Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเรียนจีนช่วยบอกที่ค่ะ(ไม่จีนก็เข้ามาได้นะคะ เผื่อรู้)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
บอกก่อนเลยนะคะว่าตอนนี้อยู่ ม.1 รร.ที่หนูอยู่เค้าให้เลือกสายที่จะเรียนตอน ม.ปลาย แล้วคือหนูอยากเรียนจีนค่ะ แต่ตัวหนูเองไม่ค่อยเก่งอังกฤษ อยากรู้ว่าไม่ค่อยเก่งอังกฤษจะเรียนจีนได้มั้ย (เป็นสายจีนญี่ปุ่นค่ะ) ถามล่วงหน้าก่อนนะคะเพราะว่าหนูจะค่อยพัฒนาภาษาอังกฤษ(กลัวว่าอังกฤษไม่รอดจีนจะรอดรึป่าว) ลืมบอกไปเลยค่ะว่าจะต้องสอบนะคะว่าจะได้เรียนสายนี้รึป่าว คืออยากเรียนมาก
ช่วยหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Absoluterubies 24 พ.ค. 63 เวลา 14:34 น. 1

ตั้งใจไปครับ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้นะ ตอนนี้น้องยังม.1 ยังมีเวลาตัดสินใจอีก1ปีครับ

0
Isarateeplaewaarisa 24 พ.ค. 63 เวลา 14:43 น. 2

เก่งอังกฤษกับจีนไม่เกี่ยวกันนะ พี่มีเพื่อนที่เก่งจีนแต่ไม่เก่งอังกฤษเรียนศิลป์จีนอยู่ แต่ก็แนะนำให้พัฒนาควบคู่ไปด้วยกันค่ะ ถ้าน้องอยากเรียนมากๆ ก็ต้องตั้งใจมากๆ ขอให้สอบได้นะคะ สู้ๆ

1
เมโลดี้สีฟ้าใส 24 พ.ค. 63 เวลา 15:48 น. 3

ภาษาจีนกับภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาเดียวกัน ตัวอักษร เสียงอ่าน รวมทั้งไวยกรณ์ไม่เหมือนกันเลย ดังนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเก่งอังกฤษถึงจะเก่งจีนได้นี่คะ ไม่เห็นเกี่ยวกันตรงไหนเลย ถ้าชอบ อยากเรียน ก็เรียน แล้วก็ตั้งใจเรียน อะไรที่เราชอบดีทั้งนั้นแหละ

1
BamBammy2545 24 พ.ค. 63 เวลา 20:46 น. 4

เอาตรงๆนะคะ ถ้าอังกฤษไม่ได้ จีนก็ยากนิดนึง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ได้ ถ้าไม่เกี่ยวเลยก็ไม่ใช่เพราะว่าภาษาพินอินของจีนนั้นก็ยังใช้ตัวภาษาอังกฤษเหมือนกันค่ะ แนะนำว่าครั้งแรกให้เรียนและทำความเข้าใจอังกฤษไปก่อน หรือถ้าว่าอยากเรียนจีนจริงๆ ก็ต้องพยายามแหละค่ะ หรือจะควบคู่กันไปก็ได้ แต่ถ้าอยากเรียนจีนจริงๆก็เรียนเถอะค่ะ ถ้าเราคิดว่าดี

1
Nn_onkapp 24 พ.ค. 63 เวลา 21:42 น. 4-1

หนูจะค่อยๆพัฒนาภาษาอังกฤษในช่วงที่ยังอยู่ม.ต้นค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

0
Chii_i 25 พ.ค. 63 เวลา 18:23 น. 5

สวัสดีค่ะน้องๆทุกคนคงลังเลกันอยู่ว่าจะเข้าเอกจีนที่มหาลัยไหนดีใช่มั้ยคะวันนี้พี่จะมาแนะนำมหาลัยบูรพาให้เป็นตัวเลือกสำหรับน้องๆกันต้องบอกก่อนว่าก่อนหน้านี้พี่ก็ลังเลมากว่าจะเข้าเอกจีนม.นี้ดีมั้ยเนื่องด้วยข้อมูลที่พูดถึงกันในเว็บมันน้อยมากจริงๆพี่จะมาพูดถึงว่าทำไมพี่ที่เลือกม.นี้นะคะ

1.ม.นี้มีสถาบันข่งจื้อ(สามารถขอทุนไปจีนได้)
2.การเรียนการสอนโอเคมากๆมาถึงอ.ก็จะพูดภาษาจีนกันเลยทีเดียว
ส่วนใหญ่ก็จะเป็นอ.จากจีนมากสอนจะพบเจอ อ.ไทยมาสอนจีนน้อยมากๆๆหรือแทบไม่มี
3.การปูพื้นฐานมีแต่น้อยมากๆสำหรับใครที่พื้นไม่แน่ต้องรีบๆถีบตัวเองนะคะส่วนตัวก่อนเข้าพี่มีพื้นฐานในระดับhsk5อยู่แล้วพี่เลยอยากเรียนม.ที่ไม่ต้องปรับพื้นฐานเยอะ(ไม่อยากเริ่มเรียนใหม่) ที่นี่เน้นฟัง พูด อ่าน เขียน ไวยกรณ์ก็ต้องมา55
4.ปีนี่เป็นปีแรกที่เปลี่ยนหลักสูตรมีวิชาสหกิจเพิ่มขึ้นมาน้องๆก็จะได้ฝึกงานกันด้วย
5.ใครที่คิดว่าจบจากที่นี่แล้วไม่มีคุณภาพให้คิดใหม่นะคะเพราะเอกจีนที่นี่ต้องมีhsk5ก่อนจบจ้าา
6.บรรยากาศช่วยทำให้เราไม่เครียดเหนื่อยๆก็ไปทะเล
7.ใครคิดว่าที่นี่ไม่เจริญให้คิดใหม่เหมือนกันหน้าม.มีห้างแหลมทอง นั่งรถสองแถวสีแดงไปเซ็นทรันก็ได้รอบ ม.ของกินเยอะมากๆ
8ในม.มีพิพิธภัณฑ์นศ.ที่นี่เสีย20฿ค่าเข้าชม
9.มีวินรถตู้เต็มเลยจ้าไม่ต้องห่วงเรื่องการเดินทางนะ
ปล1.ปัจจุบันค่าเทอมขึ้นเป็นหลักหมื่นแล้วนะคะ
ปล2.อย่ามองแค่ชื่อเสียงเน้นดูที่หลักสูตรการสอน
ปล3.อยากบอกถึงน้องๆว่าคิดว่าม.นี้ไม่เห็นดังภาษาจีนเลยน้องๆก็มาทำให้ม.นี้มีชื่อเสียงกันสิคะ(มหาลัยจะมีขื่อเสียงได้ก็เกิดจากการที่มีนศ.มาเรียนกันเยอะๆเมื่อมีนศ.มากันเยอะขึ้นจะทำให้เกิดการแข่งขันขึ้นมันก็จะทำให้มหาลัยนี้มีชื่อเสียงทางด้านนี้มากขึ้นเช่นกัน)
ปล4.ก่อนหน้านี้ได้ไปสอบถามคนที่จะเข้าเอกจีนว่ารู้จักมหาลัยนี้กันมั้ยเอกจีนของม.นี้โอเคป่าว จึงทำให้รู้ว่าคนส่วนใหญ่คิดว่าที่นี่เรียนกันโหดพูดต่อๆกันมาทำให้ไม่กล้าที่จะเข้ามาเรียนแต่ขอบอกกันตรงนี้ว่าหากใจรักและชื่นชอบในเอกนี้จริงน้องๆทุกคนก็จะทำได้อย่างแน่นอนเพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวนะบางคนก็บอกเอกจีนที่นี่ดีมากๆแต่เสียดายที่ตัวเองไม่มีเกรดภาษาจีนตอนม.ปลายมาเลยอดเรียนที่นี่จ้าา
ปล5.ในรุ่นของพี่เกณฑ์ขั้นต่ำที่จะเข้าเอกจีนม.นี้คือต้องมีเกรดเฉลี่ยภาควิชาภาษาจีนของมัธยมปลายมาด้วยเด้ออ(หากรุ่นต่อๆมาได้มาอ่านก็แนะนำไปดูเกณฑ์ขั้นต่ำกันนะคะเผื่อเปลี่ยนกฏใหม่แล้ว)
ปล6.ทำแพทจีนให้ได้เยอะๆกันนะ
ปล7.เอกจีนที่เน้นคุณภาพมากๆเพราะจะเปิดรับนศ.เอกจีนน้อยเพื่อคุณภาพในการสอนที่ทั่วถึงจ้าา
ปล.8เด็กต่างชาติที่นี่เยอะมากๆๆไม่ว่าจะเป็นคนจีน เกาหลีมาหมด
0