Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตุ๊ดวุ่นวาย กับเจ้านายงานโรงแรม ตอนที่ 1.3 ปฐมนิเทศและรายงานตัว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ปฐมนิเทศน์รับน้องสู่ Front Office

                   เช้าวันนั้นตื่นเต้นมากค่ะ เมื่อคืนก็นอนไม่ค่อยหลับ เพราะลืมใส่โซฟี (ล้อเล่นค่ะ) ตื่นตั้งแต่ตีสีค่ะ จำได้ มาเดินทำมิวสิค แต่หัวรุ่งเลยทีเดียว อาบน้ำแต่งตัว ไปรอรถตอนหกโมงครึ่งค่ะ ต๊ายตาย ภาพที่เห็นคือมีเด็กฝึกงานมารอรถเยอะมาก ประมาณ 60 คนได้กระมัง อะไรมันชั่งเยอะมากมายปานนี้ สืบรู้ทีหลังว่ามาจากหลายๆที่มากค่ะ รวมดาวมหาวิทยาลัยดังๆ จากทั้วสารทิศเลยค่ะ นี่มาฝึกงานหรือ เข้าแถวรอสอบโอเน็ตคะเนี่ย
                 ถึงโรงแรมก็เข้าปฐมนิเทศเลยค่ะ ทำไปทำมา รอบนี้มีเราคนเดียวที่ฝึกตำแหน่ง Front office ค่ะ ตื่นเต้นมาก ตอนขานชื่อ เด่นสิคะ ผู้ชายอะไรที่ไหนชื่อสุวนันท์ และที่สำคัญกว่านั้น ผู้ชายฝึก Front ไม่ต้องมาถามตูค่ะ ทราบค่ะ ตูเป็นตุ๊ด
              ช่วงบ่ายเป็นการแยกไปตามแผนกค่ะ พี่เค้าพาเราไปปล่อยไว้หน้า Front office จับใส่ชุดไทยเรียบร้อย วันแรก มีพี่ KK เป็นพี่ supervisor (พี่คนนี้นี่แหละพลักดันให้เราได้ทำงานที่นี่) พี่เค้าพาเราเดินรอบๆโรงแรมแนะนำเราให้ทุกคนรู้จัก งานหินของวันนี้คือ จำชื่อพี่ยังไงให้ได้หมดคะ เนี่ย!! (และที่สำคัญโรงแรมนี้มีข้อห้ามว่า ห้ามเรียกเพื่อนพนักงานว่า ลุก ป้า น้า อา ทวด เด็ดขาด ต่อให้อาวุโสแค่ไหน ก็ต้องหยุดหัวใจไว้แค่คำว่าพี่ค่ะ)
            เวลาซุปตาร์มาถึงแล้วค่ะ คือ ทุกๆ บ่ายสองโมงที่แผนก FO (Front Office) เค้าจะมีการประชุม Brief งานกัน เราก็เข้าร่วมด้วย พี่เค้าก็แนะนำนะคะ ว่าหนูชื่อ สุวนันท์ มาจากมหาวิทยาลัยทักษิณค่ะ เรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควร ผู้ชายอะไรชื่อสุวนันท์หละคะ แม่นะแม่ ตามใจแม่ ภาระลูกจริงๆ ชื่อนี้ แต่ในทางกลับกันเป็นประโยชน์มากเลยค่ะ พี่ๆทุกคนจำเราได้ เอ็นดู และแซวเราตลอดเลย พาลทำให้บรรยากาศในการทำงานวันแรกของหนูผ่อนคลายไปมากทีเดียว ขอบคุณคุณแม่ด้วยนะคะ ที่ตั้งชื่อหนูว่าสุวนันท์ เลิศๆๆค่ะ ชอบค่ะชอบ
            ที่แผนกนี้จะได้ฝึกงานทั้งหมดเป็นสามหน้าที่ คือ GRO หรือ Guest Relation Officer ตำแหน่งนี้เป็นงานคนสวยค่ะ ต้อนรับแขก เสริฟเครื่องดื่ม พวงมาลัยต้อนรับ อำนวยความสะดวกส่งแขกขึ้นห้อง งานในฝันของดิชั้นเลย GRO จะมีเฉพาะผู้หญิงนะคะ ด้วยเนื้องานที่ต้องอาศัย ความงามอย่างไทย ความละเอียด ประมาณนี้ อีกหน้าที่หนึ่งคือ GSA (Guest Service Agent) คืองานตรงนี้จะเครียดหน่อยตรงที่ต้อง Check in, Check out ต้องทำงานเกี่ยวกับข้อมูลและเงินค่ะ สุดท้ายคือ GSC หรือ Guest Service Centre คือ  Operator นั่นแหละค่ะ คอยรับสายโทรศัพท์ และให้ความช่วยเหลือแขกในทุกเรื่อง ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ ทำไมต้องเยอะขนาดนั้น เพราะเราเป็น ห้าดาวไงคะ
            ยอดฝึกงานตำแหน่ง GRO สองเดือนค่ะ GSA อาทิตย์นึง และก็ GSC เดือนครึ่ง ทำไมแบ่งเป็นแบบนี้เหรอคะ ไว้ติดตามในบท offer to work ความลับอยู่ตรงนั้นค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น