Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กอายุ12มีสิว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอายุแค่12เอง แล้วมีสิวเสี้ยนตรงจมูกเยอะมาก
แล้วรูขุมขนกว้างด้วย มีสิวตรงแก้ม หน้าหมองค้ำอีก ควรทำยังไง ใช้อะไรดี ใครมีอะไรดีก็เอามาบอกกันด้วยนะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

littleroseapple 15 พ.ค. 63 เวลา 11:39 น. 1

ถ้าเป็นสิวเสี้ยน พี่แนะนำให้ใช้มาส์กลอกสิวเสี้ยนนะ พี่ก็รูขุมขนกว้างค่ะ มีสิวเหมือนกัน ตอนนี้ยังไม่หายดี ได้แต่บำรุงให้มันไม่เพิ่มขึ้น หนูเป็นสิวเกิดจากอะไร หนูลองคิดดูก่อน ถ้าเกิดจากไม่รักษาความสะอาด อยากให้รักษาให้ดีกว่านี้ ซักผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนทุกอาทิตย์หรือเปล่าคะ มันจะเกิดฝุ่นได้ค่ะ หรือชอบเอามือจับใบหน้าหรือเปล่า เพราะบางทีมือเราสกปรกไง ไปจับอะไรมาก็ไม่รู้บ้าง เลี้ยงแมวมั้ย สิ่งนี้ก็ทำให้สิวขึ้นได้เช่นกัน


แต่ถ้าเกิดจากฮอร์โมน หนูอาจจะมีฮอร์โมนเพศชายเยอะกว่าฮอร์โมนเพศหญิง หรือเป็นธรรมดาของการเข้าสู่วัยรุ่นอยู่แล้ว ลองมาส์กหน้าบ่อยๆสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติพอกหน้าทุกวันได้ค่ะ ทำให้หน้าขาวใสขึ้นได้ ใช้เจลแต้มสิวของ Clearnose ค่ะ ในเซเว่นมีขาย 49 บาท มีBBกันแดดของ Clearnose ด้วยนะคะ ช่วยปกปิดและลดสิวไปในตัวเลย สบู่เบนเนททำให้ขาวได้เช่นกัน ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ขาวเร็วแต่จะแสบหน้าบ้างเป็นบางคนนะ สำหรับพี่ พี่ใช้แล้่วผิวแห้ง แต่ทาครีมทับไปก็ไม่เป็นไรแล้วค่ะ กินยาคุมก็ช่วยได้บ้าง หรือถ้าทำตามทุกอย่างแล้วยังไม่ลด ปรึกษาหมอด้านผิวหนังเลยค่ะ น้องอาจจะแพ้อะไรบางอย่างก็ได้ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-09.png

1
Jaogamm- 16 พ.ค. 63 เวลา 17:24 น. 2

เรื่องสิวเสี้ยนที่จมูกก็ตามพี่ คห1 บอกเลย คือใช้มาคลอกสิวเสี้ยน

ส่วนเรืื่องผิวหมองคล้ำต้องล้างหน้าให้สะอาด ทาครีมบำรุง/กันเเดดอย่างสม่ำเสมอ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-09.png

0
MeePor 18 พ.ค. 63 เวลา 02:56 น. 3

แนะนำว่าอย่าใข้มาสก์ลอกสิวเสี้ยนเพราะว่ามันเจ็บบ ลองเสิร์ชในไอจีว่า my.allclearitemร้านนี้มันจะมีขายแบบแท่งๆถูๆวนไปใช้ดีมักไปลอง

0
PANCAKEsr9 4 มิ.ย. 63 เวลา 04:57 น. 4

นี่ เป็นตั้งแต่อายุ11เลยค่ะ สิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวเต็มหน้าตอนนั้น เพื่อนถามว่าโตเร็วไปมั้ย เราก็ตอบไปว่า "กูจะไปรู้ด้วยมั้ยล่ะ" หลังจากนั้นแม่เห็นว่ามีสิวแม่ก็เริ่มซื้อครีมมาให้มาค่ะ มีหายบ้างไม่หายบ้าง

0