Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอฝากข้อมูลเบื่องต้นของนิยายของผมกันด้วยนะครับผม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ข้อมูเบื่องต้นนิยาย https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=2109825

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

Pp-99 11 มิ.ย. 63 เวลา 16:12 น. 1

เนื้อเรื่องน่าสมใจค่ะ..ถ้าจัดเรียงข้อความกับภาพให้เรียบร้อยจะดูง่ายและสะอาดตากว่านะคะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-11.png

1
Heart♥ 11 มิ.ย. 63 เวลา 16:38 น. 2

เห็นด้วยกับความคิดเห็นแรกค่ะ ควรจัดรูปภาพกับข้อความให้ดุเรียบร้อยมากกว่านี้ค่ะ

1
Somean 12 มิ.ย. 63 เวลา 07:01 น. 3

เลโก้ เราเปิดใจคุยกันตรง ๆ เลยดีกว่าว่านิยายที่เขียนในตอนนี้มันยังไม่ใช่นิยายที่จะทำให้คนมาติดตามอ่านได้ จะบอกว่าเป็นนิยายหรือเปล่าก็ยังพูดยาก เห็นตั้งกระทู้โปรโมททุกวัน ซึ่งก็นับถือใจในความขยัน แต่ถ้าคนเราขยันไม่ถูกที่ไม่ถูกทาง ยังไงมันก็ไม่มีวันโต มีแต่หลงทางหาทางออกไม่ได้เปล่า ๆ


จะไม่พูดถึงเนื้อหานิยายภายในว่าดีไม่ดีเขียนเป็นอย่างไร เพราะเข้าใจว่าหัดเขียน ไม่อยากทำลายกำลังใจ นอกจากอยากบอกว่าให้หัดอ่านเยอะ ๆ ฝึกเขียนเยอะ ๆ จะเขียนนิยายก็ควรอ่านนิยายด้วย อ่านแค่การ์ตูนอย่างเดียวไม่พอ เพราะมันเล่าเรื่องไม่เหมือนกัน แล้วชอบองค์ประกอบอะไรนิยายหรือการ์ตูนจากเรื่องอื่นก็อย่าเอามาทั้งดุ้น เป็นแรงบันดาลใจได้ แต่ไม่ใช่เอาของเขามา


ทีนี้พูดถึงส่วนที่เป็นปัญหาจริง ๆ ซึ่งไม่ใช่คำโปรย ไม่ใช่รูปหรืออะไรเลย แต่การแตกนิยายเป็นหลาย ๆ ภาค ภาคละสั้น ๆ เนื้อหาไม่มากนัก มันกระจัดกระจาย มันทำให้คนอ่านไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะต้องเริ่มอ่านจากตรงไหนกันแน่ เพราะมันแยกย่อยไปหมด จะดีกว่าไหม ถ้าเปิดนิยายออกมาหนึ่งเรื่องยาว ๆ รวบรวมทั้งหมดให้อยู่เป็นเรื่องเดียวกัน แล้วตรงชื่อตอนก็เขียนบอกเสียว่าภาค 1 มีชื่อนี้นะ ทีนี้ใครที่อยากจะเริ่มอ่าน เขาก็จะได้สามารถตามได้ง่าย ๆ เขาจะได้รู้ว่าควรจะเริ่มจนตรงไหน


ถ้าอยากให้มีคนมาอ่านแต่ไม่อำนวยความสะดวกให้เขาเลย ให้เขาไปคลำทางกันเอง สุดท้ายมันจะเป็นการสร้างกำแพงให้คนอ่านหรือเปล่า ตัวเลือกมีมากมายหลากหลาย ไปอ่านเรื่องอื่นที่ไม่ต้องดั้นด้นสืบเสาะดีกว่าไหม

1
Lego092 12 มิ.ย. 63 เวลา 12:38 น. 3-1

งั้นผมขอ ปล่อยภาคนี้ให้จบก่อนจะได้ไหมครับ เดียวครั้งหน้าผม จะ เริ่ม จักรวาล ใหม่แล้วครับผม


0