Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากได้โทรศัพท์ใหม่ แต่ขอพ่อแม่ยากมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือเรามีเรื่องอยากจะปรึกษาหน่อยค่ะ คือตอนนี้เราใช้โทรศัพท์ รุ่น iphone SE 16GB อยู่ค่ะ ใช้มาตั้งแต่ม.3แล้ว จนตอนนี้เรากำลังจะเข้ามหาลัย ใช้มาประมาณ3-4ปีแล้วค่ะ ตอนนี้โทรศัพท์มันค้างมากๆ มันค้างแบบนี้มาตั้งแต่ม.6เทอม2ค่ะ แล้วก็เป็นๆหายๆมาเรื่อยๆจนตอนนี้มันหนักขึ้น แบบเราต้องกดรีเซ็ทเครื่องใหม่บ่อยมาก กับกดปุ่มล็อกหน้าจอแล้วเปิดใหม่ ทุกๆเกือบ1นาทีเลยก็ว่าได้ค่ะ รูปในโทรศัพท์เราก็หายไปจากเกือบ2พัน ตอนนี้เหลืออยู่แค่100กว่ารูป เมมโทรศัพท์ก็เต็ม เวลาเราเล่นยูทูปหรือเล่นแอพอื่นๆ บางทีมันก็จะเปลี่ยนคลิปเราเองค่ะ เราหงุดหงิดมากเลยค่ะ เราก็เลยอยากที่จะขอโทรศัพท์ใหม่ เพราะเราคิดว่าถ้าขึ้นมหาลัยโทรศัพท์มันก็ต้องใช้งานเยอะกว่านี้แน่ๆค่ะ  ไหนจะแอพเรียนต่างๆนานๆ แอพอื่นๆอีก  ปกติเราเป็นคนขออะไรจากพ่อแม่ก็บ่อยนะคะ คือเรากับพ่อแม่ประมาณแบบว่าถ้าเกรดเพิ่ม จะให้ของขวัญอะไรแบบนี้ เหมือนเป็นข้อแลกเปลี่ยนกันอ่ะค่ะ แต่บางครั้งเราก็ไม่รู้จะขออะไรเลยติดไว้ก่อนจนลืมขอ ถ้ามันจำเป็นจริงๆหรืออะไรมันไม่โอเคก็จะขอ แต่เราขออะไรก็ไม่ค่อยจะได้หรอกค่ะ เค้าจะบอกว่าค่อยว่ากันอีกที ผลัดมาแบบนี้เรื่อยๆจนเราไม่ค่อยกล้าขออะไร แต่ครั้งนี้เราก็คิดนะคะว่าแบบพ่อแม่ต้องจ่ายหลายค่า ไหนจะค่าเทอมค่าแรกเข้า ค่าหอ เราก็เข้าใจเค้านะคะ แต่เราคิดว่าโทรศัพท์เราก็จำเป็นต้องใช้เหมือนกัน เราขอโทรศัพท์ใหม่แต่แม่เราบอกว่าให้พี่ทำงานก่อน ซึ่งตอนนี้พี่เรากำลังจะขึ้นปี2ค่ะ ถ้ารอพี่เราทำงานเราว่าโทรศัพท์เราน่าจะพังก่อน เราเครียดมากๆเลย เราจะทำยังไงดีคะ ถ้าขึ้นปี1เราไม่มีโทรศัพท์เราว่ามันต้องลำบากมากแน่ๆ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

1234 20 พ.ค. 63 เวลา 22:51 น. 1

น้องเอามือถือเครื่องนั้นมาจากไหน ตั้งแต่ยังเด็ก พ่อแม่ซื้อให้ไม่ใช่เหรอคะ แล้วมือถือราคาแพงขนาดนั้น น้องใช้ไม่กี่ปีก็เจ๊งซะแล้ว พ่อแม่อาจเข็ดอยู่บ้างนะ ว่าแต่เคยส่งศูนย์บ้างไหมนะนั่น


เรื่องขอมือถือใหม่เนี่ย ถ้าไปศูนย์แล้วซ่อมไม่ได้จริงๆ ให้พ่อแม่ซื้อมาขายให้น้องเงินผ่อนสิ แล้วน้องก็ลองหาเงินมาผ่อนดู ยังไงก็ควรใส่ใจเรื่องการหาเงินและการใช้เงินด้วย แม้จะรวยมากก็ตาม อะไรก็เกิดขึ้นได้ทุกวินาที

2
boxbox22 21 พ.ค. 63 เวลา 07:43 น. 1-1

ไม่เคยเอาเข้าศูนย์เลยค่ะ เคยไปแต่ร้านซ่อมโทรศัพท์ปกติ ตอนนั้นโทรศัพท์มันดับเองค่ะเปิดเครื่องไม่ติด ก็เลยเอาไปให้ที่ร้านเค้าทำให้ค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

0
ยางแตก ปะให้หน่อย 22 พ.ค. 63 เวลา 17:33 น. 1-2

คุณคิดว่ามือถือเครื่องนึงใช้ได้กี่ปีล่ะซัก10ปีมะ เหอะ ตลก ของซื้อมาใช้ไม่ได้ซื้อมาเก็บจะได้อยู่ยงคงกระพันไม่มีวันเจ๊ง 3-4ปีนี่ก็ใช้มานานละของมันมีอายุของมันอยู่ แล้วแพงขนาดนั้นของคุณนี่ขนาดไหน iphone se นี่เป็นตัวถูกสุดของ iphone ละอาจจะมีส่วนลดโน่นนี่ตอนซื้ออีกผมไม่ได้คิดว่าเป็นของที่แพงเกินไปหรอกนะ แล้วให้เอาเข้าศูนย์บ้างคือมือถือนะไม่ใช่รถต้องเอาไปเช็คระยะทุกหมื่นโลถ้าไม่พังไม่มีใครเขาเอาเข้าหรอก ประกันมันมีแค่ปีเดียวถ้าหมดแล้วเอาเข้าศูนย์ซ่อมคิดว่ามันจะคุ้มไหมครับ


สำหรับน้องพี่แนะนำให้เก็บตังซื้ออะ เดี๋ยวนี้โทรศัพราคาไม่แรงแล้วสเปคโอเคมีหลายรุ่นมาก แล้วถ้าหาได้ช่วงโปรนี่คุ้มสุดๆ ตอนนี้ก็เก็บตังไปก่อน

0
เอสส 20 พ.ค. 63 เวลา 23:26 น. 2

ไปดูโทรทัศน์ที่ราคาไม่เกิน3พันเลย มีเยอะแยะท่ีดีพอใช้ได้ ราคาเท่านี้แม่รับได้

1
boxbox22 21 พ.ค. 63 เวลา 08:57 น. 3-1

คิดไว้แบบนั้นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้เราขายของออนไลน์อยู่ด้วยค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

0
พี่ช่วยตอบ 21 พ.ค. 63 เวลา 11:40 น. 4

สำหรับพี่นะ ทุกอย่างก็ขอเงินแม่แหละ แต่เราต้องทำผลงานให้เป็นที่น่าชื่นชมเราก็จะได้ของมาตามความประสงค์ ตอนพี่เรียนมัธยมต้น พี่ได้เกรด 4.00 ก็จะได้ตังค์ 2000 บาท ปีละ 2 ครั้งเพื่อไปงานสัปดาห์หนังสือ ม.ปลายเรียนยากขึ้น เกรดราวๆ 3.8 - 3.9 บางเทอมได้ 4.00 อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด ก็จะได้ตังค์ไปงานสัปดาห์หนังสือ ..สอบเข้ามหาวิทยาลัย ติดคณะทันตแพทย์รางวัลที่ได้คือ iPhone 11 pro กับ iPad Air ไว้ใช้เรียน เอาจริงพี่ไม่มีเงินเก็บหรอก แม่ให้เดือนละ 8000 ค่ากินอย่างเดียวนะ อย่างอื่นแม่ออกให้ค่าน้ำค่าไฟ ค่าเนต ค่าคอนโด ค่า MRTแต่พี่กลับบ้านทุกอาทิตย์ บางเดือนใช้ไม่หมด ก็สะสมอยู่ในบัญชี แต่ถ้าพี่จะซื้อหนังสืออ่านเล่น ที่นอกเหนือจากงานสัปดาห์หนงสือ อันนี้พี่ต้องออกเอง น้องเก่งกว่าพี่อีก ขายของ online พี่เคยขายครั้งเดียว ขายหนังสือเรียนหลังสอบติด จนป่านนี้ยังขายไม่หมดเลย ...สรุปสำหรับพี่เอาการเรียนเข้าสู้เพื่อให้ได้สิ่งที่...ต้องการ

1
boxbox22 21 พ.ค. 63 เวลา 16:31 น. 4-1

ฮือออ ขอบคุณนะคะ ipadหนูยัังไม่มีเลยค่ะ อยากได้เหมือนกัน ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

0
devil cat 5 มิ.ย. 63 เวลา 07:10 น. 5

ลองเก็บเงินเองส่วนนึง เค้าจะได้เห็นความพยายามว่าเราจำเป็นต้องใช้เครื่องใหม่จริง ๆ ถ้าเค้าไม่ซื้อให้ ก็เก็บเงิน ผ่อนเอง เลืิอกที่ผ่อนไหว

0