Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 มหาวิทยาลัยช่ือดังในประเทศฝรั่งเศส !!

ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะทุกคนนน วันนี้ครูตุ๊กตา Paper Plane จะมาแนะนำมหาวิทยาลัยดัง 5 มหาวิทยาลัยในฝรั่งเศสมาให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ น้องๆหลายๆคนอาจจะรู้สึกว่ามหาวิทยาลัยในฝรั่งเศสจะเด่นและดังในเรื่องของการเรียนแฟชั่นต่างๆ ซึ่งจริงค่ะ เรื่องนี้เด่นและดังมากอยู่แล้ว แต่น้องๆหลายคนอาจจะไม่ทราบว่าที่ฝรั่งเศสเนี่ยนอกจากคณะหรือสาขาเกี่ยวกับแฟชั่นแล้ว คณะอื่นๆก็เก่งและโปรไม่แพ้กันเลย ไม่พูดพร่ำทำเพลงกันดีกว่า ไปดูกันเลยยย



มาเริ่มจากที่แรกเลยค่ะ โรงเรียนแฟชั่นอันดับต้นๆของโลกอย่าง Parsons The New School จาก New York กับอีกหนึ่งเเคมปัสที่ Paris ที่มีคณะทั้งทางด้านการออกแบบและแฟชั่นที่มีชื่อเสียงและคุณภาพการันตี สำหรับน้องๆที่ชอบสายแฟชั่นต้องคุ้นเคยกับ Parsons School of Design ชื่อดังอย่างแน่นอน และนอกเหนือจาก Fashion Design แล้วยังมีสาขา MS Strategic Design & Management สำหรับน้องๆที่ต้องการก้าวเข้าสู่วงการธุรกิจแฟชั่นอีกด้วยค่า



มาต่อกันที่ Top Choices ของ Paper Plane ต้องยกให้ ESCP European Business School กับ-ปัสหลักที่กรุงปารีสเลยค่า ที่นี่ต้องยกให้ในเรื่องเรียนต่อด้านธุรกิจกับคณะที่หลากหลายและทันสมัยแถมติดอันดับโลกมากมาย เช่น 
 

#4 Master in Management by FT

#11 Best European Business School by FT

#2 Advanced Master in Finance by FT
 

นอกจากนี้ ที่นี่นะคะ มี 6 Campus ทั่วยุโรปทั้ง London, Paris, Madrid, Berlin, Turin และ Warsaw น้องๆสามารถเลือกเรียนได้ตามความชอบของตัวเองได้เลยค่า


มาต่อกันที่ที่ 3 สำหรับน้องๆที่อยากเรียนต่อด้านธุรกิจ การเงินและการลงทุนต้องที่ HEC Paris เลยค่ะ มหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ #19 ของโลก ในปี 2019 และยังติดอันดับอื่นๆอีกมากมาย เช่น
#1 World University Ranking - MSc in Management
#1 World University Ranking - MSc in Management
#3 World University Ranking - MSc in Finance
ที่นี่เป็น Campus ขนาดใหญ่ชานเมือง Paris กับชื่อเสียงเเละคุณภาพคับระดับโลกกันเลยค่ะ


ที่ที่ 4 สายแฟชั่นมาค่ะ เรียนต่อสายแฟชั่นสตไล์ปารีเซียงกับ IFA Paris ในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ที่นี่เป็นโรงเรียนแฟชั่นชั้นนำในสาขา MBA Luxury Brand Management และ MBA Contemporary Fashion Design ที่ให้น้องๆจบดีกรี MBA ได้ คลูมากมากกกก ที่นี่เป็น-ปัสสุดเก๋ของสายแฟชั่น เปิดโอกาสให้น้องๆได้จัดงานแฟชั่นโชว์ ตั้งแบรนด์ของตัวเอง ฝึกงานร่วมกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอีกด้วย

ที่ที่ 5 คือ The American University of Paris ที่จะเด่นในด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ กฎหมายและการเมือง และนอกจากนี้นะคะใน-ปัสของที่นี่ได้รวมความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรมเอาไว้ น้องๆที่มาเรียนที่นี่ก็จะได้รับไปทั้งความรู้ ทั้งวัฒนธรรมที่หลากหลายกลับไปด้วย มหาวิทยาลัยนี้ตั้งอยู่ใจกลางกรุงปารีส กับคณะที่หลากหลายทั้งเศรษศาสตร์ การเมือง ประวัติศาสตร์ และอื่นๆอีกมากมายเลยค่ะ
เป็นยังไงบ้างคะ มหาวิทยาลัยที่ฝรั่งเศส น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่มั้ยคะ เชื่อครูตุ๊กตาได้เลยค่ะ ว่าทุกที่ดีจริง เด็ดจริงแน่นอน 

หากน้องๆสนใจอยากรู้ว่าหลักสูตรไหนดี เรียนที่ไหนดี ไม่ว่าจะเป็นในประเทศอังกฤษหรือประเทศอื่นๆในยุโรป ก็สามารถคอมเม้นท์บอกครูตุ๊กตา Paper Plane ได้เลยค่า รอติดตามข้อมูลดีๆ คณะเจ๋งๆจากครูตุ๊กตาได้เรื่อยๆนะคะ
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ronja_koo 12 พ.ค. 63 เวลา 16:51 น. 1

น้องๆคนไหนอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมอะไร หรืออยากให้ครูตุ๊กตาแนะนำที่ไหนเพิ่มเติม ดรอปคอมเม้นไว้ได้เลยค่า

3
Wedjet 18 พ.ค. 63 เวลา 17:30 น. 1-1

ขอสอบถามของ Sciences Po ครับ กำลังเรียนรัฐศาสตร์ รามคำแหง Plan ว่าจะจบในอีก 2 ปี และฝึกงานแบบ internship ตอนเรียนปีสุดท้าครับ

0
Wedjet 20 พ.ค. 63 เวลา 18:23 น. 1-3

ขอบคุณครับ หลัก ๆ อยากทราบเรื่องหลักสูตร การเตรียมตัวกับ admission ครับ ที่เล็งไว้คือ School of International Affairs แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกหลักสูตรครับ

0