Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอระบายหน่อยเรื่องสีผิว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตัวเราเป็นคนไม่ขาวค่ะ แต่ก็ไม่ได้คล้ำ ผิวประมาณสองสีน่ะค่ะ แต่ก็อยากจะขาวขึ้นเยอะๆ เป็นไปได้อยากขาวใสเหมือนสาวจีน เราก็พยายามมาเยอะค่ะ มันก็ได้แค่นี้เอง แต่ก่อนตอนเราประถม ผิวเราค่อนข้างคล้ำตอนนี้กลายเป็นสองสี เราไม่ค่อยมั่นใจเลย ใครๆก็มองว่าคนขาวคือคนที่สวย   ตอนเด็กๆค่ะเพื่อนเราบอกว่า ถ้าเราขาวจะสวยกว่าเพื่อนอีกคน คือเพื่อนอีกคนเป็นคนไทยเชื้อสายจีนค่ะ เขาตาตี่ๆออกหมวยๆ เราก็คิดมาตลอดเลยถ้าเราขาวเราถึงจะสวยกว่าเขาหรอคะ? รู้สึกน้อยใจยังไงไม่รู้ เราก็ลองมาหมดค่ะ ไม่ว่าจะเป็นกินคอลลาเจน กลูต้า หรือทาครีม แต่มันก็ได้แค่เท่านี้  ทำไมต้องวัดความสวยกันแค่สีผิวด้วยคะ ต้องมองที่หน้าตาไม่ใช่หรอ   ทำไมคนผิวขาวบางคนต้องทำตัวสูงส่งแล้วเหยียดคนผิวเข้มกว่าด้วยคะcrying  เคยมีผู้ชายคนนึงที่อยู่ฝั่งเกรดเขาเกลียดเราค่ะ เราก็เกลียดเขา  เขานินทาเราว่าตัวจริงไม่ขาวเหมือนในรูป ดำ  ไม่สวยเลย เขาพูดอย่างนี้...
เขาขาวค่ะแต่เขาไม่หล่อแล้วเขาว่าเราอย่างนี้ เรารู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจมาก  ต้องขาวเท่านั้นใช่มั้ยคะถึงจะดูสวยสำหรับทุกคน   แต่มีหลายคนบอกอยู่นะคะว่าเราหน้าตาดีี ใช้ได้... แต่เขาไม่ได้พูดถึงเรื่องสีผิว  เคยมีเพื่อนของรุ่นน้องที่ชอบเรามาบอกว่า คนนี้ชอบค่ะ แต่เขาบอกคนผิด ไปบอกเพื่อนเรา เขาก็บอกว่าไม่ใช่ หมายถึงเราอ่ะคนที่สวยๆ แล้วเขาก็เดินมาหา  ตามนี้... เป็นไปได้เราอยากจะขาวมากๆเพราะคนไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยมองว่าผิวแบบนี้สวย...เราว่าอยากจะฉีดผิวค่ะcryingcrying ถ้าเพื่อนๆคนไหนเคยฉีดที่คลินิกไหนดีๆ แนะนำเราได้นะคะ  

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

_Sun_ji_12 16 พ.ค. 63 เวลา 02:04 น. 1

สวัสดีจ้าเราแค่อยากมาบอกสูตรแต่ไม่รู้ว่าจะได้ผลกับเธอขนาดไหนนะ#เราว่าฉีดมันอยู่ได้ไม่นานแถมต้องเสียเงินไปฉีดบ่อยลองหัเมาดูแลเอา

เราใช้

1ครีมกันแดดของเคที่ดอลล์ตัวสีชมพู

2ครีมกันแดดbanana boat ตัวสีส้ม50pa+++( ใช้ผสมกับตัวแรก)

3กินน้ำมะเขือเทศดอยคำ(ถ้ากินไม่ได้ก็ไม่เป็นไรสำหรับคนไม่ชอบมะเขือเทศ)

4สครับผิวอาทิตย์ละ2ครั้ง

5ใช้เบบี้ออยทาตัวหลังจากอาบน้ำเสร็จ

6ขัดผิวด้วยมะขามเปียก3วันต่อสัปดาห์

7ใส่เสื้อกันหนาวเวลาออกแดด(แต่ช่วงหน้าร้อนสำหรับเราใส่บ้างไม่ใส่บ้าง)

8กินวิตามินซี200% อันละ15บ.ในเซนเว่น+ซีวิต(อย่ากินทุกวันเพื่อไม่รู้ว่ามันจะมีผลอะไรในอนาคตไหม)

9ถ้าเป็นไปได้ใช้ร่มบ้างก็ได้เพราะแดดแรง

#อยากให้ลองทำดูอาจจะได้ผลไม่มากก็น้อยสู้ๆนะ


1
T3147 16 พ.ค. 63 เวลา 14:33 น. 2

คือเราอยากให้เตงลองปรับมุมมองและรักตัวเองกว่านี้นะครับ รักตัวเองในที่นี้หมายถึง มั่นใจในสิ่งตัวเองเป็นเลยครับ คนเรามันสวยหล่อในตัวเองอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องขาวต้องสวยเลยครับ สิ่งที่จะทำให้คนรอบข้างชอบเราคือ "สเน่ห์" ยกตัวอย่าง เจนนี่ ปาหนัน แก้ม วิชญานี ที่ไม่ได้ขาวออร่า แต่เขามีสเน่ห์ครับ แต่คนเราก็ห้ามปากไม่ให้คนอื่นพูดไม่ได้หรอกครับ เราทำได้แต่ด่ามันในใจว่า -!!!5555 กลับกันหากเตงมีความรักเตงจะต้องสนใจผิวของเขาด้วยเหรอ หากเลือกที่ผิวจริงๆมันจะมั่นคงได้แค่ไหน หากไม่รักที่เราเป็นเรา

เป็นกำลังใจให้ครับhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

1
littleroseapple 16 พ.ค. 63 เวลา 15:31 น. 2-1

ตอนแรกก็มั่นใจค่ะ คิดว่าตัวเองก็แบบถึงจะไม่ขาวแต่เราก็ดูดีอยู่นะ ไรงี้... แต่พอมีคนที่ไม่ชอบขี้หน้ามาว่าเรา เราก็เสียเซล์ฟมากๆและเสียความมั่นใจ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-03.png และแอบนอยด์ค่ะที่เคยมีคนบอกถ้าขาวจะสวยกว่าเพื่อนอีกคน ก็อย่างว่าแหละค่ะ คนไทยส่วนใหญ่เป็นอย่างงี้กันอ่ะ พี่แก้มสวยมากๆเลยค่ะ เราก็มองว่าเขาสวยมากเช่นกัน จะพยายามมั่นใจให้มากๆนะคะ ขอบคุณมากๆน้า เรามีแฟนผิวแทนค่ะ เขาหน้าตาดีนะ หน้าคม เรามองว่าผู้ชายผิวแทนมีสเน่ห์มากๆเลยค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-08.png ดูมาดแมนมาก เราไม่ได้ชอบคนที่สีผิวเลย ที่ผ่านมามีคนขาวที่ชอบแค่2คนเองค่ะ นอกนั้นก็ผิวสองสีและก็ผิวแทน

0
Jk_2 16 พ.ค. 63 เวลา 16:17 น. 3

ตัวเองเราเป็นคนผิวคล้ำคนนึงนะ เมื่อก่อนเราก็เป็นแบบตัวเองนี่แหละ แต่พอเราได้เรียนรู้อะไรมากขึ้นเลยทำให้เราได้เรียนรู้คือนิยามของความสวยที่แท้จริงนั้นคือความสวยที่เป็นของตัวเอง สวยในแบบของตัวเราเอง และต้องดูแลตัวเอง

1
littleroseapple 17 พ.ค. 63 เวลา 01:15 น. 3-1

แต่ก่อนเราก็มั่นใจอยู่ค่ะ เพราะมีหลายคนชมว่าสวย ว่าน่ารัก แต่มันมีคนที่ไม่ชอบเราพูดว่าเราในทางที่ไม่ดีส่งผลให้ทุกข์ใจอะไรงี้...ก็จะพยายามมั่นใจในตัวเองให้มากๆค่ะ ผิวเราไม่ขาวแต่ผิวเราเนียนๆhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-13.png

0
จิงกาเบล 16 พ.ค. 63 เวลา 17:10 น. 4

ฉีดผิวมันไม่ดีต่อร่างกายเท่าไหร่นะคะ แถมมันเป็นวิธีที่ไม่ยั่งยืนอีกด้วย สักพักก็กลับมาสีผิวเดิม อย่าไปสนใจพวก-พวกนั้นเลยค่ะ มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ เราสวยในแบบของเรา คนสวยไม่จำเป็นต้องขาวเสมอไป สักวันจะมีคนมองเห็นความสวยของจขกท.เองค่ะ

1
littleroseapple 17 พ.ค. 63 เวลา 01:21 น. 4-1
0