Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สิวขึ้น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือพึ่งมีสิวครั้งแรกในชีวิตเลยไม่รู้จะดูแลรักษายัง ไง อาม่าหนูก็แก่ท่านก็ไม่รู้วิธี เลยอยากมาถามว่าต้องดูแลอะไรยังไง ควรใช้โฟมบ้างหน้าหรืออะไรไหม แล้ววิธีดูแลสิวเสี้ยดให้หายคือยังไง ไม่รู้จริงๆๆ คือหนูไม่รู้ว่าต้องใช้โฟมล้างหน้าเลยไหมเพราะว่าตอนนี้เราก็อายุ 12 แล้วก็เพิ่งมีประจำเดือนแล้วก็ยังมีสิวอีกก็เลยไม่ต้องรู้ว่ารักษายังไงต้องใช้โฟมเลยไหมเพราะว่าถึงวัยที่ต้องใช้โฟมล้างหน้าเลยอะไรอย่างนี้ได้ไหม ช่วยตอบหน่อย

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

คนปลูกมะเขือเทศ 22 มิ.ย. 63 เวลา 15:04 น. 1

เริ่มเข้าวัยประจำเดือน มีสิว เป็นเรื่องปกติน้องนะ เพราะร่างกายน้องเปลี่ยนไป การหลั่งฮอร์โมนต่างๆมันเปลี่ยนไป ผลข้างเคียงอย่างหนึ่งก็คือการที่สิวขึ้นนี่แหละนะ (วัยประจำเดือนอาจจะมีอาการปวดหัว ปวดท้อง หงุดหงิด เจ็บหน้าอก ฯลฯ ร่วมด้วย ซึ่งเป็นเรื่องปกติ)


วิธีการดูแล น้องนอนพักผ่อนให้เยอะๆ กินอาหารดีๆ มีประโยชน์ ออกกำลังกายบ้าง ระหว่างนี้น้องใช้โฟมล้างหน้าได้ แต่อย่าซื้อมาใช้มั่วๆ ให้คุณหมอ ผู้ใหญ่(ที่มีความรู้เรื่องนี้) ช่วยแนะนำให้จะดีกว่า สำคัญมากๆ อย่าใช้มั่ว ไม่งั้นหน้าแหกได้เลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

orangesong 10 ก.ค. 63 เวลา 11:57 น. 3

ยังไม่ต้องไปใช้ครีมอะไรมากก็ได้ แค่ดูแลความสะอาดก็พอ ใช้โฟมล้างหน้าอ่อนๆไปก่อน หรือจะใช้ ziiit wash ก็ได้นะ อ่อนโยน น่าจะเหมาะกับผิวตัวเองนะ เป็นเจลล้างหน้าลดสิวจ้าตัวนี้

0