Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทราบเกี่ยวกับรอบ1 สัตวแพทย์จุฬา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบว่า ถ้าผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำที่เค้าตั้งไว้จะผ่านเข้ารอบสัมภาษณ์เลยหรือป่าวคะ อันนี้โครงการความสามารถด้านภาษาอังกฤษและสนใจวิชาชีพสัตวแพทย์ นะคะ ตอนสอบสัมภาษณ์พูดเป็นภาษาไทยได้ตอนไหน เนื้อหาสัมภาษณ์ประมาณไหนคะ 


ใครทราบก็บอกด้วยนะคะ ขอบคุณค่าา

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

d2ing 31 พ.ค. 63 เวลา 13:04 น. 2

สวัสดีจ้า พี่ขออนุญาตตอบอันที่พี่รู้น้า โครงการความสามารถด้านภาษาอังกฤษและสนใจวิชาชีพสัตวแพทย์ของปี 63 (ปีล่าสุด) มีกำหนดมาให้ว่าจะต้องทำ speech ตามหัวข้อที่กำหนด โดยของปี 63 น้องจะต้องพูด speech เป็นภาษาอังกฤษ แต่ถ้าเป็นตัวการสัมภาษณ์แนวถาม-ตอบ เราสามารถเลือกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาไทยก็ได้ อันนี้แล้วแต่ความต้องการและความถนัดของเราเลย บางคนที่สัมภาษณ์เป็นภาษาไทยก็ติดนะ แต่พี่แนะนำอยากให้น้องฝึกภาษาอังกฤษไปด้วย และถ้าเป็นไปได้ก็สัมภาษณ์ภาษาอังกฤษไปเลย แสดงให้เขาเห็นถึงความสามารถของเรา


ส่วนเรื่องเนื้อหาสัมภาษณ์ก็จะขึ้นอยู่กับแต่ละคน ส่วนใหญ่ก็จะให้แนะนำตัว แล้วก็พูดตามหัวข้อที่กำหนด หลังจากนั้นอาจารย์ก็จะถามคำถามเกี่ยวกับความรู้ความสนใจของเราด้านสาขานี้ รวมถึงว่าเราอยากทำงานสายไหน ถามความรู้เบื้อต้นด้านสัตวแพทย์ บางคำถามอาจเอามาจากที่น้องพูดใน speech เขาจะดูทัศนคติเรากับวิชาชีพ รวมถึงว่าเราอยากเรียนจริงๆไหม หลายคนก็โดนคำถามลองใจนะ5555 แบบว่ายังอยากเรียนจริงๆใช่ไหม เรียนไหวแน่นะ555 แต่ถ้าเรามั่นใจเราก็ตอบแบบมั่นใจไปเลยว่าอยาก จากนั้นอาจารย์ก็จะให้เราเลือกแผ่นป้ายแล้วก็พูดเกี่ยวกับเรื่องที่ได้ตามภาพ มีคำถาม background ชีวิต ประปราย โดยรวมพี่ว่าไม่ยากมากถ้าน้องมีสติตอนสัมภาษณ์ เตรียมตัวมาดี หาความรู้รอบตัวทางสาขานี้หน่อยๆบวกกับความมั่นใจ ยังไงก็ขอให้โชคดีน้า สู้ๆ

4

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Helpme 3 มิ.ย. 63 เวลา 02:20 น. 2-2

พี่คะ ถ้ากิจกรรมทางวิชาการแทบไม่มี เกรดประมาณ 3.3 มีโอกาสติดไปถึงรอบสัมภาษณ์มั้ยคะ กังวลจนท้อแล้วค่ะT.T

0
d2ing 17 มิ.ย. 63 เวลา 15:41 น. 2-4

พี่เองก็ไม่ได้ทำกิจกรรมทางวิชาการเยอะนะ ตอนนี้เก็บอันไหนได้พยายามทำเลย ลงคอร์สออนไลน์ก็ได้ๆ เช่นของ CHULA MOOC หรือ Coursera อะไรพวกนี้อะ ได้หมดเลย ส่วนเรื่องเกรดถ้าสูงกว่าเกณฑ์พี่ว่าก็ได้นะ แต่ไม่อยากให้กังวลมาก ทำคะแนนสอบวัดความสามารถภาษาอังกฤษ ชม.ฝึกงาน portfolio อะไรพวกนี้ให้ดีๆด้วย สู้ๆ

0