Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตัดออกไปจากชีวิตดีไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราควรจะตัดควรจะลบเพื่อนที่คบกันมา4ปี แบบนี้ออกไปจากชีวิตเราดีไหมแล้วไปเริ่มต้นชีวิตใหม่

คนที่คอยเอาแต่ด่า พูดจาดูถูก เหยียดหยาม ทำกับว่าเราไม่ใช่เพื่อนมัน ทั้งตอนรอผลมหาลัย(เราซิ่ว) มันก็พูดจาดูถูกเรา ชอบทิ้งเรา ตอนรอผลมหาลัยปีก่อน(ของเพื่อน)เราก็รอผลให้กำลังใจมันเป็นเพื่อนคอลอยู่เป็นเพื่อน แต่พอถึงปีของเรากลับไม่มีใครสนใจเราสักคนแถมหน่ำซ้ำคือพูดจาดูถูกเรา

ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราใจอ่อนมาตลอดไม่อยากจะตัด เพราะเราก็พยายามมองว่าเพื่อนเองก็มีข้อดีอื่นๆ

แต่ “ ความอดทนของเราเป็นทรัพยากรที่ใช้แล้วหมดไป ” 
ทั้งๆที่เราก็ทำดีกับทุกๆคน พูดดีกับทุกๆคนตลอด การที่เราควรจะเอาใครสักคนออกไปจากชีวิตเรา คิดว่าเราทำถูกไหม เราคงไม่อยากจะยุ่งวุ่นวายไม่อยากจะเลิกยุ่ง ทำเป็นเหมือนไม่เคยรู้จักกันสะยังจะดีกว่า เราได้ตัดสินใจถูกแล้วไหม

เราควรจะเลิกยุ่งกับคนแบบนี้ลบ ลืม คนแบบนี้ออกไปจากหัวจากชีวิตดีไหม แล้วก็ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในมหาลัยสะเลย ลืมเพื่อนมัธยมออกไปจากชีวิตให้หมด

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Ssaiiiiii 1 มิ.ย. 63 เวลา 20:04 น. 1

ไม่ต้องยุ่งจะดีกว่าค่ะคนแบบนี้ อาจจะไม่ต้องตัดเพื่อนให้เค้ารู้ก็ค่ะแต่ก็ไม่ต้องไปยุ่งกับเค้าเท่าไหร่ ปล่อยไพเรย

0
ส้มชมพู 1 มิ.ย. 63 เวลา 21:07 น. 2

เป็นเรา เราจะค่อย ๆ ถอยออกห่างเรื่อยๆ สุดท้ายก็จะหายไปเลย เพื่อนแบบนี้คบไปก็เปลืองเวลาอะ แถมแสียสุขภาพจิตด้วย ยังไงลองคิดดูจ้าา

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Darims 5 มิ.ย. 63 เวลา 15:37 น. 5


เป็นกำลังใจให้นะคะ ท่องไว้ว่าุขภาพจิตของเราสำคัญที่สุด อะไรที่บั่นทอนสุขภาพจิตตัดออกไปบ้างก็ได้ ถ้าไม่รู้จะออกมายังไงอาจลองค่อย ๆ เฟดตัวออกมา เหมือนว่ายุ่งหรือวุ่นวายกับเรื่องเรียน(จขกท.กำลังซิ่วด้วยน่าจะเป็นข้ออ้างที่ดี) เราคิดว่าเพื่อนที่ดีและหวังดีต่อเราจริง ๆ เขาไม่มานั่งดูถูกเหยียดหยามเราในเวลาที่เราต้องการกำลังใจที่สุดหรอกนะคะ

0
เจอเหมือนกันเลย 12 มิ.ย. 63 เวลา 07:11 น. 6

ทุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุกวันนี้เราไม่มีเพื่อนเลยค่ะ เพราะทุกครั้งที่เราเปิดใจให้ใคร เขาก็มักจะทำให้เราผิดหวัง ทุกวันนี้เราห่วงเเต่ความรู้สึกตัวเอง ตอนนี้มีความสุขกว่าเยอะเลย ลองถอยออกมาดูค่ะ

0