Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Q&A ทุกสิ่งเกี่ยวกับสัตวแพทย์!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



พี่ชื่อ พี่จอยนะจร้า จบคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ (Vet CU75)​
พี่ได้ทำคลิปยูทูปเพื่อช่วยตอบคำถามหลายๆคนที่กำลังอยากได้คำตอบเกี่ยวกับสัตวแพทย์...ทุกคำถามพี่จะช่วยตอบน้องๆทุกคนนะ หากใครกำลังไม่มั่นใจ หรือ อยากได้คำตอบเรื่องไหน ทั้งเรื่องการสอบ การทำงาน 
พี่เข้าใจตอนนี้ของๆเป็นช่วงทางเดินชีวิตการเปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งสำคัญ พี่เป็นกำลังใจให้น้องๆและซับพอร์ททางด้านข้อมูลนะจร้า...เป็นกำลังใจให้น้า..️️


YOUTUBE​: 
Q&A.   
 https://youtu.be/_SU-66DuMqU

5สิ่งควรรู้ก่อนเรียนสัตวแพทย์
https://youtu.be/4j0wZRI9e1M

Channel​:  จอย-

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

JoyVetCU 7 มิ.ย. 63 เวลา 22:52 น. 1-1

จากความรู้สึกพี่นะ จะแบ่งเป็นหลายๆส่วน

1.ปศุสัตว์ พี่คิดว่าต้องการสูง เช่น หมอวัว หมอวัวน้อยมาก

2.คลินิก รพ. และ ราชการ บริษัท มีความต้องการในระดับที่เรามีงานทำแน่นอน แต่ไม่ถึงกับแย่งตัวกันจร้ะ ^^

0
Yuss 11 พ.ค. 64 เวลา 12:56 น. 2

บอกได้แค่ว่าอย่าเรียนครับ บอกเหตุผลไม่ได้ครับ เวลาทำงานคุณจะถูกบีบให้ออกจากวิชาชีพไปบอกได้แค่นี้ครับ เป็นตลอดชีวิตไม่ได้ครับ

0
ไม่ใช่แค่ตลาด 28 พ.ค. 64 เวลา 15:38 น. 3

เวลาจบมาทำงาน สัตวแพทย์ต้องเก็บคะแนน100คะแนนทุก5ปีครับ รอบแรกถึงรอบสามคุณยังพอไหว พอรอบสี่ห้าคุณจะเก็บไม่ไหวแล้วครับ วิชาชีพอื่นเค้าสอบทีเดียวแล้วได้เป็นตลอดชีวิต แต่สัตวแพทย์ได้เป็น5ปี เชื่อว่าสัตวแพทย์ของปะเทศอื่นก็ไม่มีอย่างนี้ครับ คะแนนต้องไปสัมนา ทำข้อสอบทางเน็ท ได้คะแนนน้อยมาก สัตวแพทย์ไปทำอาชีพอื่นกันเยอะมากเพราะไม่ไหว ไม่มีใครกล้าพูดเพราะไม่อยากมีปัญหา เราได้ปริญญามาแล้วควรได้เป็นตลอดชีวิตครับ ไม่ให้สัตวแพทย์เป็นสัตวแพทย์แล้วจะให้ใครเป็นครับ วิชาชีพอื่นมีแต่เค้าอยากได้คนเก่งขยันไว้ แต่สัตวแพทย์ไล่เค้าออกไป ที่บอกว่าเก่งขยันเพราะยากมากกว่าจะเข้ามหาลัยรัฐคณะแบบนี้ได้ยากมากกว่าจะเรียนสัตวแพทย์จบ เราเป็นกลุ่มคนแนวหน้าในการพัฒนาประเทศ แต่กลับไล่ให้เค้าไปทำอาชีพที่ไม่ได้เรียนมาไม่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ด้วยซ้ำ ประเทศจะพัฒนาได้อย่างไรครับ เค้ามีผลประโยชน์ครับถึงทำแบบนี้ ไม่ได้เป็นสัตวแพทย์แล้วเท่ากับเรามีวุทแค่ ม.6 ครับ คนเป็นหมอ ด็อกเต้อ แล้วกลายเป็นจบแค่ ม.6 ไม่มีประเทศไหนใช้ทรัพยากรบุคคนกันแบบนี้ครับ ทำได้อย่างไรตัวเองยังได้เป็นสัตวแพทย์อยู่แต่ให้คนอื่นกลายเป็นจบแค่ ม.6 คนดีเค้าทำแบบนี้หรือครับมีแต่คนหลอกชาวโลกว่าตัวเองดีแต่จริงจริงเลวมากครับที่ทำคนอื่นหลายคน

0