Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าจิตวิทยา รอบ3-4ต้องใช้คะแนนอะไรบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นเด็ก64(วิทย์-คณิต)ที่ตอนแรกอยากเข้าจิตวิทยา จุฬาซึ่งเราลิสต์สิ่งที่ต้องสอบไปแล้ว ตอนนี้เริ่มอ่านหนังสือไปบ้างแต่เมื่อวานเราเกิดอยากหาข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับคณะที่เราจะเข้าทางอินเตอร์เน็ตก็พบว่าเราไม่ค่อยเหมาะกับกระบวนการเรียนของที่นี่เท่าไหร่ แล้วก็ไปเจอจิตวิทยา มธ.ซึ่งเราก็ลองไปหาคะแนนที่ใช้ยื่น ตรงส่วนนี้แหละที่มีปัญหาเพราะมันคนละเรื่องเลยกับสิ่งที่เราลิสต์ตอนแรก เรากังวลว่าถ้าเตรียมตัวใหม่อีกรอบตอนนี้จะทันไหมเหลือเวลาอีกประมาณ8เดือนแล้ว เรารู้สึกว่าตัวเองมีทางเลือกสองทางคือเตรียมตัวสอบเข้าจิตจุฬาเหมือนเดิม หรือเริ่มต้นใหม่กับการสอบเข้ามธ. อยากขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

เราผิดพลาดตรงที่เราไม่หาข้อมูลให้ดีก่อนตั้งแต่แรกซึ่งจะเก็บไว้เป็นบทเรียนเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

พี่แนนนี่ Columnist 26 มิ.ย. 63 เวลา 15:17 น. 1

พี่ลอง list เกณฑ์ของปีที่ผ่านมาคร่าวๆ พบว่า รอบ 3 จุฬามีให้เลือก 3 รูปแบบคือ GAT, GAT+PAT1, GAT+PAT2 ในขณะที่รอบ 3 ของมธ. กำหนดใช้เป็นวิชาสามัญ 5 วิชา กับวิชาสามัญ 3 วิชา + PAT ส่วนรอบ 4 ทั้งจุฬาและมธ.เอง ใช้ GPAX ONET GAT PAT 2

ตรงนี้แนะนำให้รอดูระเบียบการของปี 64 อีกทีนึงนะ ว่าจะมีเปลี่ยนแปลงไหม เพราะอย่างรอบ 4 ของจุฬา ปีก่อนๆ ก็เปิดรับ 3 รูปแบบ แต่ปีนี้ดันเหลือแค่ 1 รูปแบบ


ที่เราบอกว่าเตรียมตัวไปทางจุฬา คือเตรียมเฉพาะ GAT PAT ไม่ได้เตรียมตัวสำหรับวิชาสามัญ ใช่ไหมเอ่ย

ส่วนที่เราบอกว่ามีตัวเลือก 2 ทาง สำหรับพี่ พี่คิดว่ายังมีอีกทางเลือกนะ คือ เตรียมตัวทั้ง GAT PAT แล้วก็วิชาสามัญไปด้วยทั้งคู่ อันที่จริงพี่แนะนำให้โฟกัสที่วิชาสอบของกลุ่มคณะที่สนใจ มากกว่าล็อกไปที่มหาวิทยาลัยแหละ อีกอย่างรอบ 3-4 เลือกสมัครได้หลายอันดับ ยิ่งเรามีคะแนนในมือมากเท่าไหร่ โอกาสเราก็จะมากด้วยเหมือนกัน

เวลา 8 เดือนพี่ว่ายังพอดีมีเวลาที่จะจัดตารางใหม่อยู่นะ สู้ๆ จ้า

1
Passionofsth 26 มิ.ย. 63 เวลา 21:18 น. 1-1

ใช่ค่ะ ตอนแรกเตรียมแค่GAT, PAT1แค่นั้นเลย แต่ตอนนี้คงต้องเพิ่มPAT2กับวิชาสามัญเข้ามาด้วย ได้คิดในมุมอื่นๆแถมได้กำลังใจอีกขอบคุณมากๆเลยนะคะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-06.png

0