Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ส่วนมากชอบนิยายแนวไหนคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตัวของฉันชอบนิยายแนวattack Fantasy นางเอกฉลาดๆ พระเอกเก่งเทพ มีบทรักพอกรุ่มกริ่ม เจาะจงที่เนื้อเรื่อง คิดว่ามันจะน่าเบื่อเกินไปหรือไม่ ตอนนี้ฉันกำลังจะลงนิยายเรื่องนึงให้ทุกคนได้อ่านค่ะ กำลังอ่านซ้ำไปซ้ำมาและปรับปรุงอีกนิดหน่อย แต่ก็ยังไม่มั่นใจตัวเองว่าจะทำให้ทุกคนอ่านจนจบเรื่องได้หรือไม่ หรือทุกคนชอบอ่านนิยายที่หักมุมเยอะๆจะดูสนุกและน่าลุ้นกว่าหรอคะ

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

04M.N. 28 พ.ค. 63 เวลา 10:53 น. 1-1

แบบนี้นี่เอง ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นดีๆนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-05.png

0
น่ารักอารมณ์เสีย 28 พ.ค. 63 เวลา 10:34 น. 2

ลางเนื้อชอบลางยาเด้อค่า

ถ้าอยากได้คนอ่านเยอะ ๆ ที่นี่เห็นเดี๋ยวนี้ต้อง วาย จีน เกิดใหม่ และอะไรอีกที่เราก็ไม่รุเพราะไม่ค่อยได้ตามกระแสเด็กดี

แนวที่จขกท.ชอบ มันก็คงมีคนชอบอยู่แหละค่ะ ไม่มากก็น้อย รวบรวมความกล้าแล้วเผยแพร่เลยค่ะ จะได้รู้ว่ามันได้ตามจุดประสงค์หรือเปล่า หรือถ้าทบทวนดูแล้วเห็นว่าการเผยแพร่จะทำให้เครียดมากกว่าเดิม เนื่องจากกังวลเรื่องความเห็นจากผู้อื่น ก็เก็บเอาไว้อ่านคนเดียวดีกว่าค่ะ สบายจัย


ป.ล.นักอ่านจำนวนมากเขาไม่ได้เล่นบอร์ดหรอกค่ะ

3
04M.N. 28 พ.ค. 63 เวลา 10:56 น. 2-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ พอดีอยากเห็นความคิดเห็นของคนทั่วไปค่ะ มันทำให้เรามีแนวคิดใหม่ๆดีhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-06.png

0
น่ารักอารมณ์เสีย 28 พ.ค. 63 เวลา 12:11 น. 2-2

ส่วนตัวเราอ่านหลายแนวเลยค่ะ ที่ชอบก็จะมีปริศนา สืบสวน แฟนตาซีที่ไม่ใช่ไฮท์แฟนตาซี ผจญภัย ตัวเอกเก่งหรือไม่เก่งก็ได้ ขอแค่ไม่น่ารำคาญก็พอ แค่ไม่อ่านแนววาย (ไม่ไหว) จีน ญี่ปุ่น (มีปัญหาการอ่านชื่อ จีนบางเรื่องอ่านจนจะจบยังไม่รู้เลยชื่อนางเอกอ่านว่าอะไร =_=) เวลาอ่านจะตัดสินว่าจะอ่านต่อหรือเปล่าจากความสมเหตุสมผล ถ้าเรื่องไหนเขียนได้ดูเรียลก็มีโอกาสติดเรื่องนั้นได้ง่ายและจะอ่านละเอียดกว่าเรื่องอื่น (หลายเรื่องที่เราสนใจแค่พล็อตแต่ไม่ประทับใจตัวละคร มันก็จะเกิดประเด็น อ่านข้ามบรรทัด หรืออ่านกวาด ๆ หาตรงที่อยากรู้อย่างเดียวแล้วปิดไป ทำนองนั้น) หรือไม่ถ้าไม่สมเหตุสมผลเลย ไม่ก็สมเหตุสมผลแบบกาว ๆ ไปเลยก็อ่านได้ค่ะ

เราเป็นพวกไม่ค่อยติดตัวพระเอกนางเอก แต่ชอบไปสนใจตัวประกอบที่เด่น ๆ มากกว่าเพราะนิสัยมันจะน่าสนใจ นิสัยพระนางมันเป็นอะไรที่เดาได้ไม่ยาก ตัวที่จะเป็นพระนางได้ก็เหมือนจะคล้าย ๆ กันทุกเรื่อง จึงไม่มีความเห็นด้านนี้ แต่ข้อเสียของตัวละครเก่งเทพ คือ พล็อตโฮล ถ้าไม่เขียนอะไรเกรียน ๆ กาว ๆ หรือสร้างดราม่าเก่ง ๆ (เราเองไม่ค่อยชอบดราม่าเท่าไร เพราะรู้สึกว่าชีวิตมันจะเศร้าอะไรนักหนา) มันอาจมีปัญหาว่าตัวละครอาจตายโง่ แพ้โง่ ๆ หรือพลาดไรที่ไม่สมกับความฉลาดที่ชมไว้ หรือวางไว้

ของเราก็มีตัวละครที่คิดว่ามันเป็นคนฉลาด แต่คือปวดหัวคนเขียนมากเพราะคนเขียนไม่ได้ฉลาด ต้องคิดเยอะขึ้นหลายเท่า ซึ่ง เมื่อเราไปอ่านเรื่องอื่นที่มีการอวยว่าตัวละครฉลาด บางทีเราก็รู้สึกว่ามันไม่ได้ฉลาดเหมือนกัน แต่ก็พอเข้าใจว่ามันยาก...orz

0
04M.N. 28 พ.ค. 63 เวลา 20:50 น. 2-3

จริงสินะ การสร้างเอกลักษณ์ของตัวละครแต่ละตัวก็ยากเหมือนกันเนอะ อืม..ถ้าเกิดว่าจะสร้างนิยายแบบที่ไม่เหมือนใครก็คิดไม่ค่อยออก แนวนิยายก็คงออกมาเหมือนๆกันด้วย ดูเหมือนว่า คำตอบที่ว่าชอบอ่านนิยายแบบไหนคงจะเป็นนิยายที่แวกแนวและแตกต่าง ฉันเริ่มเห็นอะไรนิดๆจากความคิดเห็นแต่ละคนเมื่ออ่านรวมๆแล้วค่ะ* .. *

0
Evirdkung 28 พ.ค. 63 เวลา 11:31 น. 3

แฟนตาซียิ่งยูริยิ่งดี... ทั้งเก่งและเกรียนเป็นนางเอกในดวงใจแต่ไม่ว่าจะเขียนแนวไหนมันก็มีคนอ่านตลอดนะ เพราะหากเรื่องที่เราเขียนเป็นแนวของเราได้มันเองก็เป็นแนวของคนอื่นได้เช่นกัน

1
04M.N. 28 พ.ค. 63 เวลา 20:52 น. 3-1

ยากจังเลยนะคะ ถ้าอยากจะสร้างแบบแวกแนว หรือเรียกได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกแนวใหม่

0
Tukke* 28 พ.ค. 63 เวลา 13:44 น. 4

สมัยมหาลัยชอบแนวแฟนตาซีค่ะ หลังทำงานแล้วค่อยเบนมาแนวนิยายแปลจีน ชอบแนวแก้แค้นเป็นพิเศษ ตัวเอกต้องตามคนทัน ไม่ใช่รอแต่ให้คนอื่นมาช่วย พักหลังมานี้เลยอ่านแนวเกิดใหม่ค่อนข้างบ่อย เพราะเหมือนตัวเอกเคยโง่มาครั้งหนึ่งแล้ว ชีวิตที่สองจะไม่ยอมทำพลาดซ้ำอีกครั้ง ประมาณนี้ค่ะ


เรื่องนิยาย อยากให้มั่นใจในตัวเองไว้นะคะ ถ้าเรามั่นใจว่าแบบนี้แหละดีแล้ว ก็จัดไปเลยค่ะ เวลามีคนเมนท์ติชม ก็ค่อยเอามาปรับปรุง เก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆ แล้ววันหนึ่งเราก็จะรู้ว่าแนวไหนที่เราถนัดเขียนที่สุดค่ะ

3
04M.N. 28 พ.ค. 63 เวลา 20:54 น. 4-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะคะ จริงด้วยสินะ เริ่มแรกเราคงกากๆ แต่ในใจก็อยากเป็นหนึ่งคนที่สร้างนิยายที่แตกต่างออกไปจังเลยค่ะคิดแล้วยากจังไม่ง่ายเลย คงต้องค่อยๆก้าวไปสินะคะ

0
Tukke* 28 พ.ค. 63 เวลา 21:09 น. 4-2

ของแบบนี้มันต้องค่อยเป็นค่อยไปค่ะ ลองเขียน และขยันอ่านให้เยอะ ลองดูว่าการดำเนินเรื่องของนิยายที่ได้รับความนิยม เขามีการเล่าเรื่องราวแบบไหน ทำอย่างไรให้น่าสนใจ ว่างๆ ก็นั่งวางพล็อต ลองจินตนาการดูว่ามันคือโลกของเรา ถ้าเราเป็นตัวละครนั้น เราจะพูดยังไง จะรู้สึกแบบไหน เรื่องราวจะดำเนินไปอย่างไร อินไปกับทุกเหตุการณ์ในโลกนั้น เราว่ามันจะทำให้แต่งนิยายได้ง่ายขึ้นค่ะ สู้ๆ นะคะ :)

0
04M.N. 28 พ.ค. 63 เวลา 20:58 น. 5-3

สุดยอดเลยค่ะ แนวเทพนิยายเนี่ย ถ้าแวกแนวกว่าและมีอะไรใหม่ๆก็คงครองแชมป์ตลอดกาลเลยนะคะนั่นhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-03.png

0
04M.N. 29 พ.ค. 63 เวลา 06:54 น. 5-5

เรื่องความตันนี้เป็นบ่อยเหมือนกันค่ะ

0
Tawanisfunnygirl 28 พ.ค. 63 เวลา 23:19 น. 6

เราชอบอ่านนิยายแนวไหนก็ได้ที่เนื้อเรื่องเบาๆสบายๆค่ะ แบบตอนอ่านไม่ต้องใช้ความคิดมากเพราะอยากให้การอ่านนิยายช่วยผ่อนคลายสมองจากเรื่องเครียด ถ้าอ่านแล้วปมเยอะจนต้องมานั่งขมวดคิ้วเราคงไม่รอดค่ะ แต่ของแบบนี้แล้วแต่คนนะคะแต่ละคนก็ชอบไม่เหมือนกัน เราว่าลองอัพลงให้คนอ่านลองอ่านดูก่อนคิดว่าต้องมีคนชื่นชอบผลงานจขกทอยู่แหละค่ะ เพียงแต่ไม่รู้ว่ามากน้อยแค่ไหนเท่านั้น ยังไงก็สู้ๆนะคะ

1
04M.N. 28 พ.ค. 63 เวลา 23:24 น. 6-1

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ ไว้เราจะลงนิยายที่เราคิดว่าดีให้อ่านค่ะ ฝากติชมด้วยนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-08.png

0