Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะย้ายเมืองหลวงจริงหรอ กรุงเทพจะไม่ใช่เมืองหลวงแล้วหรือนี้ !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เห็นข่าวตั้งนานล่ะว่าจะมีการเปลี่ยนเมืองหลวง เนื่องจากปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ความแออัด พื้นที่เริ่มทรุด น้ำท่วม ต่างๆนาๆ จังหวัดที่เขาคาดไว้ว่าจะเป็นเมืองหลวงต่อไป น่าจะเป็น นครนายก กับ นครราชสีมา 2จังหวัดนี้ ซึ่งมีการถกเถียงทั้งการไม่เห็นด้วย และเห็นด้วย ทุกคนมีความคิดเห็นอย่างไร แสดงความคิดเห็นมาได้เลย

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

จิงกาเบล 22 พ.ค. 63 เวลา 17:27 น. 1

ไม่เห็นได้ยินข่าวเลยค่ะ คิดว่าคงยังไม่ย้ายง่ายๆในช่วงเวลาอันใกล้นี้หรอก ถ้าย้าย ความเจริญที่สร้างไว้ในกรุงเทพฯ ต้องไปเริ่มใหม่หมดเลยนะคะ อย่างพวกรถไฟฟ้าอะไรแบบนี้ ใช้งบประมาณตั้งเท่าไหร่ ยังมีทั้งที่กำลังก่อสร้าง แล้วก็ยังมีที่ไม่ได้สร้างอีก

0
BZ_TheUntamed 22 พ.ค. 63 เวลา 22:26 น. 2

คุณภาพการแก้ปัญหาดูเลื่อนลอยมากค่ะ ถ้าจะกระจายความแออัดจริงๆควรจะกระจายการคมนาคมไปตามจังหวัดต่างๆ แต่รัฐกลับสร้างรถไฟฟ้าแค่กรุงเทพฯ ถ้าเกิดย้ายไปจังหวัดอื่นแทนแต่การบริการความสะดวกไม่สามารถเข้าถึง ความแออัดก็คงอยู่แต่ในกรุงเทพฯ และอีกอย่างพวกสถานที่ราชการสำคัญก็อยู่กรุงเทพฯ คงยากที่จะเปลี่ยนแปลงเมืองหลวงค่ะ อันนี้ในความคิดเห็นเรานะคะ

0
washcharamaunton 25 พ.ค. 63 เวลา 22:01 น. 3

เมื่อก่อนผมเคยได้ยินว่าระยอง แต่ผมว่าเป็นไปไม่ได้หรอก "เมืองหลวง" นะแต่ถ้าเป็นเมืองเศรษฐกิจ สำหรับชีวิตคนในเมืองต่างจังหวัด มีสิทธิ์เป็นไปได้สูงมาก เพราะบางจังหวัดอาจจะมีนายทุนเข้าไปชื้อเพื่อทำธุรกิจ แต่ตอนนี้ ได้ยินมาเร็วๆ นี้ หนีไทยไปประเทศเพื่อนบ้านแทน ไหนเรื่องภาษีสังคมแถมในช่วงเวลานี้ ชาวบ้านก็กำลังบ่นกันนี้ครับ

0