Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตรียมตัวสอบ PAT 1 2 3 ให้ได้ 100 คะแนนขึ้น ภายใน 2 เดือน (เคยเรียนคอร์สเอนท์มาบางวิชา)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกๆคนที่เข้ามาอ่านเลยน้าาาา เราเป็น dek63 นะคะ  เราจะมาบอกวิธีเตรียมตัวสอบ PAT  ของเราให้ได้คะแนน   100+  กัน   เราขอบอกก่อนว่ามันมีบางวิชานะที่เราเคยเรียนคอร์สเอนท์มาบ้างแล้ว เราก็จะใช้หนังสือพวกนี้อ่านควบคู่ไปด้วย  ซึ่งคอร์สเอนท์เราเรียนช่วงปิดเทอมขึ้น ม.6 ไปจนถึง ม.6 เทอม 1 เลย  แต่!! ปัญหาคือ หลังจากที่เราเรียนคอร์สเอนท์จบเราไม่ได้อ่านทวนเลย + ขี้เกียจอ่านหนังสือ ทำให้พอถึงช่วง 2 เดือนสุดท้ายก่อนสอบเราเริ่มลนละ เพราะลืมเนื้อหาเก่าไปหมดแล้ว ต้องมารื้ออ่านใหม่ทั้งหมด แล้วจะอ่านยังไงให้ทันล่ะ คำตอบคือมันไม่ทัน แต่เราจะพยายามเก็บบทที่เนื้อหามันง่ายๆ แล้วก็ถนัดสำหรับเรา  ซึ่งมันจะทำให้เราอ่านได้เร็วขึ้นเพราะทวนแปปเดียวมันก็เข้าใจ แล้วก็เก็บบทที่เนื้อหาง่ายๆเอา  พอทุกคนอ่านมาถึงตรงนี้แล้วเราอยากจะบอกให้รีบอ่านหนังสือตั้งแต่เนิ่นๆนะ จะได้ไม่ไฟลนก้นแบบเรา แต่ถ้าทุกคนเหลือเวลา 2 เดือนสุดท้ายแบบเรา หรือน้อยกว่านี้  เราจะมาแชร์วิธีของเราให้ทุกคนลองนำไปใช้ดู

PAT1

          วิชานี้ 2 เดือนสุดท้ายตอนแรกเราอ่านเนื้อหาใน HI SPEED ก่อนแล้วไปทำข้อสอบย้อนหลังที่มีมาให้ในหนังสือ โดยเราจะอ่านบทที่ออกง่าย ออกเยอะ แต่เราใช้เวลานานมากกว่าจะทำจบแต่ละบท พอคิดดูแล้ว ถ้าทำแบบนี้ต่อไปอ่านไม่ทันแน่ๆ

          เราก็เลยลงคอร์ส MC02 สรุปเตรียมสอบพิชิต PAT1 ของพี่อุ๋ย รู้สึกว่าดีใจที่ได้เรียนคอร์สนี้  เพราะเหมือนเราได้ฟื้นเนื้อหามานิดนึงแล้วมาทำโจทย์ แนะนำเลยสำหรับคนที่เหลือเวลาน้อย เพราะเราได้รู้ทั้งแนวข้อสอบว่าออกแนวไหน มีลูกเล่นอะไร ทำให้เวลาเราเจอมันจะรู้สึกคุ้นๆเหมือนเคยทำมาแล้วนะ  แล้วก็เวลาเรียนแนะนำให้มีสมุดจดข้อผิดพลาด หรือจดสิ่งที่ตัวเองไม่รู้ใส่ในสมุดด้วยนะ เวลาจะทวนมันจะง่าย

          พอเรียนจบเราก็จะหาข้อสอบเก่ามาลองทำ ซึ่งเราเริ่มทำประมาณ 2 อาทิตย์สุดท้ายก่อนสอบ(ควรเริ่มทำก่อนเนิ่นๆนะ ประมาณซัก 1 เดือนก่อนสอบยิ่งดี แต่เราทำไม่ทัน)  ก่อนทำต้องจับเวลาด้วยนะ พอทำเสร็จเราก็ตรวจดูว่าข้อไหนผิด ผิดเพราะอะไร ข้อที่ถูกเราก็ดูด้วยนะว่ามีวิธีคิดที่เร็วกว่านี้มั้ยหรือเราถนัดวิธีนี้ก็ใช้วิธีนี้ก็ได้ เว็บที่เราโหลดข้อสอบมาทำคือ rath center มีข้อสอบทุกพ.ศ.  แล้วมีเฉลยให้ด้วย ส่วนเวลาดูเฉลยถ้าเราอ่านไม่เข้าใจ เราจะเข้าไปดูใน youtube ของช่อง  Nestle School  จะมีพี่เค้าเฉลยให้ฟัง ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น แล็วก็ได้ทริคเล็กๆน้อยๆไปใช้ อันนี้เป็นตัวอย่างที่เราจดในสมุด 



PAT2

          ชีวะ ตอนปิดเทอมเราเรียนของ Bio beam  แต่เราเอามาทวนอีกรอบช่วง 2 เดือนก่อนสอบ แต่เราอ่านไม่หมดนะ อ่านจบไปแค่เล่มข้างล่างเอง 




ช่วง 2 เดือนก่อนสอบเราลงคอร์สแหกโค้งของครูฝ้ายไป  อยากจะบอกว่ามันดีมากกกก ครูเค้าสรุปเนื้อๆให้เราเลย แล้วเราก็อ่านแล้วก็จำไป หรือถ้าเราอ่านเพิ่มจากหนังสืออื่น เราก็เขียนเพิ่มเติมลงไปในนั้นแหละ    แล้วก็อ่านวนๆไป




          เคมี เราลงเรียนแค่คอร์สเอนท์ของอ.อุ๊ที่เดียวเลย พอ 2 เดือนสุดท้ายก่อนสอบ เราจะอ่านพันธะเคมีกับปริมาณสารสัมพันธ์ซึ่งมันออกเยอะในข้อสอบ แล้วก็อ่านบทที่เราถนัดคือ อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี กับ สมดุลเคมี ถึงมันจะออกน้อยก็เถอะแต่ถ้าเราเจอยังไงก็คิดว่าเราสามารถทำได้แน่ๆ     ส่วนกรด-เบสกับไฟฟ้าเคมีเราอ่านผ่านๆไป  พออ่านจบแต่ละบทก็ทำข้อสอบ PAT  ท้ายบทด้วยเพื่อเช็คว่าเราหลุดจุดไหนไปมั้ย  + เหมือนทำข้อสอบเก่าย้อนหลังไปในตัวด้วย เราจะได้รู้ว่าเค้าออกแนวๆไหน






          ฟิสิกส์ เราลงคอร์ส SOS upgrade PAT2 ของ Ondemand ไป พี่เค้าจะสรุปเนื้อหาที่มันออกสอบใน pat2 แล้วเราสามารถทำได้ให้  แต่เราเรียนแล้วรู้สึกว่ามันไม่ค่อยคลิกกับพวกพี่เค้า แต่ว่าเค้าสอนดีนะต้องลองทดลองเรียนดู จะได้รู้ว่ามันโอเคกับเรารึเปล่า






อีกที่เราเพิ่งเจอตอนก่อนสอบ PAT3 เสียดายเห็นช้าไป คือที่ physics blueprint เราเข้าไปดูตอนที่พี่เค้าไลฟ์ติว PAT3 เรารู้สึกว่าพี่คนนี้สอนเข้าใจดี เป็นอีกที่ที่แนะนำให้ลองไปดู




PAT3 

          อันนี้คือเราไม่เคยเตรียมตัวสอบไปเลยแต่เรามาลองดูๆข้อสอบตอนช่วงบ่ายหลังจากสอบ PAT2 เสร็จ ซึ่งก็คือวันพรุ่งนี้จะสอบ PAT3 แล้ว โดยเราลองหาข้อสอบปีล่าสุดมาดูแล้วก็ดูในยูปนั่นแหละ ฟังเค้าเฉลยเอา แล้วตอนช่วงกลางคืนเราก็มาดูพี่ตั้ว physics bluprint ไลฟ์ติว ซึ่งตอนสอบเราว่าโจทย์partพวกฟิสิกส์กับเคมีมันง่ายกว่าข้อสอบ PAT2 แล้วก็ทำข้อสอบที่เป็น partคณิต โดย partเคมี แนะนำให้อ่านเรื่องไฟฟ้า ไฮโดรคาร์บอน ปริมาณสาร พันธะอะไรพวกนี้ไป มันค่อนข้างออกง่ายอยู่นะ    เราว่าทำประมาณนี้คะแนนน่าจะออกมาโอเคอยู่นะ

อันนี้คือคะแนนสอบของเรานะ

 




ได้คะแนนเท่านี้เราก็พอใจละ ยิ่ง PAT2 เปิดมาเรายิ่งตกใจไปใหญ่คิดว่าจะได้คะแนนน้อยกว่านี้อีก PAT3 เราก็พอใจมาก เพราะเราเตรียมตัวมาน้อยจริงๆ แต่เสียดาย PAT3 ข้อนึงจะได้คะแนนเพิ่มอยู่ละ แต่ตอนนั้นใช้ยางลบลบแล้วมันเป็นปื้นๆดำๆ เราก็เลยต้องฝนข้อที่เราเดาไป เสียใจ T T แนะนำน้องๆนะเลือกยางลบดีๆ เพราะตอนเรารีบมันชอบลบแล้วเปื้อน ทำให้มันเสียเวลาไปอีก แล้วพยายามตัดสินใจให้ดีว่าจะลบดีมั้ย เพราะมันจะไม่ทันเหมือนเรา


ฝากถึงน้องๆรุ่นต่อๆไปน้าาา อยากให้พยายามตั้งใจอ่านหนังสือ ไม่ว่าน้องๆจะเริ่มตอนไหนมันยังมีโอกาสแล้วก็พอมีหวังนะ ตอนแรกพี่ก็ท้ออ่ะแหละว่ามันจะทันมั้ย เหลือเวลาแค่นี้เอง กะจะซิ่วด้วยซ้ำ แต่พี่ก็ลองมาพยายามกับมันซักตั้ง ทำคะแนนออกมาให้มันดีที่สุดเท่าที่เรามีเวลาพอ ยังไงคะแนนมันก็ต้องออกมาดีกว่าเราไม่มีความรู้อะไรไปสอบแหละ ยังไงก็สู้ๆน้าาาา พยามยามให้เต็มที่ไปเลย ปีนี้มันเป็นปีของเรา  เป็นกำลังใจให้









แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

sunshineday 15 ก.ค. 63 เวลา 23:00 น. 1-1

ขอบคุณพี่มากๆเหมือนกันค่าาา หนูได้คะแนนดีเพราะพี่เลย ทำไลฟ์แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆเลยนะคะ

0
sunshineday 15 ก.ค. 63 เวลา 22:36 น. 2-1

แงงงง ขอโทษที่ตอบช้านะคะ คือเรายื่นคณะแพทย์ของม.รัฐแห่งหนึ่งไปค่ะ

0
Pherachai-Wij 28 มิ.ย. 63 เวลา 01:03 น. 3

เป็นกำลังใจให้กับน้องๆที่กำลังจะสอบด้วยเหมือนกันน รีบอ่านหนังสือได้แล้วนะ พี่เปนห่วง จะได้ไม่เสียใจทีหลังนะ

0