Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ครั้งแรกค่ะที่มาตั้งกระทู้
ตอนนี้อายุ14 ค่ะกำลังขึ้นม.3 

ขออนุญาตแทนตัวเองว่า "เรา"

(มีสรุปย่อหน้าสุดท้าย)

-เหตุผลที่ชอบ

  เราเป็นคนที่ชอบวาดรูปมาตั้งแต่เด็กๆ(อ.3) เรื่องมันเกิดจากตอนที่เราไปเดินห้างกับพ่อและพี่ชาย แล้วเดินผ่านพวกโมเดลบ้าน พ่อของเราเป็นสถาปนิกออกแบบภายในที่เก่งมากๆ(ขิงเฉย55555) แต่จบที่ไม่ค่อยดี เลยบอกว่าอยากให้ลูกๆเข้าคณะสถาปัตย์ที่ดีๆ และมาช่วยกันออกแบบ ด้วยความเป็นเด็กเลยรู้สึก "เห้ย! เราชอบวาดรูปด้วย จบมาแล้วได้ทำงานกับครอบครัวมันน่าสนุกจัง" นั้นแหละค่ะ เราก็ชอบมาเรื่อยๆ

-การเตรียมตัว

  เราเริ่มเรียนเสริมตอนช่วง ม.2 ค่ะ ก้เรียนเรื่องDrawing เรียนไปเรื่อยๆรู้สึกไม่ชอบ รู้สึกทำแล้วไม่มีความสุข มันก็เริ่มแย่ลงไม่พัฒนา เลยหยุดเรียนไปครู่ใหญ่เลย ก่อนหยุดเราบอกครูด้วยค่ะว่าชอบพวกตีเปอร์อะไรพวกนี้มากกว่ามานั่งวาดDrawing  กลับมาเรียนอีกช่วงปิดเทอมขึ้นม.3 มาเรียนวันแรกครูก็สอนตีเปอร์ค่ะ เพราะเห็นว่าเราชอบ แต่ก็ไม่ได้ทิ้งการDrawingนะ ครูก็ให้ส่งเป็นการบ้านมาแทน เราเรียนตีเปอร์วันแรกรู้สึก "มีความสุขมาก สนุกที่ได้ทำแบบนี้" เอาอีกแล้วพอเรียนไปเรื่อยๆก็ไม่ชอบ ฟื้นเหมือนโดนบังคับ แต่ครอบครัวเราไม่ได้บังคับเลยนะคะ ครอบครัวเราสนับสนุนตลอด ช่วงนี้รร.ปิดเพราะติดที่โควิทนี่แหละค่ะ ครูเลยให้ส่งงานในไลน์แทน เราไม่ค่อยส่งเลยค่ะ หลายสัปดาห์แล้ว มันเป้นอะไรที่เอาแต่ใจ และขี้เกียจมาก เรารู้ตัวแต่พอมานั่งวาดแล้วมันก็รู้สึกฟื้นๆ กดดัน

-เราเป็นคนชอบวาดคน การ์ตูน อะไรที่ฟรีสไตล์

แต่ชอบสถาปัตย์ ย้อนแย้งสุดๆเลย แต่เราชอบมาตั้งแต่เด็ก มันเป็นเรื่องของความยึดมั่นมาตั้งแต่เด็กอ่ะค่ะ เราก็ไม้เข้าใจตัวเอง แบบไม่ชอบตัวเองมากๆ ช่วงนี้ก็พยายามทำให้ตัวเองชอบสถาปัตย์ และเต็มที่กับมันจริงๆ

-สรุป

  เราชอบสถาปัตย์มาตั้งแต่เด็กๆ เพราะอยากทำงานกับพ่อ และคิดว่ามันสนุก เท่ แต่พอได้มาเรียนเสริมจริงตอนม.2 กลับรู้สึกไม่ชอบการวาด หรือทำแล้วไม่มีความสุข (ครอบครัวไม่ได้บังคับเลย) ชอบวาดรูปการ์ตูนมากกว่า แต่อยากเข้าคณะสถาปัตย์ออกแบบภายใน อยากเข้ามาก มันย้อนแย้งสุดๆเลยค่ะ มันเหมือนเรามุ่งมั่นที่จะเป็นอะไรตั้งแต่เด็กๆเเล้วไม่อยากเลิกอ่ะค่ะ มันอาจจะดูเหมือนอ้างไปหน่อย แต่นั้นคือเหตุผลที่ติดอยู่ในใจ เราคิดและเครียดเรื่องนี้มาก เราเลยอยากมาปรึกษาเพื่อนๆ พี่ๆ จะว่าจะดุ หรือแนะนำอะไรตามสบายเลยค่ะ แค่ขอให้เป็นประโยชน์และชี้ทางให้เราก็พอ เรื่องไหนไม่เข้าใจที่เราเขียน ก็ขอโทษและถามได้นะคะ(บางทีเขียนแล้วเบลอๆ) ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ขอบคุณมากจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

คนมองดิน 11 มิ.ย. 63 เวลา 09:56 น. 1

ไม่ยากเลยครับน้อง ถ้าน้องอยากเรียนสถาปัตย์ภายใน ก็เรียนสถาปัตย์ไปก่อน ส่วนการ์ตูนที่ชอบวาด ให้วาดเป็นอาชีพเสริมก็ได้ พาพล๊อตเรื่องดีๆ สร้างลายเส้นให้เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง พี่ว่ามันน่าจะไปกันได้นะ

0
♥memydear 17 มิ.ย. 63 เวลา 14:52 น. 2

ถ้าเป็นเราอาจจะลองแยก สิ่งที่ชอบทำ สิ่งที่ทำได้ สิ่งที่อยากทำในอนาคต มั้ยคะ เราเรียนสถาปัตย์ภายในอยู่ค่ะ เราวาดรูปเป็นงานอดิเรก แต่ก็ไม่เคยเรียนdrawingมาก่อนนะคะ เพื่อนหลายๆคนก็ไม่ได้เน้นววาดรูป สถาปัตย์ใช้การวาดเป็นแค่ส่วนหนึ่งของการสื่อสารงานออกแบบ ถ้ามีความสนใจ ในสถาปัตย์เชื่อว่าจะทำได้แ่นอนค่ะ การเรียนมีสิ่งที่ชอบบ้าง ไม่ชอบบ้างเป็นปกติขอแค่อย่าผิดรับ ยังมีเวลาศึกษางานคณะที่สนใจนะคะ สู้ๆค่ะ

0