Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นอกจากนิติ ธรรมศาสตร์ จุฬาฯ รามคำแหงแล้วนิติที่ไหนดีบ้างครับช่วยแนะนำหน่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามชื่อกระทู้เลยนะครับ หรือใครอยากขายของว่านิติของม.ตัวเองดียังไงขายมาได้เลยน้าาา

ปล.ผมเป็นเด็ก64ครับ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

คิดเอาเอง 26 พ.ค. 63 เวลา 22:52 น. 1

จริงๆก็ดีหลายๆมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ เอกชนอย่างม.กรุงเทพ


แต่ถ้าถามว่านิติศาสตร์ที่ไหนดีที่สุดของไทย ก็คงต้องตอบ ธรรมศาสตร์ จุฬาฯ รามคำแหง ด้วยระบบการสอนของจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ อาจารย์ รวมถึงเมื่อจบไปชื่อมหาวิทยาลัยสำคัญนะในความเป็นจริง บางปีหน่วยงานรัฐฯที่เป็นข่าว ยังระบุว่า หากจบ ธรรมศาสตร์ จุฬาฯ เกียรตินิยม จะรับพิจารณาเป็นพิเศษ ของจุฬาฯก็ยาก ของธรรมศาสตร์สอบ 100 คะแนน ต่ำสุดต้องผ่าน 60 คะแนน บางวิชาให้ผ่าน 70-75 คะแนน ซึ่งคนที่อยู่ในหน่วยงานด้านกฎหมาย รัฐฯ ศาลฯ...ไปดูชื่อประธานศาลต่างๆได้เลย ประธานศาลรัฐธรรมนูญในอดีตถึงปัจจุบัน ประธานศาลฎีกาจนถึงปัจจุบัน เกือบจบจากธรรมศาสตร์หมดทุกคน โรงเรียนกฎหมายพระองค์เจ้ารพีฯคือธรรมศาสตร์ในปัจจุบัน ประธานศาลรัฐธรรมฯูญจบธรรมศาสตร์ทุกคน ประธานศาลปกครองสูงสุดทุกคนจบจากธรรมศาสตร์(นายปิยะ ปะตังทา คนปัจจุบันเรียนจบป.ตรี จุฬาฯ ประกาศนียบัตรบัณฑิตกฎหมายมหาชนจากธรรมศาสตร์ และป.โท ธรรมศาสตร์) ประธานศาลอุทธรณ์คนปัจจุบันจบธรรมศาสตร์ คนที่สอบได้ที่ 1 และมีคนสอบได้จำนวนมากในแต่ละครั้งของเนติบัณฑิตก็มักเป็น จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ รามคำแหง ไม่ว่าในศาล หรือองค์กรทนาย มักมีผู้จบจากจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ รามคำแหง หรือในงานเอกชนด้านกฎหมายเองก็ตาม

1
นางร้าย 26 พ.ค. 64 เวลา 09:24 น. 1-1

นิติม.กรุงเทพเป็นที่ยอมรับมั้ยคะ เเล้วถ้าไม่ติดมธ. ฬ เเล้วเลือกเรียนรามหรือม.กรุงเทพดีกว่ากัน

0
mrssomsri 27 พ.ค. 63 เวลา 09:12 น. 2

"ใครอยากขายของว่านิติของม.ตัวเองดียังไงขายมาได้เลยน้าาา"


เขียนแบบนี้ คนที่ยอมมาตอบกระทู้นี้ เท่ากับดูหมิ่นสถาบันการศึกษาของตนเอง น่ะสิ

2
จขกท 27 พ.ค. 63 เวลา 12:54 น. 2-2

มันแก้ไขไม่ได้นี่หว่า5555 เอาเป็นว่าผมไม่ได้มีเจตนาดังกล่าวเลยนะครับแค่อยากรู้อยากทราบข้อมูลเท่านั้นเองทแต่จะเก็บข้อผิดพลาดนี้ไว้เป็นบทเรียนนะครับ

0
คนมองดิน 27 พ.ค. 63 เวลา 13:40 น. 3

ม.เกษตร ม.เชียงใหม่ ครับ แต่ถ้าหลุด จาก จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ ขอให้ไปรามเถอะครับ ยังไงก็ได้เรียนอยู่แล้ว

0
ilikebetter 7 ส.ค. 63 เวลา 18:34 น. 4

เราเรียนม.เกษตรอ่ะ มีคนพูดเยอะเหมือนกันว่าทำไมมาเลือกเรียนที่นี่ ถ้าไม่ได้ฬหรือมธ.ก็ไปรามสิไรงี้ เรายอมรับว่าค่อนข้างกลัวม.เปิด(ไม่ได้เหยียดนะคะ แต่เรากลัวคุมตัวเองไม่อยู่ไรงี้) เราเลยตัดสินใจเลือกของม.เกษตร


เอาตรงๆนิติของม.เกษตรก็ไม่ได้เด่นในม.นี้ด้วย เพราะนิติยังเป็นสาขาในคณะสังคมอยู่เลย55555 แต่เราเข้ามาแล้วเราก็คิดแค่ว่าเรียนให้เต็มที่ อ่านหนังสือให้เต็มที่ เพราะหลักสูตรมันก็ไม่ได้ต่างกันขนาดนั้น แต่ก็ต้องยอมรับว่าของม.topอาจจะพร้อมกว่าในหลายๆอย่าง


เราเรียนม.เกษตรตอนนี้ก็โหดอยู่นะ เรื่องสอบเรื่องการบ้าน ในห้องจารก็ถามเยอะมากๆๆๆ เพราะอยากให้เด็กเข้าใจ ไม่ใช่ฟังจารสอนจากสไลด์อย่างเดียว การบ้านก็แนววิเคราะห์ข่าว หาหลักกฎหมาย การใช้คำเขียนข้อเท็จจริงกฎหมายต่างๆ จะบอกว่ามันก็ไม่ได้แย่มากอะไรถ้าจะมาเรียนเกษตร ขายของๆ55555


เรียนที่ไหนก็ตาม ถ้ามีpassionแล้วก็ขยัน มันก็ได้ดีหมดค่ะ สู้ๆนะคะะ

0