Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นสิวแบบนี้รักษายังไงดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นมา4-5ปีแล้ว ใช้อะไรก็ไม่หาย เปงท้อมากเลย

ขั้นตอนที่เรารักษาอยู่ตอนนี้
-ทาเบนแซคทิ้งไว้30นาที 
-แอคเน่เอดสีแดงล้างหน้า
-เช็ดหน้าด้วยน้ำเกลือ
-ทาดิฟเฟอริก่อนอน

เรานอน 3-4 ทุ่ม

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

จะอ้ามม 17 มิ.ย. 63 เวลา 10:21 น. 1

ใช้อะไรก็ไม่หาย น่าจะเป็นที่ตัวเอง ไม่ฮอร์โมน ก็แพ้สารในเครื่องสำอางที่เป็นสารปกติในชีวิตประจำวัน เหมือนคนที่แพ้ยาสีฟัน คือยาสีฟันมันต้องมีสาร สมมติชื่อสาร x คือยาสีฟันทุกยี่ห้อก็มีสารนี้ ไม่งั้นมันไม่เป็นยาสีฟัน แต่ดันแพ้สาร x ที่คน 99 เปอร์เซ็นไม่แพ้ สุดท้ายเลยต้องเอาเกลือแปรงฟันงี้


ไปหาหมอ ให้หมอวินิจฉัยยย

0
SideBySide 17 มิ.ย. 63 เวลา 18:12 น. 2

แพ้อะไรในของที่ใช้อยู่หรือป่าวคะ ต้องลองสังเกตุ(ลองใช้ทีละอย่างก่อนได้ไหมคะจะได้รู้ว่าแพ้ตัวไหนหรือป่าว) ถ้าไม่แพ้งั้นก็น่าจะเป็นฮอร์โมน ไม่ก็เครื่องสำอาง ลองพักหน้าดีไหมคะ ตอนเราก็เป็นสิวอยู่ค่ะ พอช่วงเข้ามหาลัยหน้าเราก็เริ่มเป็นสิวหนักมาก ทั้งๆที่เป็นคนไม่ค่อยมีสิว แต่กลับมีทั้งสิวผด สิวอุดตัน สิวหัวที่เป็นหนอง สิวเสี้ยน


สาเหตุก็เกิดจาก

-แพ้น้ำ(เพราะเราอยู่หอ แล้วน้ำเป็นน้ำบาดาลค่ะ)

-ฮอร์โมน+หน้ามัน

-แพ้พวกครีม แล้วบางทีแต่งหน้ามันก็ไปอุดตัน(รูขุมขนกว้าง)

ปล.เราไม่แน่ใจนะคะว่าเราได้แพ้สารสเตียรอยด์ด้วยหรือป่าว เพราะแม่เราคิดว่าติดสาร ซึ่งเราว่าเราก็ไม่ได้ใช้อะไรที่มีส่วนผสมของสารสเตียรอยด์นะคะ


คนในครอบครัว+ญาติๆ ก็ซื้อครีมต่างๆ มาให้ลองใช้ ปรากฏว่าแรกๆที่ใช้มันก็ดีนะคะแต่พอหลังๆก็กลับมาเป็นอีก ก็เลยต้องหยุดไป แล้วก็พักหน้ายาวๆเลยค่ะ ได้แต่ใช้สบู่ล้างหน้าอย่างเดียวเพราะจะไม่ล้างก็ไม่ได้ เพราะหน้ามันมากกกกกกกกกกกกกกกกกก


ส่วนตอนนี้นะคะ เราได้ใช้สบู่เบนเนทสีส้มผสมน้ำเกลือล้างหน้าค่ะ ผลที่ได้ก็คือหน้าของเราดีขึ้นมากๆเลยค่ะ ไม่ค่อยมีสิว จะมีก็แค่มีบ้างประปรายค่ะ เราล้างหน้าบ่อยมากค่ะ ทั้งเช้า กลางวัน เย็น(ความจริงต้องล้างเช้าเย็นค่ะ(ถ้าล้างมากไปจะทำให้หน้าแห้ง)) เพราะเราหน้ามันถ้าไม่ล้างสิวก็ขึ้น ส่วนตอนกลางคืนก็ใช้ครีมกวนอิมแต้มตรงหัวสิวบางๆ

ปล.ขอแนะนำนะคะว่าใช้เบนเนทผสมน้ำเกลือล้างหน้าแล้วหน้าจะแห้ง ให้ใช้ว่านหางจรเข้บำรุงนะคะ เลือกที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน (ส่วนตัวเราหน้าไม่แห้งก็เลยไม่ใช้จ้าา)

ปล.2 ถ้าแพ้ครีมกวนอิมก็ไม่ต้องใช้นะคะ ให้ใช้ครีมแต้มสิวที่คุุณมั่นใจและไม่แพ้

ปล.3 ใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ ถ้าคุณเจ้าลองใช้ตามเราแล้วแพ้แนะนำให้หยุดใช้ค่ะ


1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น