Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราควรบอกเลิกแฟนยังไงดี ในเมื่อแฟนกำลังเรียนเป็นทหาร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ขออนุญาตเล่าท้าวความนะคะ ก่อนหน้านี้เรากับแฟนเคยเป็นที่ปรึกษาให้กันและกันมาก่อนค่ะ แล้วคราวนี้หลังจากที่เขาเลิกกับแฟน เขาก็ทำท่าทีมาจีบเรา ซึ่งเราก็เล่นกับด้วย ผ่านได้แค่ประมาณ10วันกว่าๆค่ะ เขาขอเราเป็นแฟน เราก็ตกลง พอมาลองคบเอาเข้าจริงๆเรารู้สึกว่าเราไม่เป็นตัวเองเลย แล้วพยามทำเพื่อให้เข้ากับเขาทุกอย่าง เราฝืนตัวเราเองค่ะ ซึ่งเราเองก็เคยมีประสบการ์ณจากการมีแฟนแล้ว เราเลยรู้ว่าเราทนแบบนี้ได้ไม่นานหรอก แล้วคราวนี้พอถึงเวลาที่เขาต้องไปเรียนแล้ว ก็ไม่ได้คุยกันอีกเลยค่ะ กว่าจะได้ออกมาคงอีกหลายเดือนเลยเพราะสถานการ์ณโควิด เราผิดพลาดเองค่ะ ที่ศึกษาดูใจไม่ดีพอก่อนที่จะคบกัน
ปล.1 แฟนเข้าไปเรียนทหารค่ะ เท่ากับว่าไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้และไม่สามารถติดต่อภายนอกได้ค่ะ
ปล.2 แฟนเปิดตัวเรากับพ่อแม่อย่างชัดเจนค่ะ และแม่เขาก็ชอบทักมาคุยกับเราถามสารทุกข์สุกดิบค่ะ ทางเราเองก็เปิดตัวกับพ่อแม่เหมือนกัน แต่พ่อแม่ค่อนข้างเคารพการตัดสินใจของเราค่ะไม่ว่าเราจะคิดตัดสินใจอะไรก็ตาม
ปล.3 บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมก่อนหน้านั้นไม่บอกเลิกกันใช่มั้ยคะ เรากลัวเขาไม่มีกำลังใจในการเรียนค่ะ
ขอบคุณสำหรับทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ สามารถดุด่าว่ากล่าวเราได้เลยนะคะ เรารู้ตัวเองค่ะว่าผิดพลาดเอง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เทพบุตราตรี 27 มิ.ย. 63 เวลา 11:03 น. 2



ที่จะตอบเป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับไม่ต้องทำตามก็ได้คือถ้าการมีแฟนแล้วมันต้องฝืนมากก็เลิกกันเถอะครับขืนอยู่ไปก็อยู่ได้ไม่นานหรอกส่วนที่บอกว่าเปิดตัวกับพ่อแม่เค้าแล้วก็อยากจะบอกว่าความรักเป็นเรื่องของคน2คนคนอื่นไม่เกี่ยวหรอกแต่ถ้าเกี่ยวกันจริงก็บอกฝ่ายแม่เค้าไปเลยว่าขอเลิกเพราะอะไร​ เค้าชอบทักมาถามสารทุกข์สุกดิบ​ก็บอกไปเลยส่วนพ่อแม่เราเค้าเคารพการตัดสินใจเราถ้าเลิกกันเพราะอะไรถ้าเค้ารู้เค้าก็ต้องเข้าใจแน่แล้วที่กลัวเค้าไม่มีกำลังใจเรียน​ ไม่รู้หรอกนะครับว่าเพราะห่วงหรือสงสารหรืออะไรแต่ต้องห่วงหรือสงสารตัวเองด้วยนะครับถ้าเหนื่อยก็พักหรือห่างออกมาคิดให้ดีว่าทนได้รึเปล่า

0