Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to PATเกาหลี 200+ ฉบับคนไม่เรียนพิเศษ+รีวิวหนังสือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
       สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาแนะนำวิธีการที่ทำให้ได้คะแนนPatเกาหลี คะแนน200 อัพ ฉบับคนไม่เรียนพิเศษ ((แต่ต้องขอบอกก่อนนะคะว่าเจ้าของเรียนอยู่สายศิลป์เกาหลีด้วย วิธีนี้อาจจะไม่เหมาะกับคนพื้นฐานไม่ค่อยแน่น แต่เราว่ามันก็สามารถปรับใช้กันได้ค่ะ ))
งั้นมาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะlaugh
1.สำหรับวิธีแรกเราว่า พื้นฐานในภาษาเกาหลีเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆเลยค่ะ จำให้แม่น จำให้ขึ้นใจ รับรองว่ายังไงก็ทำได้ค่ะ  พวกคำศัพท์พื้นฐานในชีวิตประจำวัน ไวยกรณ์พื้นฐาน บทสนทนาทั่วๆไป ต้องจำให้แม่นเลยค่ะ เพราะในข้อสอบจากมุมมองเรา เราว่าส่วนใหญ่จะออกพวกพื้นฐานค่ะ พวกข้อยกเว้นต่างๆ โดยในเฉพาะพาร์ทไวยกรณ์ พวกนามวลี 
은 /ㄴ /는 /을/ ㄹ ออกทุกปีค่ะ พวก 에/ 에서 นี่ก็ออกทุกปีค่ะ จำให้ได้ว่า แต่ละอันใช้ยังไง   ส่วนในพาร์ทคำศัพท์ก็เป็นพวกศัพท์ระดับพื้นฐาน จนถึงระดับกลางบ้างนิดหน่อย แต่เราเชื่อว่าถ้าคุณเริ่มท่องศัพท์ตั้งแต่วันนี้ ไม่แน่ในข้อสอบปีนี้อาจจะมีศัพท์ที่คุณท่องไปแบบเกินครึ่งนึงก็ได้นะคะ:)

2.ในส่วนของพาร์ทไวยกรณ์ เราแนะนำว่าให้อ่านพวกไวยกรณ์ระดับกลางๆไว้ด้วยก็ดีค่ะ เพราะออกเยอะเหมือนกัน ก็จำว่าไวยกรณ์นี้ใช้ยังไง มีข้อห้ามยังไง ใช้กับอะไรไม่ได้บ้าง  อีกอย่างก็คือ พวกไวยกรณ์ที่สามารถใช้แทนกันได้ค่ะ ถ้าจำเป็นกลุ่มนะคะ แบ่งแยกเป็นพวกๆไว้ ก็จะช่วยให้เราจำได้มากขึ้นแล้วก็ทำข้อสอบได้มากขึ้นค่ะ เพราะพวกไวยกรณ์เราต้องสังเกตให้ดีๆเลยค่ะ ข้อสอบชอบหลอกอยู่บ่อยๆ

3.ขั้นต่อไปสิ่งที่จำเป็นอีกอย่างนึงนั้นก็คือ การฝึกทำข้อสอบค่ะ ฝึกทำบ่อยๆให้ชิน ฝึกสังเกตว่าข้อสอบออกปนะมาณไหน ก็ช่วยได้มากค่ะ อย่างเราตอนที่เตรียมสอบอีกประมาณ 2 วัน สอบ เราก็ทำแต่ข้อสอบอย่างเเดียวเลยค่ะ พยายามหาว่าข้อสอบชอบออกอะไร ออกประมณไหน สุดท้ายจับทางได้ ก็ช่วยได้มากจริงๆค่ะ (แต่สารภาพตรงนี้ว่าก่อนหน้านี้เราไม่ได้อ่านแพทเกาเลย มันไม่ดีมากๆเลยนะคะ สุดท้ายเรามาทุ่มอ่านเต็มๆ 2 วัน แต่เราอาศัยว่าก่อนหน้านี้เราอ่านพวกวัฒนธรรมไว้บ้าง บวกกับเราท่องศัพท์ทุกวันด้วยค่ะ คะแนนเลยออกมาประมาณนี้)

    ส่วนพวกหนังสือที่เราใช้เตรียมสอบ เราบอกเลยค่ะว่าเราไม่เคยมีซักเล่ม เพราะว่านั้นแหละค่ะ เราเรียนศิลป์เกาหลี เราเลยใช้พวกชีทที่เรียนมาตั้งแต่เริ่มอ่านเอานะคะ 
แต่ก็จะมีบางส่วนที่เรายืมครูกับเพื่อนมาอ่านผ่านๆตาบ้าง
ก็จะมีเล่มนี้ค่ะ 


คู่มือพิชิตข้อสอบ PAT 7.7 ภาษาเกาหลี


  เล่มนี้เรายืมครูมาอ่าน เท่าที่เราดู เราว่าเล่มนี้ก็ดีมากนะคะyes เล่มนี้เรายืมมาใช้ทำข้อสอบดูค่ะ แต่เหมือนเล่มนี้จะเก่าไปบ้างแล้ว (เพราะข้อสอบแพทเกามันยังไม่คงที่ด้วยแหละค่ะ) จึงทำให้พวกข้อสอบในนี้กับของปีนี้มันไม่ค่อยตรงกันซักเท่าไหร่ พวกพาร์ทหลังๆนะคะ แต่เราว่าในส่วนของพาร์ทคำศัพท์กับไวยกรณ์เราว่าอ่านในเล่มนี้ก็พอจะได้อยู่ค่ะ 


ติวเข้มเต็ม 300 คะแนน!! PAT 7.7 ภาษาเกาหลี - ร้าน Attorney285 ...

   ส่วนเล่มนี้ เราว่า ถ้าซื้อมาทำพวกข้อสอบอย่างเดียวก็โอเคอยู่ค่ะyes เพราะว่าข้อสอบในเล่มนี้มีการอัพเดต ข้อสอบปีนี้กับในเล่มเรียกได้ว่าโอโห้ เกือบเป๊ะเลยค่ะ แต่เล่มนี้ดีเฉพาะข้อสอบจริงๆนะคะ เพราะในเล่มถึงแม้จะมีเนื้อหามาให้ แต่มันก็เหมือนเป็นแค่พวกเช็คลิสที่ควรรู้ไว้สอบนะคะ เราแนะนำว่าสำหรับคนที่พื้นฐานไม่ค่อยแน่น ซื้อมาอาจจะไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่

 พวกหนังสือที่เราใช้อ่านก็มีเท่านี้จริงๆค่ะlaugh ส่วนถ้าถามว่าเราท่องศัพท์ยังไง เราก็จะบอกอีกครั้งค่ะ เราเรียนศิลป์เกาหลีค่ะ ตลอด 3  ปีที่เรียนเราต้องสอบศัพท์ทุกอาทิตย์อยู่แล้ว บวกกับเราก็ทบทวนไป เรื่อยๆด้วย เราเลยได้พวกคำศัพท์พื้นฐานอยู่แล้ว แต่เพิ่งจะมาเริ่มท่องศัพท์กลางๆก็แค่ 1 เดือนกว่าๆเอง แต่เราก็ไม่ได้มีปัญหาค่ะ เพราะอย่างที่บอกศัพท์กลางๆ ออกไม่ค่อยเยอะ แต่จะเน้นไปที่ไวยกรณ์ระดับกลางมากกว่าที่จะออกเยอะ 
แต่เราก็จะมาแนะนำเว็บสำหรับคนที่ไม่รู้จะเริ่มอ่านศัพท์ยังไง 
เว็บนี้เลยค่ะดีมาก เว็บนี้เราก็ใช้ตอนสอบโทปิคด้วยดีมากเลยค่ะ 
https://keytokorean.com/grammar-blog/beginner/beginner-vocabulary-and-quiz-sheets/


ส่วนพวกไวยกรณ์เราแนะนำเล่มนี้ค่ะ เล่มนี้เราซื้อมาอ่านจริงๆค่ะ แล้วเราว่าเล่มนี้โอเคใช้ได้อยู่ 

ไวยากรณ์เกาหลีระดับกลาง

   ส่วนพวกวัฒนธรรม อันนี้เราก็ไม่รู้จะแนะนำยังไงดีนะคะ เรายังไม่รู้ว่าเล่มไหนดี ใครมีแนะนำก็เม้นบอกได้นะคะ แต่สำหรับเราที่ใช้อ่านก็จะเป็นชีทที่เรียนนะคะ แล้วก็พวกวันสำคัญต่างๆ วัฒนธรรมการกิน พวกเครื่องเล่นโบราณ บุคคลในเหรียญ (ปีนี้เราจำไปแต่ก็ไม่ออก เศร้า) สำหรับเราแนะนำให้คนที่ไม่เรียนพิเศษเพิ่มจริงๆ  เราแนะนำให้ค่อยๆลิสเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับเกาหลี แล้วค่อยๆเรียนรู้ไปกับมันดีกว่าค่ะ อาจจะเสิร์ชหาในเน็ตก็มีเว็บให้อ่านมาเลยน่ะค่ะ เป็นประโยชน์มาก


     วิธีที่เราใช้เตรียมสอบก็มีเท่านี้แหละค่ะ ไม่รู้ว่าจะช่วยได้มากน้อยแค่นั้น แต่เราขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่เตรียมสอบแพทเกาหลีทุกคนนะคะ เราต้องพึ่งตัวเองล้วนๆเลยค่ะ เพราะข้อสอบมันไม่คงที่จริงๆ ถ้าเราเก็บเนื้อหาไปไม่ดี เตรียมตัวไปน้อยคะแนนที่ออกมาอาจจะไม่ค่อยโอเค แต่ถ้าเก็บเนื้อหาฝึกทำโจทย์ไปเรื่อยๆตั้งแต่วันนี้ไม่ว่าจะมากน้อยขนาดไหน เราเชื่อว่ายังไงสิ่งที่คุณอ่านไว้ตั้งแต่วันนี้มันก็จะมีออกในข้อสอบแน่นอนค่ะ เราเป็นกำลังใจให้นะคะ heart

เพื่อใครมีอะไรแบ่งปันเพิ่มเติมก็บอกกันได้นะคะ หรือมีใครใช้หนังสือเล่มไหนแล้วดี ก็บอกได้เลยค่ะ:)smiley
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

V_MT 14 ส.ค. 63 เวลา 09:37 น. 1

เราถามได้มั้ยคะ ว่าศิลป์เกาใช้หนังสือแบบไหนคะ แล้วพาร์ทสังคมและวัฒนธรรมตัวเตรียมตัวยังไงคะ

0