Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คอร์สเอ็นตอนนี้ทันมั้ย?? พี่ๆ/เพื่อนๆมาแชร์กับเราหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ม.6ทุกคนต้องกอบโกยให้ได้มากที่สุดใช่มั้ยคะ คือเราเป็นเด็กต่างจังหวัด ปกติจะเรียนพิเศษกับครูแถวๆบ้าน ซึ่งครูก็ไม่ได้เก่งมากแต่ก็ไม่แย่ รวมถึงอ่านหนังเองและฟังในห้องร่วมด้วย เราเรียนแบบนี้มาตลอดค่ะ จนถึงปิดเทอมนี้ เราได้รู้จักกับ Ondemand ในระบบ Learn anywhere และได้เริ่มเรียนเนื้อหาม.6บางส่วนไปแล้ว รู้สึกชอบมากๆ และรู้เลยว่าที่ผ่านมาเรามีพื้นฐานที่ไม่ดีเลยในหลายๆวิชาค่ะ เราเลยตัดสินลงคอร์สเอ็นหรือทีแคสในตอนนี้ไปค่ะ
และที่สำคัญที่สุด คือเราอยากเป็นหมอมากค่ะ

คำถามคือ?
1. เราเพิ่งลงเรียนคอร์สเอ็นตอนนี้ทันมั้ยคะ คือจริงๆเราวางแผนว่าจะอ่านเองแล้วทำโจทย์มากๆ แต่พอเอาเข้าจริงๆ ด้วยพื้นฐานและคอนเส็ปที่ไม่แน่น จึงตัดสินใจลงเรียนค่ะ เลยอยากถามพี่ๆ/เพื่อนๆว่ามันทันมั้ยอ่า เราควรจบคอร์สเอ็นประมาณเดือนไหนคะ หรือทุกคนจบคอร์สเอ็นเดือนไหนกัน

2. พี่ๆ/เพื่อนๆลงคอร์สเอ็นกันทีละกี่วิชาอะคะ เราลงไว้2วิชาคือเลขกับเคมี ว่าจะเอา2วิชานี้ให้จบภายในเดือนสิงหา(ถ้าเป้นไปได้) แล้วเราจะลงฟิสิกส์อีก1วิชาหลังจากจบ2วิชานั้นแล้วอะค่ะ(ที่เหลือเราอ่านเองค่ะ)

3. จากข้อ2.เลยค่ะ ถ้าเราทำตามแผนนี้จะช้าไปมั้ยคะ สำหรับคอร์สเอ็นและเวลาการเตรียมตัวอยู่กับตัวเองในการอ่านหนังสือ สำหรับการสอบเข้าหมอ

4. ทุกคนมีวิธีแก้เซ็งยังไงอะคะ คือบางทีเราเรียนอัดๆทุกวันๆตื่นเช้ามาทวน ทำการบ้าน เริ่มเรียน เป็นลูปน่ะค่ะ จะมีเป็นช่วงๆที่เราไม่อยากทำอะไรเลยค่ะ เหมือนเหนื่อย เซ็งค่ะ555 อยากนอนเฉยๆโทรศัพท์ก็ไม่อยากเล่น หนังสือก็ไม่อยากเรียนงี้อะค่ะ ใครมีวิธีแก้มั้ยคะ

สุดท้ายนี้ ตอนนี้เรากำลังจะจบเนื้อหาม.6ค่ะ เรียกได้ว่ายัดลงหัวเพื่อจะได้เริ่มคอร์สเอ็นทันในเดือนกรกฎานี้ค่ะ
คือเราเหนื่อยมาก555 มันยากมากเลยสำหรับเด็กต่างจังหวัดคนนี้ค่ะ ยังไงใครผ่านมา ก็ขอกำลังใจด้วยนะคะ
หากผิดพลาดประการใดก็ต้องขอโทษด้ายค่า

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

พัคเเซรอย 25 พ.ค. 63 เวลา 23:33 น. 1

พี่ว่าทางที่ดีน้องลองกำหนดเวลาการเรียนเเต่ละวันมาดีกว่าครับลอง เอา ชม คอร์สมานับรวมๆ สมมติ 200 ชม น้องจะเรียนวิชานี้วันละ 4 ชม ทุกวัน 1 เดือนก็ปาไปแล้ว 120 ชม เหลืออีก 80 เอาง่ายๆ ลองลงตารางว่าเเต่ละวันจะเรียนอะไรอะครับลองคำนวณเวลาดูว่าพอจะทันไหม เเละต้องอยู่บนความเป็นไปได้ด้วยนะครับไม่ใช่ว่าตั้งเเบบเต็มลิมิต วันละ 10 งี้ไม่ไหวหรอกครับ ถ้าจะตอบว่าลงตอนนี้ทันไหม จะขอตอบว่าไม่รู้ครับเพราะเเล้วเเต่คนว่าเรียนบ่อยไหม ยิ่งน้องเรียน anywhere ต้องจัดเวลาเองให้ตรงเวลา ข้อดีของเรียน anywhere คือ ไม่ต้องเรียนตามเวลาสาขาดีมากๆเช่นกันครับ เราจะเรียนหามรุ่งหามค่ำก็เรื่องของเรา เเนะนำให้รีบจบคอร์สเอนท์หลายๆอัน ก่อนเปิดเเล้วพอเปิดก็ เหลือคอร์สเอนท์อยู่สักหน่อยก็ได้เเต่ต้องเหลือเเบบไม่มากนะเพราะเปิดเทอมเวลามันน้อยมาก เผื่อเวลาทำโจทย์ ปิดจุดด้อยให้ดีก็ 3-4 เกือนก่อนสอบจะเยี่ยมมาก ที่สำคัญ**** เรียนเสร็จต้อง

ทวนทุกครั้งเมื่อเรียนจบจะได้ทำความเข้าใจให้กระจ่างมากขึ้นด้วย ให้ถูกต้องยิ่งขึ้น ลืมส่วนไหนที่เคยเรียนก็ทวนๆบ่อยๆให้จำได้การทวนก็ไม่ได้ตายตัวครับผมเเล้วเเต่คนจะจัดตารางทวนยังไง

ส่วนเเก้เบื่อ ก็เว้นเวลาพักบ้างจะได้เเบบคลายเครียด หาเเรงบันดาลใจงี้บ้าง

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ผ่านมา 26 พ.ค. 63 เวลา 20:39 น. 2-1

ยินดีด้วยนะครับที่ลูกสาวสอบ เเพทย์ ฬ ลักษณะที่กล่าว ชัดเจนว่าเป็นเด็กที่วางแผนดี รอบคอบ สม่ำเสมอ เก่งมากครับผม ส่วนที่ว่าเตรียมตัวทันหรือไม่ทันก็แล้วแต่เเต่ละคนครับ บางคนอาจจะทำข้อสอบเก่า ของบางสนามจบ เนื้อหาจบเเล้ว ก็อาจจะถือว่าตัวเองเตรียมตัวทันก็มีครับ บางคนต้องเเบบ ทำข้อสอบทุกสนาม เเละต้องทำสนามละหลายๆ พ.ศ. ถึงจะรู้สึกว่าตัวเองทันก็มีครับผม จริงโดยส่วนตัว ก็คิดว่าไม่ต้องคิดหรอกว่าทันไม่ทัน มันบั่นทอนมากกว่า ให้คิดเเค่ว่า เตรียมให้ได้มากที่สุดตามแผนที่วางไว้ให้ใกล้เคียงที่สุดน่าจะดีกว่านะครับ

0
Joojeejuujaa 27 พ.ค. 63 เวลา 10:21 น. 2-2

ขอบคุณทั้ง2ท่านมากค่ะ ที่มาแบ่งปันให้ฟัง จะนำไปปรับใช้อย่างดีค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น