Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์นักเรียนแลกเปลี่ยนแสนป่วง ณ USA... EP.2 "เกินไปมั้ยแม่"

ตั้งกระทู้ใหม่
** คำเตือน  **
เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องจริง  โดยไม่ได้มีเจตนาเพื่อที่จะกล่าวหาหรือว่าร้ายใด ๆ มีจุดประสงค์เพียงการแชร์ประสบการณ์ให้แก่น้อง ๆ ในรุ่นถัดไปคนไหนที่กำลังอยู่ระหว่างการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมหรือกำลังตัดสินใจที่จะเข้าร่วมโครงการ :)
 
          หลังจากที่ได้เล่าเรื่องปัญหาในการเข้าห้องน้ำในอีพีแรกไปแล้ว อีพีนี้ก็จะขอมาเพิ่มความดราม่าในชีวิตกันซะหน่อย เพราะสำหรับอีพีนี้จะเป็นเรื่องของความทรหดของการใช้ชีวิตอย่างไร้อิสระภาพ T-T
     
            อย่างที่เราได้เกริ่นไปตั้งแต่อีพีที่แล้วว่าสิ่งแรกที่เราเจอหลังจากได้มาถึงบ้านคือจานชามที่ยังไม่ได้ล้างกองอยู่เต็มอ่างล้างจาน ซึ่งทุกคนในครอบครัวก็ได้ทำการตกลงแบ่งเวรกันไว้แล้วว่าใครจะต้องล้างจานวันไหนบ้าง โดยเรากับโฮสบราต้องสลับกันล้างทุกวัน ตกคนละสามวัน ส่วนวันอาทิตย์จะเป็นหน้าที่โฮสมัมหรือโฮสแด๊ด   สำหรับเราถือว่าโอเคเพราะว่ามันก็ไม่ได้หนักหนาอะไรขนาดนัั้น แต่หลังจากทำตามที่ตกลงกันไปได้ซักพักโฮสบราของเราก็เริ่มที่จะพลัดวันบ้างหรือทำเป็นลืมล้างบ้างหรือบางที่ก็เป็นโฮสมัมหรือแด๊ดบ้างที่ลืม(ไม่รู้ลืมจริงรึป่าว)   แล้วคนที่ซวยก็คือคนที่ล้างต่อในวันถัดไป ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหนหรอก เราเนี่ยแหละ!!  มันมักจะเป็นแบบนี้อยู่หลายรอบมากที่เราต้องมาคอยรับผิดชอบในหน้าที่ๆเกินกว่าตกลงกันไว้ พอเวลาเราจะทำเป็นลืมบ้างเค้าก็จะมาเรียกให้เราไปล้างตลอด แม้ว่าเราจะบอกแล้วว่าคนที่เป็นเวรเมื่อวานยังไม่ได้ล้าง เค้าก็ยังคงให้เราล้างแล้วกลับอ้างว่าวันนี้เป็นเวรเรา เราก็ต้องล้าง     และ แล้วมันก็เป็นแบบเดิมเช่นเคยคือเราก็เถียงไม่ได้ ล้างวนไปจ้า

         (อันนี้รูปตัวอย่างที่คล้ายนะ)

          อีกเรื่องที่ทำให้เราอีดอัดที่สุดเลยคือเราแทบไม่ได้ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนนอกเวลาเรียนหรือหลังจากซ้อมกีฬาเสร็จเลย  เพราะว่าเวลาจะไปไหนเราก็ต้องบอกโฮสมันตลอดซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็มักจะได้รับการอนุญาตโดยที่เ้คาให้เหตุผลกับเราว่าเค้ากลัวเราจะไปเจออุบัติติเหตุ ซึ่งเอาจริงๆก็เข้าใจได้ แต่ที่ที่เราอยู่มันเป็นบ้านนอกของอเมริกาอ่ะคนคือขับรถช้ามากแล้วถนนก็ยังโล่งมากด้วย  แต่ด้วยความเปรี้ยวซ่าของเรานั้น ก็เลยมีแอบไปกับเพื่อนบ้างบางที  และก็โดนจับได้หนึ่งครั้ง ซึ่งครั้งนั้นคนที่เราขอนั่งไปด้วยคือโค้ชในทีมวิ่ง  พอรถกำลังจะออกโฮสมัมก็เรียกเราไปคุยทันที เราพยายามขอแล้วแต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ  ส่วนการไปเที่ยวบ้านเพื่อนนี่แทบจะเป็นเรื่องที่ impossible ตลอดระยะเวลา 10 เดือน เราได้ไปบ้านเพื่อนแค่ 2 ครั้ง ครั้งแรกคือวันเกิดของเพื่อนสนิทเรา และอีกครั้งก็คือวันที่เพื่อนที่เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนด้วยกันชวนเราไปดูหนังที่บ้าน  โดยโฮสแด๊ดต้องคอยไปรับไปส่งตลอด เกรงใจเค้ามาก ๆนะเพราะวันที่เป็นวันเกิดเพื่อนโฮสแด๊ดต้องรอมารับเราตอนเที่ยงคืนอ่ะ แต่ทำไงได้เมียเค้าเป็นคนสั่งเอง 55555
     
ขอปิดห้นาไว้ก่อนนะ เราอาย
(ขอปิดหน้าไว้ก่อนนะ  เราเขิน555)

          สุดท้ายก็เป็นเรื่องที่เรายังคงฝังใจมาจนทุกวันนี้  วันนั้นเป็นวันที่โอสมัมมารับเรากลับจากโรงเรียน และระหว่างทางกลับเราก็ได้ขอเค้าแวะกดเงินด่อนถึงบ้านเพราะมันเป็นทางผ่านอยู่แล้ว เค้าก็ถามเราว่าจะกดไปทำไม เราเลยตอบไปว่าเงินหมดแล้ว  เค้าก็ยังถามเรากลับมาอีกว่าจะเอาเงินไปใช้ทำอะไร เราบอกเค้าว่าเราจะเอาไปซื้อขนมกินหลังเลิกเรียนเพราะเราหิว กว่าเค้าจะมารับเราก็ต้องรอเค้าตั้งนาน ตอนอยู่ที่ไทยก็หาซื้อขนมกินหลังเลิกเรียนเป็นปกติอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เค้าบอกกับเราทำให้เราแทบช็อกไปเลย เค้าบอกว่า "มันไม่เห็นจำเป็นเลยรอกลับมากินที่บ้านก็ได้ อีกอย่างตอนที่เค้าเป็นนักเรียนเค้ายังไม่เห็นต้องซื้อเลย"  จากนั้นยังหาว่าเราใช้เงินเปลืองแล้วก็ขับรถเลยเอทีเอ็มไป   บอกเลยว่าตอนนั้นคือหัวร้อนมากในใจคือพร้อมไฟว้สุดฤทธิ์ แต่ก็ไม่กล้าเพราะว่าเราไม่อยากให้มันเป็นเรื่องใหญ่โต   จนสุดท้ายเราต้องแอบเดินไปกดเงินเองหลังเลิกเรียน แงงงง...

อีพี 2 ก็ได้จบเพียงเท่านี้    สำหรับอีพีหน้าเราตั้งใจว่าจะพักดราม่าซักนิดแล้วไปฟังเรื่องราวความรัก แอบชอบกรุบกริบ ความวายความเอยในรั้วโรงเรียนซักหน่อย
ปล. ช่วยคอมเม้นกันมาหน่อยนะทุกคนว่าอยากฟังกันมั้ยย หรือว่าให้ดราม่าต่อไปก็ย่อมได้นะ  เรายังมีอีก5555
      

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

nongchuum 28 พ.ค. 63 เวลา 16:18 น. 1-1

รอแปปนึงน้าเราติดสอบไฟนอลอยู่ หลังสอบเสร็จเดี๋ยวมาต่อแน่นอน :)

0
รอ ep 3 31 พ.ค. 63 เวลา 18:28 น. 5

ของเราตอนไปเรียนภาษานี่กลับกันเลย เราชอบอยู่บ้านมากไม่ชอบออกนอกบ้านเพราะหนาว จนโฮสยืื่นคำขาดว่า weekend นี้ต้องออกไม่งั้นเขาจะ kick เราออกไปเอง สุดท้ายวันนั้นก็ออกไปเดินใน city center แป๊บนึงก็กลับ เปลืองค่ารถโดยใช่เหตุสุดๆ

0