Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะเอากฎหมายเข้ามาเล่นกับพล็อตประมาณนี้ได้ยังไงบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มันจะมีพล็อตนิยายอยู่ประเภทหนึ่งซึ่งเราเคยเรียกว่าสูตรสำเร็จของนิยายมาเฟีย เราก็ไม่ค่อยแน่ใจรายละเอียดเพราะไม่ได้ตามนิยายแนวนี้มาสองสามปีละ แต่โครงเรื่องมันจะมีอยู่ประมาณว่า นางเอกต้องไปอยู่กับพระเอกที่เป็นมาเฟีย ยากูซ่าหรือนักธุรกิจธรรมดาแต่-เยี่ยงมาเฟียข้ามชาติด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง (ส่วนใหญ่คือใครสักคนติดหนี้แล้วนางเอกต้องไปรับกรรมแทน) จากนั้นก็จะมีฉากรุนแรงข่มขืนทำร้ายจิตใจต่างๆ นาๆ จากนั้นนางเอกก็ท้องแล้วหอบลูกหนี พอหนีแล้วก็จะมีฉากตามง้อสักสองสามตอน หรือมากน้อยกว่านี้ก็แล้วแต่เรื่อง สุดท้ายก็จบแฮปปี้เอ็นดิ้งสามคนพ่อแม่ลูก หรืออาจสี่หากลูกแฝด เฮ้อ
ตอนนั้นคือไม่ได้คิดอะไรนะคะ เกลียดพระเอก เอาใจช่วยนางเอก แล้วก็เสพดราม่าแบบครึ่งๆ กลางๆ วนไป ไม่เคยอ่านฉากรุนแรง-ตำบอนช่วงต้นเลย แต่พอโตมาถึงคิดได้ว่า...เห้ พระเอกหรือตัวร้าย กลืนกันนัก ไรท์เตอร์คิดอะไรอยู่กับพล็อตแบบนี้
นั่นแหละ คือเราจะแต่งนิยายแนวเมียยากูซ่า พล็อตก็ประมาณแม่เลี้ยงนางเอกติดหนี้ยากูซ่า(ที่ไม่ใช่พระเอก) เลยเอาลูกเลี้ยงไปขายให้ขัดดอกโดยที่นางเอกไม่เต็มใจ เราเลยอยากรู้ว่าถ้าเป็นแบบนี้จะเล่นงานทางกฎหมายยังไงได้บ้าง อย่างน้อยถ้าเล่นงานอียากูซ่านี่ไม่ได้ เล่นงานอีแม่เลี้ยงได้ก็ยังดี หลักๆ เลยน่าจะโดนข้อหาค้ามนุษย์ใช่มั้ย มีใครพอรู้เรื่องกฎหมายบ้างคะ ชี้ทางก็ได้เดี๋ยวไปหาอ่านเอง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เซโฮ 6 มิ.ย. 63 เวลา 12:10 น. 2

เวลาอ้างกฏหมายไม่ควรขึ้นว่า มาตรานี้...วรรคนี้... นั่นเอาไว้แสดงว่าคุณไม่แม่นกฏหมายไม่เข้าใจหลักการใช้ ให้เข้าใจองค์รวมว่ามีอะไรบ้าง (อย่างวิแพ่ง วิอาญา...อะไรก็ว่าไป)แต่ละข้อมีไว้สำหรับทำอะไรแล้วอ้างขึ้นมา เป็นฉบับที่ตนเข้าใจ ถ้าไม่ชัวร์ลองถามเพื่อนที่เรียนนิติศาสตร์ ที่เรียนอยู่ธรรมศาสตร์รังสิตจะดีที่สุดค่ะ จะรู้เลยว่ากฏหมายไม่ใช่อะไรที่ยาก แต่ถ้ากลัวยากอธิบายข้ามโลด อธิบายแบบหยาบอย่างติดข้อหาอันนี้ๆก็ง่ายดีค่ะ

0