Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุณพ่อค่ะ ท่าน ต้องอยู่แต่บ้าน และ อยู่ แถวๆ พระราม 2 คือมันเป็นบ้านเล็กๆไม่มีพื้นที่ จึงไม่มีอะไรให้ ทำ+ข่าวการกลายพัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คุณพ่อค่ะ ท่าน ต้องอยู่แต่บ้าน บ้านอยู่ แถวๆ พระราม 2 คือมันเป็นบ้านเล็กๆไม่มี พื้นที่ จึงไม่มีอะไรให้ ทำ

เพราะบ้านในเมืองมันไม่เหมือนใน ชนบทที่เรายังมี น้ำ ใน นา ยังมีปลาใน ทุกที่มีแมง มี แมลง ตั๊กแตน ทุ่ง หญ้า มีต้นไม้ ดอกไม้ พืชสาย พัน ต่างๆ และสิ่งมีชีวิต ต่างๆ มากมายหลายรูป แบบ ให้เรา ได้ตาม ศึกษาค้น คว้า จด บันทึกทั้ง ภาพ และ เป็น ข้อมูลให้ แก่ อนุชนต่อไป เรา ยัง มี สวน มี ธรรมชาติ

อีกมาก ชีวิตเกษตรกร ทำสวน ปลูกป่า รักษา ธรรมชาติ ติดตาม การเจิญเดิบโตของสรรพ สิ่งต่างๆรอบตัว เรา นั้นเรา สามารถ ทำแก้ เบื่อ เป็นความสุขใจ

ได้ตามวิถีชีวิต ชนบทแบบ โบราณสืบต่อกันมาค่ะ แต่ในเมืองมันไม่มีนะคะ

เนื่องจากการระบาดของไข้หวัด 2020 ที่รุนแรงในบางประเทศ ทำให้ไทยเรานั้นต้องใช้ หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

พ่อดิฉัน สมัยก่อนทำงานการรถไฟค่ะ ทำมาตั่งแต่ หนุ่มๆ มี หอพักติดที่ทำงานเลยท่านจึงไม่มีรถ เก๋ง ใช้ และท่านไม่ได้ทำ ใบ ขับขี่ไว้นะค่ะ

มาตอนที่ท่านเกษียน ท่านก็อาศัยรถประจำทาง ไป ห้าง ร้านแถวๆบ้านไปซื้อของบ้างเพื่อคลายเบื่อตามแบบผู้ เกษียน ที่ใช้ชีวิตบ้าน ปลายแบบ

ปกตินะค่ะ ทีนี้ตั่งแต่มีโรคระบาด ท่านไปไหนไม่ได้เลย ค่ะ เพราะ ท่านไม่สามารถ ใช้ หน้ากาก อนามัย ได้ ไปรถเมลล์ ก็ไม่ได้ ไปห้าง ร้าน อะไรก็ไม่ได้คือ มัน ติดที่หน้ากากอนามัย ค่ะ บ้านก็แคบค่ะ วันๆ ท่านอยู่แต่ใน ห้องนอน เฟ้ารอการ ปลดล๊อค หน้ากากอนามัย เพื่อท่านจะได้ไปไหนมาไหนได้ ตอนนี้ท่านเครียดมาก

ท่าน จึงไปซื้อกระบะมาค่ะ จากนั้นส่งไปแต่งเป็นกระบะซิ่ง ตาม แนว วัยรุนนิยมหมดไป เป็นแสนๆ แต่ก็เอาไปใช้ไม่ ได้ เพราะท่าน ไม่มีใบ ขับขี่

ไม่เคยหัดขับรถ คือจะว่าไป ท่านก็ขับได้แต่เกรง อุบัติเหตุ เพราะท่านอายุมากแล้ว จึงไม่ได้ใช้รถที่ ว่า นี้ เพราะคิดว่า อาศัย รถเมลล์ ได้ แต่ ตอน นี้ รถเมลล์ ต้องใช้ หน้ากากอนามัย ในการใช้ บริการ

ห้างก็ ต้องใช้ หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ท่านจึงไป ไหน ไม่ ได้ ค่ะสงสัยจะต้องอยู่บ้านไปอีกนาน มากๆ ท่านเลย คิด ว่า ถ้า มันเป็นแบบนี้ต่อไป

ท่าน ว่า เราอาจจะหาทางคลายเครียดแบบใหม่ด้วยการ รอ ดึกๆ เลย 5 ทุ้ม ก็เอารถกระบะออกไป ขับ เล่น เพราะ กระบะแต่งซิ่ง แถวๆพระ ราม 2 มี เยอะค่ะ

ถ้าเรารู้ทางจะไม่เจอด่านค่ะ แต่ ท่านก้เกรงอุบัติเหตุ เพราะ ท่าน ไม่มีใบขับขี่แถม มีโรคประจำตัวมากมาย สาย ตาไม่ ดี แต่ ก็ คือถ้าหาทางออกอื่นมันก็ติด ที่ หน้ากาก อนามัย มันไม่ไหวจริงๆ ไม่มีทางออกเลยนค่ะ คงต้องหา ทางเอารถไปขับ เล่นแก้เบื่อ เพราะ มัน มีทางเดียวที่จะ ออกจากบ้านได้คือใช้ รถส่วนตัวไปขับตอน ดึกๆ ถนนว่างน่า จะ ขับเล่นได้นะค่ะ หรือไป ขับ เส้นเอกชัยบางบอน หลายช่วงที่ไม่ มี ด่านสามารถขับเล่นได้

แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้เอารถไปไหน เพราะพยายามจะรอปลดล๊อค หน้ากาก อนามัย อยู่ค่ะ ว่ามันจะใกล้จะเป็นไปได้ใน ระยะไหน เผื่อ มัน นานไปจะได้ใช้ รถไปก่อน คือ การ กักตัวเองในบ้าน แคบๆมันน่า อึดอัดนะคะ เรา ลองกักตัวเองในห้องนอน หรือ กักตัวเองในห้อง น้ำ สักปี นึงหรือ มากกว่านี้ คนเดียว ลำพัง ถ้าไม่มี อะไร ทำมันจะแย่ได้นะ คะ บางท่าน อาจจะถึงกับ อาการ ป่วยกำเริบได้ค่ะ คือดิฉัน รู้สึกสงสัย ว่า ประเทศไทยเราทำไมจึงเคร่งครัดเรื่อง หน้ากาก อนามัยมากขนาดนี้คะ คือเรื่องโรคระบาด มัน ร้ายแรงแต่ อย่าง ว่า คนเราบทจะต้องตาย ยังไงก็ต้องตาย ค่ะ มันหนี้ไม่พ้น ถ้าจะ ติดโรคระบาด ตาย ท่านก็ ว่า

ไม่เป็นไรเพราะชีวิตเราอาจจะจบแค่นี้ ก็ได้ค่ะ หรือซื่ง รถ แล้ว เกิดอุบัติเหตุท่านก็ว่า เราอายุมาก แล้ว ไม่มี ห่วง อะไร หาก จะมีอะไรมา ท่านก็ ว่าเราอยู่อีกไม่นาน เพราะชีวิตก็ เหมือนไม้ใกล้ฝั่ง แล้ว ค่ะ จึงอยากจะทำอะไรที่ มันมีความสุขก่อน ที่จะจากไป นะ ค่ะ จึงอยากจะ เรียนถามท่านผู้เชี่ยว ชาญ ว่า หน้ากาก อนามัยทำไมเราถึง เคร่งครัดกับมันมาก ขนาดนี้คะ

คือ คนที่ไม่ใส่คือหมายถึงเขาพร้อมจะรับความเสี่ยงต่างๆ อยู่ แล้ว นะค่ะ ถึงป่วยและตายก็อาจจะเต็มใจรับ ได้ ค่ะ น่า จะให้เป็น แบบสมัครใจใส่มันจะดีกว่า ไหมคะ เพราะว่า

เรื่องแบบนี้มันควรจะให้เป็นไปตามพิจารณ์ยานของแต่ละท่านจะตัดสินใจ กัน เอง นะ ค่ะ เพิ่ออย่างน้อยก็จะได้บรรเทาความเครียด ให้กับผู้ ที่ต้อง กักตนนาน เกินปีๆ ขึ้นไปจะ 



เพราะมีข่าวว่า จะมีการกลายพันธ์ ของเชื้อ

แสดงความคิดเห็น

>