Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำ8ซีรีส์ สนุกจนหยุดดูไม่ได้ !!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่านค่าาา
เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงโควิด-19ระบาด ทำให้หลายคนต้องอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปได้ เราก็เลยอยากจะมาแนะนำซีรีส์(เน้นแนวสืบสวน สอบสวน) ที่เราเคยดูและชอบ เผื่อจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของหลายๆคนที่ยังเลือกไม่รู้ว่าอยู่บ้านจะทำอะไร หรือยังคิดอยู่ว่าจะดูซีรีส์เรื่องอะไรดี เอาล่ะ ! ไปเริ่มดูกันได้เล้ยยย
 
Secret forest (Stranger)
ประเภท : สืบสวน อาชญากรรม
จำนวนตอน : 16 ตอน
เรื่องย่อ : อัยการฮวังชีม๊ก (รับบทโดย โจซึงอู) เขาได้รับการผ่าตัดสมองมาตั้งแต่เด็กทำให้เขาได้รับผลกระทบต่อร่างกายของเขาคือไร้ความรู้สึก ทำให้เขาดูเป็นคนเยือกเย็นและโดดเดี่ยว วันนึงเขาได้ไปพบศพของพัคมูซองที่ถูกฆาตรกรรมทำให้เขาต้องสืบหาสาเหตุการตายที่ไปเชื่อมโยงการรับสินบนของอัยการในสำนักงานเขาและสำนักงานตำรวจเขาได้พบ ฮันยอจิน (รับบทโดย แบดูนา) และเขาก็ได้ทำงานด้วยกัน โดยการทำงานของเขาทั้งคู่ทำให้เขาต้องพบกับการรับสินบนและเบื้องหลังของสำนักงานอัยการ

 

Innocent Defendant
ประเภท : Legal, thriller
จำนวนตอน : 18 ตอน
เรื่องย่อ : พัคจองอู อัยการแผนกคดีฆาตกรรมมือหนึ่งของเกาหลี พบว่าตัวเองโดนจับเข้าคุกข้อหาฆาตกรรมภรรยาและลูกสาวของตน โดยมีโทษประหารรออยู่ เขาจำอะไรหลังจากเกิดเหตุไม่ได้สักอย่าง และพยายามที่จะรื้อฟื้นความทรงจำของตัวเอง ท้ายที่สุดแล้วเขาจะจำทุกอย่างได้และแก้ไขคดีนี้ได้หรือไม่


Tunnel

ประเภท  :   Detective, crime, thriller, fantasy
จำนวนตอน    :16 ตอน
เรื่องย่อ   : ในปี 1986 นักสืบปาร์คกวางโฮ (Choi Jin-Hyuk) พยายามอย่างเต็มที่ที่จะจับฆาตกรต่อเนื่อง เขาไล่ตามฆาตกรต่อเนื่องและเดินผ่านอุโมงค์ ในอีกด้านหนึ่งของอุโมงค์นักสืบปาร์คกวางโฮพบว่าตัวเองอยู่ในปี 2017 ฆาตกรต่อเนื่องได้เริ่มการฆาตกรรมเมื่อ 30 ปีก่อน นักสืบปาร์คกวางโฮ ทำงานร่วมกับนักสืบคิมซันแจ(Yoon Hyun-Min) และศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาอาชญากรรมชินแจยี(Lee Yoo-young) เพื่อตามจับฆาตกร

 

Witch’s Court
ประเภท : โรแมนติก, กฎหมาย
จำนวนตอน : 16 ตอน
เรื่องย่อ : เรื่องราวของอัยการสาว มาอีดึม (รับบทโดย จองรยอวอน) เธอทำทุกวิถีทางไม่ว่าจะต้องทำร้ายคนหรือต้องโกหกใครแค่ไหนก็ตาม เพื่อที่จะปิดคดีให้ได้ แต่แล้ววันหนึ่งเธอโดนย้ายมาหน่วยสืบสวนคดีอาชญากรรมเกี่ยวกับเด็กและสตรี ร่วมงานกับอัยการใหม่ ยอจินอุค (รับบทโดย ยุนฮยอนมิน) ความคิดของเธอจึงเริ่มเปลี่ยนไป


Signal
ประเภท : แฟนตาซี อาชญากรรม สืบสวนสอบสวน
จำนวน : 16 ตอน
เรื่องย่อ : สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา (Signal) เป็นละครแนวลึกลับแฟนตาซี เกี่ยวกับนักสืบในช่วงเวลาปัจจุบันการติดต่อสื่อสารกับนักสืบในอดีตผ่านทางวิทยุเก่าเพื่อที่จะแก้ปัญหาคดีอาญากรรมที่ยังแก้ไม่ได้ จากคดีฆาตรกรรมต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1980 ที่คนร้ายฆ่าหญิงสาวเกือบ 10 ราย และไม่เคยถูกจับได้ สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา มาร่วมลุ้นไปกับการไขคดีตกค้าง ที่เป็นปริศนานานถึง 15 ปี ของพัคเฮยอง-ผู้หมวดหนุ่ม นักวิเคราะห์แฟ้มอาชญากรรมสุดเกรียน โดยมีเจ๊นักสืบหัวดื้อสุดเท่ กับลุงนักสืบที่ส่งสัญญาณวิทยุ ข้ามเวลามาจากเมื่อ 15 ปีก่อนคอยช่วยไขคดีร่วมกันอีกแรง


Mad dog
ประเภท : อาชญากรรม, สืบสวนสอบสวน
จำนวนตอน : 16 ตอน
เรื่องย่อ : อดีตนักสืบประกัน ชเวคังอู ปัจจุบันเขาทำงานเป็นหัวหน้าทีมนักสืบเอกชนภายใต้ชื่อแมดด็อก และนำทีมของเขาเปิดโปงคดีแจ้งเคลมประกันเท็จทั้งหลาย โดยมีจางฮารี พัคซุนจอง และอนนูรี เป็นลูกทีม แมดด็อกได้พบกับคิมมินจุนระหว่างที่กำลังทำการสืบสวนการเคลมประกันเท็จ เรื่องราวและการสืบคดีของพวกเขาจะเป็นอย่างไรต่อไป โปรดติดตาม


Remember – War of the Son
ประเภท : เมโลดราม่า กฎหมาย ระทึกขวัญ
จำนวนตอน : 20 ตอน
เรื่องย่อ : เป็นเรื่องราวของการสืบสวนสอบสวนของทนายคนเก่งที่มีความสามารถพิเศษ แต่อยู่ๆ ความสามารถนี้กำลังจะหายไป เขาต้องรีบช่วยให้พ่อเป็นผู้บริสุทธิ์ให้ได้ Seo Jin Woo (Yoo Seung Ho) คือชายหนุ่มที่มีภาวะของ Hyperthymesia อาการที่ทำให้เขาสามารถจดจำรายละเอียดของอดีตได้สมบูรณ์แบบ และเขาต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของพ่อ Seo Jin Woo กลายเป็นทนายความ และใช้ความสามารถทั้งหมดที่มีเพื่อช่วยให้พ่อไร้มลทิน แต่ทว่าเขากำลังเริ่มที่จะสูญเสียความทรงจำอันเนื่องมาจากโรคอัลไซเมอร์

 
I remember you
 ประเภท : ดราม่า ลึกลับ สืบสวน
จำนวน : 16 ตอน
เรื่องย่อ : หลังจากได้รับอีเมลปริศนาฉบับหนึ่ง อีฮยอน นักวิเคราะห์อาชญากรจอมอัจฉริยะ ก็บินกลับมาที่โซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อตามหาคนที่ส่งอีเมลมาให้ การกลับมาที่โซลไปกระตุ้นความทรงจำส่วนที่หายไปของเขา และช่วยเขาตามหาน้องชายที่พลัดพราก อีฮยอนได้พบกับสายสืบชาจีอัน สมาชิกหน่วยอาชญากรรมพิเศษที่เฝ้าติดตามเขาตั้งแต่เด็ก ทั้งสองคนร่วมมือกันไขปริศนาที่พัวพันกับพวกเขาทั้งคู่และฆาตกรต่อเนื่องชื่อว่าอีจุนยอง ทั้งอีฮยอนและชาจีอันไม่ได้รับรู้ถึงเกมเดิมพันที่แสนอันตรายระหว่างฆาตกรและเหยื่อของมัน และพวกเขายังได้เผชิญกับปีศาจที่เลวร้ายมากกว่าที่พวกเขาคิด


ก็จบไปแล้วนะคะกับซีรีส์8เรื่องที่เราได้แนะนำไป หวังว่าซีรีส์ทั้ง8เรื่องจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ทำให้ทุกคนหายเหงา และมีความสุขที่ได้ดูนะคะ ^^ หากใครมีเรื่องที่อยากจะแนะนำหรือพูดคุย ก็Commentบอกได้เลยนะ !  ไว้เราจะไปดูตามค่ะ  สำหรับวันนี้ก็ขอลาไปก่อนค่าา ;-;


ขอบคุณแหล่งที่มา
https://mgronline.com/drama/detail/9600000095917
https://shopee.co.th/blog/recommended-crime-suspense-korean-dramas/
https://pantip.com/topic/38568540
https://pantip.com/topic/35738490


เขียนโดย นางสาวพรนภัส พลฤทธิ์ เลขที่ 26  ชั้น ม.6.1  (กระทู้นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาเท่านั้น)
 


 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น