Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครติดพยาบาลกองทัพ 63 รอบแรกบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มาแชร์คะแนนกันหน่อยค้าบ เฉพาะคนที่ติดนะ
คัดลอกลิงค์ไปกรอกเล้ยยยย

https://docs.google.com/forms/d/1zhornUVYqW6C4hiY69i_1yy6z3VuQiAvYecKuAuVdlA/viewform?edit_requested=true

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

หมอจ๊าา 30 พ.ค. 63 เวลา 09:09 น. 2

-ดีใจสำหรับน้องๆ ที่มุ่งมั่นอยากจะเป็นพยาบาลแล้วติดพยาบาลกองทัพอากาศหรือเหล่าทัพอื่นๆทุกคน

-คนที่สอบติดแล้ว ยังรังเรอยู่ ไม่ว่าด้วยเหตุ เช่น สอบติดคณะอื่นๆในTcas หรือสอบติดพยาบาลเหล่าอื่นๆอีก น้องๆควรตัดใจสินใจด้วยตัวน้องเอง และทำตามความฝันที่น้องอยากจะเป็นจริงๆ หาความเป็นตัวเองให้เจอ อยากเป็นพยาบาลจริงไหม? +อยากเป็นทหารหรือตำรวจด้วยไหมและชอบเหล่าทัพไหน?หรืออยากเป็นแค่พยาบาลอย่างเดียว? เพราะถ้าเราเข้ามาเป็นพยาบาลในสังกัดระบบราชการแล้ว เราก็คือ พยาบาล

ทางราชการเขาก็เปิดโอกาสให้แค่ทุุนไปศึกษาต่อเฉพาะทางสายพยาบาล ทุนด้านอื่นน้อย เพื่อความเจริญก้าวหน้าทางพยาบาล ทำให้น้องๆที่อยากจะเป็นและชอบหรือน้องๆคิดว่าหลังจบจากพยาบาลกองทัพต่างๆแล้วอยากไปศึกษาต่อในสายวิชาชืพทางการแพทย์อื่น เช่น แพทย์ในสาขาต่างๆ ทันตะ สัตวะ เภสัช เทคนิคการแพทย์ ฯลฯ มีโอกาสน้อยลง หรือบางครั้งไม่มีเลย เพราะน้องๆจบแล้วน้องๆก็ต้องใช้ทุนราชการและเป็นข้าราชการในอนาคต ต้องคำนึงถึงและปฏิบัติตามคำสั่งทางราชการก่อนเป็นอันดับแรกมากกว่าเหตุผลใดๆ ถ้าจะไปศึกษาต่อในสายวิชาชืพการแพทย์อื่นก็ต้องขออนุญาตระบบราชการก่อนทำให้สะดวกเท่าพยาบาลของมหาวิทยาลัยของรัฐอื่นๆ เพราะการศึกษาต่อในสายวิชาชืพการแพทย์์ เช่น แพทย์ในสาขาต่างๆ ทันตะ สัตวะ เภสัช เทคนิคการแพทย์ ฯลฯ ใช้เวลา 4-6 ปีเต็มในเวลาราชการ ไม่มีศึกษานอกเวลาราชการ ไม่มีศึกษวันเสาร์-อาทิตย์ เหมือนกัน นิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ ฯลฯต้องหาตัวเองให้เจออย่างมีสติ เราชอบพยาบาลในระบบข้าราชการจริงๆไหม? พยาบาลเหมาะสมกับเราไหม? เรามีอะไรหรือเปล่าที่ไม่เหมาะกับการเป็นพยาบาล ถ้าพยายามแล้วมีอะไรหรือเปล่า?ทำให้เราไม่เป็นเรา

-หรือน้องๆคนไหนชอบและอยากเป็นหมอทหาร หมอตำรวจ สายวิชาชืพทางแพทย์ เช่น แพทย์ในสาขาต่างๆ ทันตะ สัตวะ เภสัช เทคนิคการแพทย์ ในระบบราชการ ก็ต้องเรียนให้จบในสายวิชาชืพทางแพทย์นั่นก่อน แล้วเลือกใช้ทุนในระบบราชการนั่น เช่น อยากเป็นหมอทหารก็ กระทรวงกลาโหม หมอตำรวจก็มหาดไทย หรือหมอ รพ.รัฐ ก็มหาวิทยาลัยของ รพ.นั่นหรือสาธารณสุข หรือจบในสายวิชาชืพนั่นๆแล้วไปสมัครเข้าหน่วยงานต่างๆ กองทัพอากาศ กองทัพเรือ กองทัพบก ตำรวจ ฯลฯ ก็เปิดรับบุคคลภายนอก หรืออยากเป็นแพทย์และใช้ชีวิตนักเรียนนายร้อยก็ไปสายตรง สอบเข้าเป็นแพทย์พระมุงกุฏเกล้าให้ได้และเลือกเป็นทุนกองทัพ

-สำหรับน้องๆที่สอบไม่ติดไม่เป็นอะไร หาตัวเองให้เจอ ถ้ายังชอบและมุ่งมั่นอยากเป็นพยาบาล ก็ขยันอ่านหนังสือต่อ เพราะพยาบาลกองทัพต่างๆรับเด็กซิ่วด้วยเเละรับช่วงอายุที่กว้างพอสมควร ไปศึกษาระเบียบการแต่ละปี

ถ้ายังชอบและอยากเป็นสายวิชาชืพทางแพทย์ หรือวิศวะ สถาปัตย์ ฯลฯ ควบคู่กับการเป็นราชการ ก็ไปศึกษาต่อในศาสตร์แขนงนั้นให้จบก่อน แล้วมาสมัครเข้ารับราชการจะมีความสุขและเจริญก้าวหน้าในสายนั่น

0