Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าผู้ใหญ่มองความฝันของเราเป็นเรื่องไร้สาระ ทำยังใงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราชอบทำขนมนะคะ ก็ส่วนมากก็จะเป็น ขนมเค้ก แพนเค้ก เค้กกล้วยหอม เครปเย็น ถ้วยฟู ตะโก้เผือก บลาๆๆ อีกมากมายเลยค่ะ เราใช้ตังเก็บเรานะคะ ได้จากการเก็บตังผู้ใหญ่ให้ เก็บเหลือจากค่าขนมจากการไปโรงเรียนในแต่ล่ะวัน เราซื้อทุกอย่างเองหมดเลยนะคะ พวกวัตถุดิบ ไม่เคยขอตังท่านเลย แม่เราบอกว่ามันไร้สาระ เอาตังไปทำอย่างอื่นดีกว่า แต่เราไม่ได้ทำทิ้ง ทำขว้างนะคะ

ขนมเราอร่อย โอเค หน้าตาใช้ได้เลย เราไม่เคยเอาขนมตัวเองไปขายนะ เราทำให้คนในบ้านกิน แบบคุณยาย คุณตา พี่ น้อง น้า อา ลุง ป้า ทำนองนั้นค่าาาาา แบบเรามีความสุข ที่ทุกคนเห็นว่าขนมเราอร่อย แล้วพวกเขาทานหมด เราก็ดีใจแล้ว แม่เราบอกว่ามันปัญญาอ่อน ไร้สาระ มันเป็นของกินเล่น บ่นว่าเปลืองแก๊ส เปลืองไฟ แม่ว่าวัยนี้ควรเอาเวลาไปตั้งใจเรียนดีกว่า เอาเวลามาทิ้งไร้สาระทำมั้ย คือส่วนตัวเราแล้ว เรารู้สึกว่า เราก็ทำขนมคลายเครียด ไม่ใช่ว่าเราไม่อ่านหนังสือเลย เราแค่อยากทำในสิ่งที่รักควบคู่ไปด้วย


ทำยังใงดีคะ คือเค้าเป็นแม่แหละ เราก็รู้ว่าแม่รักเรา แต่คำพูดของแม่มันบั่นทอนจิตใจนะค่ะ เราควรเลิกทำขนม หรือหาทางพูดกับคุณแม่ยังใงดี

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ส้มชมพู 30 พ.ค. 63 เวลา 18:06 น. 1

ก่อนอื่นบอกเลยว่า จขกท เก่งมากๆๆๆๆๆๆๆ ทำขมนเป็นอ่า เรานี่ทอดไข่ยังแย่เลย 5555


ตัดมาที่เรื่องแม่ ลองคุยกับแมาตรงๆ เลยดีมั้ย ว่าหนู่ชอบจริง ๆ เป็นความสุขที่ได้ทำ คุยแบบจริงๆ อ่า ให้คนที่บ้านช่วยพูดด้วยอ่าา ยังไงลองดูน้าา สูั ๆ จ้า

0
นรัญ 31 พ.ค. 63 เวลา 12:54 น. 2

เก่งมากนะครับ ทางนี้เป็นคนกินอย่างเดียวไม่เคยทำเลย ผมว่าคุณฝึกต่อไปก็ดีนะลองต่อยอดทำขายดูอย่างเช่นคุ๊กกี้ทำขายห่อล่ะเท่าไหร่ก็ว่าไป(แต่คุณต้องได้กำไรนะ)หรือคิดสูตรเฉพาะของตัวเองมาขายก็ดีนะครับถือเป็นการสร้างรายได้ให้ตัวเอง เรื่องที่คุณแม่คุณพูดมันค่อนข้างจะบั่นทอนจิตใจนะผมจะบอกว่าคุณไม่ต้องสนก็คงเป็นไปไม่ได้แต่อยากให้คุณแสดงให้เห็นว่าสิ่งที่คุณรักสามารถทำให้คุณหาเลี้ยงตัวเองได้ ขอให้มีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองรักต่อไปนะครับ

0
devil cat 1 มิ.ย. 63 เวลา 03:58 น. 3

ถ้าทำอร่อย ลองทำไปขายมั้ยคะ

ญาติ ๆ มีใครเปิดร้านอาหารร้านกาแฟอะไรมั้ยคะ ลองฝากขายดู ไม่ต้องไปขายเอง

ถ้าทำขายได้ก็ไม่เปลืองแก๊สแล้วใช่มั้ยคะ?

อยากให้คุยกับแม่ ลองถามแม่ไปก่อนว่า เวลาหนูมีความสุข แม่มีความสุขมั้ยคะ

หนูทำขนมแล้วมีความสุขค่ะ เอาให้คนอื่นกินแล้วหมดเกลี้ยงยิ่งสุขมาก ๆ เลยค่ะ ทำขนมแล้วผ่อนคลาย ทำให้มีกำลังใจ มีสมาธิอ่านหนังสือเรียนด้วยค่ะ ทำขนมกับเรียนช่วยส่งเสริมกันค่ะ ไม่ได้ขัดขวางกัน ทำให้คำนวณเก่งขึ้นด้วย ต้องคำนวณปริมาณวัตถุดิบ คำนวณต้นทุน (ถ้าขาย)

เราเคยขายคุกกี้ที่โรงเรียนด้วย ครอบครัวสนับสนุนค่ะ ชอบให้ค้าขายตั้งแต่เด็ก ๆ

ลองคุยตรง ๆ ดูนะคะ ถ้าคิดว่าคุยตรง ๆ ไม่ได้ก็หาผู้ใหญ่คนอื่นที่แม่ฟัง เช่น ตา ยาย มาช่วยพูดให้นะคะ แม่จะได้เปลี่ยนทัศนคติ

0