Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิศวกรรมเครื่องกล กับ เทคนิคการแพทย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ผมกำลังจะขึ้นม.6 เเต่ยังไม่เเน่ในกับคณะที่ต้องการเข้าศึกษาต่อ เลยอยากจะสอบถามพี่ๆเพื่อนๆว่าระหว่างวิศวกรรมเครื่องกล กับ เทคนิคการแพทย์ ที่มีความต่างกันมากพอสมควร ควรจะเลือกเรียนคณะไหนดี
( ส่วนตัวเเล้วเกรด ฟิสิกส์4 คณิต3.5/4 ชีวะจะอยู่ที่3.5 เเต่เป็นคนที่ไม่ค่อยชอบท่องจำเเต่ถ้าให้ทำก็ทำได้ ) รบกวนด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

... 8 มิ.ย. 63 เวลา 13:32 น. 1

ถามตัวเองว่าอนาคตอยากทำงานสายไหน เพราะต้องอยู่กับมันไปตลอดชีวิต

0
พี่แนนนี่ Columnist 8 มิ.ย. 63 เวลา 14:03 น. 2

ถ้าถามว่าควรเลือกเรียนอะไร พี่ว่าแต่ละคนน่าจะมีเหตุผล มีปัจจัยที่ทำให้ตัดสินใจเลือกเรียนแตกต่างกันออกไป แนะนำให้สำรวจตัวเองว่าชอบอะไร หรืออยากทำอะไรมากกว่ากัน อาจจะลองเปิดหลักสูตรดูวิชาที่ต้องเรียน หรือดูอาชีพในอนาคตว่าเมื่อจบออกมาเราต้องไปทำงานด้านจริงๆ เราจะโอเคไหมดีกว่านะ

0
suraphan1957 9 มิ.ย. 63 เวลา 13:42 น. 3

สวัสดีคุณหนู. ผมเองจบ มาทางอุตสาหการ จบมานานมาก 30 กว่าปี. แต่ไปทำงานด้านเครื่องมือแพทย์. ได้คลุกคลี กับ เจ้าหน้าที่ที่จบเทคนิคการแพทย์ บอกได้เลยว่า สองอย่างนี้ต่างกันมากจริงๆ. เลือกเรียนไหนดี ผมคิดว่า มันดีทั้งสองอัน. ตั้งใจเรียนไม่ต้องห่วงหางานไม่ได้ ใช้เวลาระหว่างศึกษาให้คุ้มค่าทุ่มเทให้กับการเรียน หลังจากเรียนจบไม่ใช่จบเท่านีั้ต้องมั่นศึกษาตลอดชีวิต. เกรดคุณหนูเรียนได้สามารถเลือกเรียนทั้ง2คณะไม่ผิดหวัง. ตอนผมทำงานด้านเครื่องมือแพทย์ก็ต้องค้นคว้าปรึกษาผสานงานกัน เจ้าหน้าที่เทคนิคการแพทย์ ตอนนั้นยังคิดว่าทำไมเราไม่เรียนมาสายนี่น่าสนใจดีออก. ตอนหลังเปลี่ยนงานโรงงาน ก็ต้องเจอกับวิศวกรสาขาอื่นๆอีกหลายสาขา ก็ยังต้องทำความเข้าใจและศึกษาสาขาอื่นๆด้วย เพื่อผสานงาน ยิ่งทำงานไปต่ำแหน่งโตขึ้นขอบเขตความรับผิดชอบจะสูงขึ้น. หลีกหนีไม่ได้ต้องศึกษาต่อเนื่อง. กลายเป็นต้องรู้เครื่องกล รู้ระบบไฟฟ้า คอมพิวเตอร์ อิเลคโทรนิคส์ อาจไม่รู้เท่าคนที่ปฏิบัติงาน ณ.จุดนั้น แต่ต้องรู้ที่จะเจาะลึกข้อมูล เพื่อให้งานสำเร็จและไม่ผิดพลาดได้ประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด. ควรเลือกเรียนคณะไหนดี ดีทั้งสองคณะ ถ้าคุณหนูตั้งใจทุ่มเทศึกษาคณะที่เลือกอย่างเต็มที่.บอกได้เลยไม่ผิดหวัง. ที่สำคัญเรียนรู้ตลอดชีวิต ชีวิตจะก้าวหน้าอาชีพการงาน. ยิ่งเรียนรู้...ยิ่งมีกลยุทธที่จะพลิกแพลงชีวิตการทำงาน.

0