Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลือกมหาลัยระหว่างเอเชียอาคเนย์กับรังสิตอันไหนดีกว่ากันคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราจะเข้าคณะนิติศาสตร์อะค่ะ แต่จะเรียนเอกชนเลยเลือกไม่ถูกระหว่าง ม.เอเชียอาคเนย์กับม.รังสิตติดตรงที่ ม.เอเชียอาคเนย์คณะนิติศาตร์ไม่ให้กู้เรียนแต่ม.รังสิตสามารถให้กู้เรียนได้ซึ่งทางบ้านคงส่งไม่ไหวขนาดนั้น เราควรเลือกอะไรดีคะ เพราะม.รังสิตแพงกว่า ม.เอเชียอาคเนย์

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

12345 9 พ.ค. 63 เวลา 07:29 น. 1

เรียนนิติ ม.เอกชน เรียน ม.ไหนก็คงไม่แตกต่างกันมาก แต่ถ้าพูดถึงมหาวิทยาลัยที่เป็นที่รู้จักโดยทั่วไป ม.รังสิต เป็นที่รู้จักมากกว่า แล้วการเดินทางที่ไหนสะดวกกว่ากัน

0
M_a_R_c_H 9 พ.ค. 63 เวลา 10:19 น. 2

บ้านน้องอยู่ที่ไหน ต้องพิจารณาเรื่องการเดินทางด้วย ถ้าบ้านอยู่ฝั่งธนแต่ต้องไปเรียน ม.รังสิตแล้วไปกลับทุกวัน พี่ก็มองว่าสาหัสไม่น้อยนะครับ แล้วค่าเดินทาง ค่าใช้จ่ายประจำวันก็น่าจะหนักหนาเอาการ

0
mrssomsri 12 มิ.ย. 63 เวลา 02:25 น. 4

เรียน นิติ ที่ ม.รามคำแหง ดีกว่า ม.เอกชนทั้งสองแห่ง ค่าเรียนก็ถูกกว่ามากจนอาจไม่ต้องกู้ยืม ชื่อเสียงของ นิติ รามคำแหง มีพอสมควรแล้ว รุ่นพี่ที่ทำงานในศาลยุติธรรม และสนง.อัยการ ตลอดจน สนง.ทนายความ ก็มีมากพอสมควร

1
mrssomsri 13 มิ.ย. 63 เวลา 17:44 น. 4-1

ตอนจะกู้เรียน ต้องคิดด้วยว่า เมื่อเรียนจบแล้วจะต้องหาเงินไปชดใช้เงินกู้กับดอกเบี้ย

ซึ่งถ้าจบจากมหาลัยเอกชนแล้วหางานทำไม่ได้ ก็จะเดือดร้อนมาก เพราะ กยศ.จะทวงเงินจากคุณ และผู้ค้ำประกัน ถ้าคุณไม่มีเงินจ่าย เขาก็จะฟ้องร้อง คนค้ำประกันซึ่งอาจเป็นพ่อแม่ก็จะเดือดร้อน อาจโดนยึดบ้าน

อย่าคิดง่ายๆว่าจะเบี้ยว แล้วหายตัวไปเฉยๆ

จะเรียน นิติศาสตร์ จึงควรเรียนมหาลัยของรัฐ เช่น รามคำแหง จะได้ไม่เป็นภาระแก่พ่อแม่

0