Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาแชร์ประสบการณ์แอบรักเพื่อนกันเถอะค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืออยากจะรู้ว่าตอนที่แอบชอบเพื่อน เคยทำอะไรแปลกๆให้เพื่อนกันมั้ยคะ ซื้อของให้อะไรงี้ หรือไม่ก็มีเหตุการณ์อะไรที่รู้สึกว่าเจ็บมากจนอยากจะเลิกชอบมันแล้วบ้าง มาแลกเปลี่ยนกันค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

ทำดีแล้ว 3 มิ.ย. 63 เวลา 23:43 น. 1

เคยแอบชอบเพื่อนผู้หญิงร่วมห้องครับ ไม่ได้สนิทอะไรกันแค่มีเพื่อนผู้ช.ที่สนิทด้วยเป็นญาติกันเฉย ๆ

ส่วนมากผมเรียกร้องความสนใจเธอด้วยการเข้าไปแกล้งหรือแซ็วนิดนิดหน่อยหน่อยไม่เคยจีบจริงจัง เพราะเนื้อแท้แอบเป็นคนขี้อายแค่กล้าไปกวนใกล้ ๆ ก็ถือว่าใช้ความพยายามมากแล้ว ขนาดคุยกับเพื่อนผู้ญ.ในห้องถ้าไม่มีธุระงานอะไรจำเป็นจริง ๆ ผมจะไม่ไปยุ่งด้วยเลย

เวลาว่าง ๆ มีโอกาสก็จะแอบมองหน้าอยู่ห่าง ๆ

สุดท้ายรวบรวมความกล้าบอกชอบตอนเรียนจบผ่านไลน์ เธออ่านแต่ไม่ตอบทำผมอายจนลบไลน์ลบแอคเคาท์ทิ้งไปเลย

ก็นะ อยู่ดี ๆ ไปบอกชอบโดยไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยจีบอะไรสักนิดก็ไม่มีเขาคงตกใจแหละ อย่างน้อยผมไม่เคยเสียใจที่บอกชอบไป ถึงแม้จะอายจากการโดนเธอปฏิเสธอ้อม ๆ แต่ท้ายที่สุดบอกไปก็ยังดีกว่าไม่บอก มัวแต่เก็บไว้คนเดียวจนกลายเป็นคนขี้ขลาด สู้ทำตัวแบบลูกผู้ชายบอกออกไปเลยดีกว่า

1
ไม่ทราบชื่อ 4 มิ.ย. 63 เวลา 19:43 น. 2

แอบชอบคนคนนึงแต่ไม่ค่อยทำอะไรแปลกๆนะ เว้นแต่บอกรักมากกว่าปกติ คือบอกรักเป็นเรื่องปกติไปแล้ว555555 แต่ว่านะก็มีเรื่องที่เป็นไปไม่ได้อยู่คือเค้าคงไม่ได้ชอบเรา เราชอบแค่เค้า ไม่รู้ว่าเค้ารู้ไหมแต่ถ้าเค้ารู้เรากลัวว่าเค้าจะเปลี่ยนไป ถึงรู้ก็เป็นไปไม่ได้หรอก5555555555

0
Sano Akari 13 มิ.ย. 63 เวลา 11:58 น. 3

เคยแอบชอบผู้หญิงคนนึงสมัย ม.ต้นจนถึงวันปัจฉิมม.6 พยายามวิ่งหาเขาอย่างเอาเป็นเอาตายเพื่อจะได้สารภาพรัก แต่รู้อีกทีว่ากลับไปแล้ว เศร้ามาก เจอกันอีกทีมหาลัย(พึ่งรู้ด้วยว่าเรียนมหาลัยเดียวกัน) แต่ต่างคนก็มีแฟนใหม่ไปละ มีคืนนึงได้คุยกันสองคน(เจอกันร้านข้าวมันไก่ปากซอยหอผม)ต่างคนก็ต่าวสารภาพรักกัน 555 แปลกดีเนอะ แต่ละคนต่างมีแฟนใหม่ ปัจจุบันผมและเธอก็ยังเป็นเพื่อนกัน และสนิทกันดีขนาดคุยเรื่องบนเตียงด้วย(แต่ก็ไม่เคยทำอะไรกันนะ) ผมคบคนเดิมจนจะจบมหาลัยแล้วโสดมา6เดือน ส่วนเธอมีใหม่แทบตลอด 555 ถ้าให้มีโอกาสก็อยากจะจีบใหม่อีกรอบเหมือนกัน หวังว่าเธอคนนั้นจะไม่ได้อ่านนะ 555https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png

0
Bamnoizz 13 มิ.ย. 63 เวลา 16:36 น. 4

เคยแอบชอบเพื่อนผู้ชายคนนึงค่ะ(ง)เป็นคนกวนอ่ะค่ะแต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่าเพื่อนสนิทเก่าเราก็ชอบด้วยเหมือนกัน เราก็เลยลองไปคบกับคบกับคนอื่น(ก)จากนั้นพอเราเลิกกันได้สักพัก เพื่อนสนิทเก่าเราตกลงคบกับแฟนเก่าเรา(ก)แต่วันนั้นก็เป็นวันที่(ง)สารภาพรักกับเพื่อนสนิทเก่าเรา เรานี่เจ็บจึ้กๆเลยค่ะ ตอนนี้เรายังคงชอบ(ง)อยู่ค่ะ ถ้าไม่ใช่(ง)ก็ยังไม่เปิดใจให้ใครยังไม่พร้อมเจ็บ (รู้สึกไร้สาระ)555

0
oomtitch 14 มิ.ย. 63 เวลา 00:19 น. 5

เราเป็นคนที่แอบชอบเพื่อนมาหลายคนมาก แต่แอบจริงๆนะแบบเพื่อนเราเองยังไม่รู้เลย ทำอะไรพิเศษก็คงไม่มาก แค่คอยสังเกตเขาแล้วก็ช่วยงานบ้างแบบ การบ้านไรหรือพวกงานกลุ่มนั่นแหละ แล้วก็มองอยู่ห่างๆ สุดท้ายเขาก็รู้นะว่าเราชอบเพราะบอกเอง ผลคือไม่ขอบคุณก็เปลี่ยนเรื่องไม่พูดถึงอีก เพราะคงยังอยากจะเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมมั้ง ซึ่งเป็นเราเองเนี่ยที่เป็นเพื่อนกับเขาอีกไม่ได้ จนกว่าจะเลิกชอบไป เหมือนเศร้าแต่ก็สุขดี

0
Ps.. 14 มิ.ย. 63 เวลา 02:22 น. 6

เราเองก็เหมือนเม้นบนเลยค่ะ แอบชอบเหมือนมาหลายคนมาก ที่เคยทำอะไรแปลกๆ อย่างเช่นตอนมัธยมต้น คนที่เราแอบชอบอยู่คนละห้องกันค่ะ เราจำวันเกิดเค้าผิดไปหนึ่งวัน แล้วดันเขียนจดหมายอวยพรให้เพื่อนเราเอาไปให้เค้า เค้าเลยเอาให้เพื่อนสนิทเค้าที่เกิดวันเดียวกับที่เราเขียนในจดหมาย เพื่อนสนิทเค้าก็ช่างบังเอิญจริงๆ ที่เกิดวันติดกับเค้า

มีเพื่อนคนนึงที่เรามาชอบตอนมัธยมปลาย ชอบมานานมาก จนเค้ากลับไปคบกับแฟนเก่าทั้งที่เลิกกันไปตั้ง 4-5 ปี ไปโรงเรียนเจอหน้ากันทุกวันก็เลิกชอบไม่ได้หรอกค่ะ แต่เรียนจบมาก็ดีขึ้นเยอะเลย

0
simsbertan 14 มิ.ย. 63 เวลา 05:55 น. 7

แอบชอบเพื่อนสนิทคัับ เพื่อนคนนั้นเป็นผช.แล้วมันชอบเพื่อนผญ.ในห้อง ผมก็รุสึกแย่ยุนะ แต่แบบก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะว่าผมคิดว่า มันกะผมก็คงเป็นไปไม่ได้ ก็เลยปลงได้คับ แต่ที่พีคคือ พอมันคบกันแล้ว มันมีปัญหากันคือ มันมาปรึกษาผมเว้ย แบบความรู้สึกคือ ที่ปรึกษาโซนแย่กว่าเฟรนด์โซนอีก 55 แต่ก็ให้คำปรึกษาไปนะคับ คือคิดว่า ถ้ามันรู้ว่าผมแอบชอบ คือคงจะมองหน้ากันไม่ติดเลย

0
ถังเช่า 14 มิ.ย. 63 เวลา 10:54 น. 8

แอบชอบเพื่อนสนิทในกลุ่มมหาลัยครับ ทำอะไรแปลกๆก็ไม่เคยนะ แค่ช่วยทุกเรื่องทั้งเรื่องที่ขอและไม่ขอ5555 เจ็บสุดที่อยากจะเลิกชอบก็เห็นมันมีแฟนนี้แหละ แต่ก็นะพอมันเลิกกัน เศร้าชวนไปย้อมใจ เห็นน้ำตาทีไรแล้วใจอ่อนทุกรอบ5555 สุดท้ายก็เลิกชอบไม่ได้ ตอนนี้ก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ เพราะถ้าบอกชอบไปแล้วแห้ว คงจะมองหน้าไม่ติดแล้วคงอยากจะแยกออกจากกลุ่มเลย อยู่ด้วยแล้วคงอึดอัด

0
ปมร.3/1 14 มิ.ย. 63 เวลา 14:06 น. 9

เคยชอบเพื่อน นานมาแล้วครับ สมัย ม.3 ทั้งที่รู้จักกันมา ไม่ได้สนิทกันเท่าไหร่ แต่พอเริ่มสนิทกันจากการทำงาน ก็ตกหลุมรักครับ จากนั้น ก็มีโทรไปหาบ้าง โทรคุยบ้าง เจอกันทุกวันครับ ชอบทุกๆ อย่าง ทั้งรอยยิ้ม สายตา และเวลาที่อยู่กัน แต่สุดท้ายแล้ว ไม่ได้บอกรัก เพราะความไม่กล้าของผม ต่างคนต่างมีชีวิต เป็นของตัวเองครับ จนวันนี้เธอคนนั้นกำลังจะแต่งงาน แต่ผมก็มีความสุข ที่เห็นเธอกำลังจะมีครอบครัว ที่สมบูรณ์ ผมอยากบอกทุกความรู้สึกน่ะครับ แต่สุดท้าย ก็ยังไม่กล้าพอ ใครมีความรู้สึกดีๆ กับเพื่อน อย่าเก็บไว้น่ะครับ บอกไปมันอาจจะดีหรือร้าย ดีกว่า เราไม่รู้อะไรเลย แล้วปล่อยให้เรื่องทุกอย่างมันเดินต่อไป มันจะเป็นตัวเราเองที่ยังไม่กล้าก้าวไปไหนเลย เพราะเสียดายในสิ่งที่เรายังไม่เคยทำน่ะครับ

0
เศร้า 7 ก.ค. 64 เวลา 15:36 น. 10

คือเเอบชอบเพื่อนที่รู้จักกันตั้งเเต่เด็กเเล้วพ่อผมไปมีภรรยาที่บ้านคนที่ผมเเอบชอบเเล้วพึ่งเป็นญาติกันผมต้องทำไงครับ

0
PK_B 4 พ.ค. 65 เวลา 21:32 น. 11

เรามีแฟนอยู่แล้วแต่ก็ห่างๆ กัน วันหนึ่งเจอกับไอเพื่อนตัวดี เราชอบมันตั้งแต่วันแรกที่พบหน้าเหมือนรักแรกพบจริงๆ นะ เจอกันทุกวัน นั่งเรียนด้วยกัน มันเลือกมานั่งใกล้เราตั้งแต่วันแรกๆ ใจก็เต้นแรง 1 ปีผ่านไปและแล้วก็มาเป็นเพื่อนสนิทกันจนได้ ไอเพื่อนมันหล่อ ฮอต สาวๆ ชอบมัน มันชอบแกล้งเราตลอด แกล้งเอาผ้ามาให้ซัก แกล้งมากอดถ่ายรูปแล้วเอารูปมาล็อคหน้าจอคอมพิวเตอร์เรา แล้วใส่พาสเวิด อีกหลายเรื่อง แต่ตอนมันอยู่กะเราสองคน มันโคตรเป็นสุภาพบุรุษ มารับไปเรียนตอนเช้า ไปกินข้าวด้วยกันทุกวัน เวลาห่างกันมันจะชอบโทรมาถามโน้นนี่นั่น กลับบ้าน-อยู่ไหนแล้ว ถึงบ้านยัง ไปซื้อของกันมันถือของให้ตลอด มาถึงตอนจะจบมันมีแฟน แฟนเราก็กลับมา ช่วงนี้ก็ห่างกันไป ก่อนจะจบมันกอดเราแน่น หอมแก้มข้างหูบอกว่าโชคดีนะ เป็นกอดเป็นแววตาที่รู้สึกได้ว่าจะจากกันไปใช้ชีวิตของแต่ละคนแล้ว ส่ง-ตรงนี้ และเป็นกอดที่กูรู้สึกดีที่สุด มาถึงวันนี้ มาเปิดรูปดูเก่าๆ มันอยู่ใกล้ๆ เราตลอด รูปที่มันเคยกุมมือเรา ที่มันเคยแกล้ง ก็ยังเก็บไว้ในความทรงจำเสมอ มันเป็นความรู้สึกดีๆ ที่ไม่เคยได้บอกกัน เสียใจที่หลายครั้งมีโอกาสจะพูด แต่ไม่กล้า ไม่เคยเปิดโอกาสให้ตัวเองได้พูด ได้บอกไอเพื่อนในตอนนั้น ตอนที่ต่างคนยังไม่มีใคร...-รู้ไหมกูอยากบอกว่ารัก- -อยู่ในใจกูเสมอ รัก-นะ (ถ้าเธอไม่ได้รักกับเขา เราจะได้รักกันไหม เป็นคำถามที่ยังข้องใจ เธอไม่รักเพราะมีเขา หรือว่าฉันไม่ใช่

เรื่องเดียวที่อยากรู้)

0
Someone 6 ธ.ค. 66 เวลา 19:19 น. 12

เราแอบชอบเพื่อนคนนึง ตอนแรกก็สับสนกับตัวเองเหมือนกันว่าชอบเขาจริงๆมั้ย เพราะตอนนั้นเป็นครั้งแรกที่เราทำอะไรด้วยกันบ่อยๆ ก็สับสนกับตัวเองไปพักหนึ่ง จนเริ่มรู้ตัวเองว่าชอบเขาไปแล้ว พอถึงวันเกิดเขาเราก็ซื้อเค้กเซเว่นกับของขวัญเล็กๆน้อยๆให้เขาไป เขาน่ารักมากถึงเขาจะขี้อายแต่อยากบอกไว้ว่าเธอดูดีที่สุดแล้ว ช่วงนั้นแอบมีข่าวว่าเขามีคนคุย เรากลับไปนอนจู่ๆก็ร้องไห้เลยเพราะชอบเขามากๆ พอมาเรียนก็มีคนมาบอกว่าเขาแค่เพื่อนกันเราโล่งมาก หลักจากนั้นก็ปิดเทอมไป ช่วงปิดเทอมก็คิดทบทวนกับตัวเองอีกครั้งว่าเราชอบเขาจริงๆใช่มั้ย แล้วตอนนี้ยังชอบเขาอยู่รึป่าว แต่ปิดเทอมไปก็นึกถึงเขาตลอด เวลาเล่นเกมเขามาเล่นด้วยก็ทำตัวไม่ถูก จนถึงเปิดเทอม วันเกิดเรา เพื่อนก็ให้เขามาถือเค้กให้เราดีใจมากๆเราเก็บเทียนที่เขาซื้อมาเป่าเค้กไว้ เราชอบเขาแบบห่างๆแต่ก็มีความรู้สึกอยู่นิดๆว่าเขารู้ว่าเราชอบแต่เราก็ไม่ได้อะไรจนถึงช่วงหนึ่งเราเริ่มเป็นเพื่อนที่สนิทกัน เรามีงานต้องทำด้วยกันเลยเข้ามาคุยกันจนคุยกันเรื่องคนที่ชอบ เพื่อนเราอีกคนก็มีคนที่ชอบซึ่งเป็นเพื่อนเราเหมือนกันเลยผลัดกันถามว่าชอบใครกันแน่ เราไม่กล้าบอกชอบเขาไปทั้งที่มันมีโอกาส เขาก็อยากรู้ว่าเราชอบใครแต่ตัวเขานั่นก็รู้อยู่แล้วแท้ๆว่าเราชอบเขา แต่เราก็ปริปากเงียบกริบ จนเขานั้นออกไปเราจึงบอกเพื่อนเขาว่าเราชอบเขา เพื่อนเขาก็สารภาพรักกับเพื่อนเรา วันถัดมาเพื่อนเราก็ไปบอกเขาว่าเพื่อนเขาชอบเพื่อนเรา เขาก็เลยงอนว่าทำไมตอนที่คุยกันทุกคนไม่ยอมบอก (ที่เพื่อนเขาไม่บอกเพราะเพื่อนเขาบอกว่าให้เราบอกก่อนว่าเราชอบใคร เขาถึงบอกว่าชอบใครเป็นการแลกกัน) เขาก็เลยงอนแล้วบอกว่าทำไมมีอะไรไม่ยอมบอกกันเราไม่ใช่เพื่อนกันหรอเราอยากตอบเขามากๆเพราะเราคิดเกินเพื่อนไปมากแล้วจริงๆแต่เขาก็รู้ เพื่อนเราเลยไปถามว่าเขาเป็นอะไร เขาก็บอกว่ามีอะไรไม่บอกกันเราไม่ใช่เพื่อนกันหรอถึงแม่จะเสียเพื่อนไปแล้วก็เถอะเขารู้ว่าเราชอบแต่เขานั้นไม่อยากเสียเพื่อนเขากลัวว่าจะมองหน้าเราไม่ติด เราก็รู้ว่าเขาอยากเป็นเพื่อนมากกว่าเป็นในแง่นั้น เราเลยพยายามแยกแยะเรื่องของตัวเองเพื่อนจะเป็นเพื่อนกับเขาต่อไปถึงอย่างงั้นเราก็ยังชอบเขาอยู่แต่ก็ยังเีใจนิดๆที่เขายังเป็นเพื่อนกับเราได้

0
ฝนนน 20 ม.ค. 67 เวลา 14:15 น. 13

เรื่องราวของเรา คือแอบชอบคนที่ไม่เคยรู้จักชอบคนแปลกหน้า เราทำงานเซเว่น เราทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย เราทำเกือบปีพึ่งเจอเขาเราชอบเขามาซื้อน้ำเปล่ากับนมตอนแรกพี่ที่ทำงานชอบเราเอ้อ น่ารักดีไปๆมาๆกับชอบสะเอง(ลืมบอก)เขาทำงานโรงแรมๆหนึ่งในซอบที่เราอาศัยอยู่ ต่อๆเราเริ่มชอบเขาเรื่อยทำตัวเองให้อยู่ในสายตาเขาจนกระทั้งเราบอกเพื่อนร่วมงานว่าเราชอบคนนี้ๆนะเพื่อนเลยอาสาถามชื่อให้ ช๊อตนั้นคือน่ารักกเขาคงตอบเป็นมารยาทแหละ555หลังจากนั้นก็ชอบเขามาเรื่อยๆนี่ก็จะ6เดือนละปล.เรารู้จักเขาเขาจะรู้จักเราบ้างไหมน้อแต่เราว่าเราแสดงออกจนเขาน่าจะรู้สึกได้นะว่าเราชอบเขาแต่ดูเขาเฉยๆอ่ะนั้นแหละเราไม่ได้รู้จัักันเลยย แต่ทำไมเรากลับชอบเขาขึเนทุกวันเราไม่รู้สถานะเขานะรู้แค่ชื่อพยางค์์เดียวที่ออกจากปากจะตัดใจก็ตัดไม่ได้ทำไงดี

0