Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บอกเล่าความรู้สึกเมื่อนิยายเรื่องแรกในชีวิตจบหน่อยค่ะ ท่านผู้เก๋าทั้งหลายทุลักทุเลกันแค่ไหน หรือเรื่องแรกก็ปังเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรานี่แบบโล่งเหมือนพึ่งผ่านสงครามโลกมาก็ไม่ปาน555   ทั้งลุ้นจะมีคนอ่านไหม   แบบลุ้นคนอ่านไม่พอ  ลุ้นตัวเองว่าจะเขียนจบไหมตลอดระยะทางการปั่น555   พอจบคือน้ำตาจะไหล   แบบจะได้นอนเต็มอิ่มแล้วเว้ย   แต่เปล่า   ทุกวันนี้ยังนอนดึกเพราะเขียนเล่มต่อๆมา   แฮ่!

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Famai2547_fewwy 1 ก.ค. 63 เวลา 00:20 น. 1

เรืั่องแรกของเราเป็นแฟนฟิึค ไม่ปังเท่าไหร่ เรื่องต่อมาเป็นนิยายรักวัยรุ่น ถือว่าคนอ่านเยอะใข้ได้ ถ้าแต่งจบก็คงจะมียอดวิวทะลุหลักแสน(แต่เพราะแต่งไม่จบไงเลยไม่ถึง ทั้งสองเรื่องเลยจ้า) พอมาเรื่องที่สาม เป็นนิยายรักวัยรุ่นเหมือนกัน อันนี้คือปังมากแม่ ปังจนนอนแทบไม่หลับไปสามวันเจ็ดวัน เพราะมียอดวิวทะลุครึ่งล้าน! คือดีใจมาก และนี่ก็เป็นเรื่องแรกที่แต่งจบ ซึ่งใช้เวลาทูลักทุเลปั่นไปหลายเดือนอยู่ แต่เสียดายตรงที่ว่าช่วงที่นิยายกำลังดังไม่ได้ทำเป็นอีบุ๊คขาย เพราะติดปัญหาบางอย่าง เสียดายมาก~~


ปล. ที่พูดถึงมาทั้งหมดนี้อยู่ในธัญหมดเลยนะคะ^^

1
NightNine 1 ก.ค. 63 เวลา 01:22 น. 2

ถ้าไม่นับเรื่องสั้นที่เขียนจบ เรื่องยาวที่แต่งจบเรื่องแรกก็เร็วๆ นี้เองค่ะ ประมาณร้อยหกสิบกว่าหน้าเวิร์ด สำหรับนักเขียนคนอื่นอาจไม่เยอะ แต่สำหรับเราเท่านี้ก็ยาวที่สุดในชีวิตแล้ววววว T^T

ระหว่างทางคือมีความรู้สึกอยากเทหลายรอบมากค่ะ เพราะรู้สึกว่าพล็อตเรื่องหลวม ความสมเหตุสมผลเบาบาง ไม่สามารถสื่อคาแรคเตอร์ตัวละครที่เราคิดไปถึงผู้อ่านได้ 100 เปอร์เซ็นต์ และที่สำคัญเขียนโดยไม่สนสำนวนมันเลยออกมาค่อนข้างไม่ดีในความรู้สึกส่วนตัวของผู้เขียน บางตอนเขียนไปก็ไม่รู้สึกสนุก สำนวนติดขัดไปหมด แต่บางตอนก็เขียนลื่นไหลดี แต่พอเห็นคอมเมนต์นักอ่านหลายคนที่ขื่นชอบ บางคนถึงขั้นโดเนทมาให้ ในใจเราก็ เอ้า! เราจะเทนิยายเรื่องนี้ไม่ได้นะ นักอ่านอุตส่าห์ไว้ใจติดตามนิยายเราถึงขั้นยอมเสียเงินโดเนทให้เราด้วยความเต็มใจ ความรู้สึกว่าต้องรับผิดชอบต่อผลงานของตัวเองและนักอ่านพุ่งสูง จากคนขี้เกียจก็กลายมาเป็นคนขยันขึ้นนิดหนึ่ง XD (ฮา) พยายามผลักดันตัวเองให้เขียน พอเขียนไปเขียนมาก็เริ่มติด พอวันไหนพักการเขียนแล้วดูหนังดูคลิปอะไรแบบนี้ก็รู้สึกว่างๆ จนต้องหยิบนิยายขึ้นมาเขียนอีก ความสนุกในการเขียนที่หลงลืมไปนานก็เริ่มฟื้นฟูกลับมาเล็กน้อย ส่วนตอนพิเศษของคู่รองในเรื่องเราลองเขียนแล้วเปิดขายไป 1 ตอน พอเห็นคนสนับสนุนแม้จะไม่ได้เยอะมากมายก็ดีใจค่ะ แล้วยังมีนักอ่านที่อ่านแล้วมาช่วยเชียร์ให้คนอื่นซื้อในคอมเมนต์ ดีใจมากที่เขาชอบและคอยสนับสนุนผลงานเราขนาดนี้ //ซึ้งมาก ณ ตอนนั้น

จนในที่สุดตอนนี้ก็เขียนเสร็จแล้วเรื่องแรก สำนวนมันก็จะไม่ค่อยดีหน่อย ตอนไหนที่ไม่มีอารมณ์แต่งสำนวนจะ... ถ้ามีอารมณ์แต่งสำนวนก็จะดูได้ค่ะ (ฮา) แต่ก็ถือว่าได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่า เอ้อ เราก็แต่งจบนะ! เลิกเป้นนักเขียนสายดองได้แล้ว หลังจากนี้เราจะทุบไหดองเรื่องอื่นๆ ได้แล้วใช่มั้ย??!!

แล้วตอนนี้ก็กำลังทำการขุดเรื่องที่ตั้งใจจะแต่งจริงจังอีกเรื่องขึ้นมารีไรท์ใหม่ค่ะ ก็ต้องผลักดันตัวเองให้แต่งให้จบให้ได้อีกครั้ง ปล.เรื่องที่เราแต่งจบสำหรับเราถือว่าเป็นเรื่องที่มีคนติดตามให้ความสนใจเยอะจำนวนหนึ่ง (แต่สำหรับเราคือเยอะสุดในชีวิตตั้งแต่เขียนแนวออริจินอลหรือแฟนฟิคมา) อาจเป็นเพราะแนวเรื่องของเราตามกระแสช่วงนี้ด้วยคนเลยสนใจ มันก็ถือเป็นกำลังใจผลักดันให้เราอย่างหนึ่งละ ส่วนเรื่องที่วางแผนจะแต่งต่อไปก็เหมือนกับเริ่มต้นจาก 0 ใหม่ ก็คงต้องพยายามต่อไปค่ะ ^^

1
Tidsum 1 ก.ค. 63 เวลา 01:40 น. 3

ลำบากลำบนเหมือนเข็นครกขึ้นภูเขาค่ะเรื่องแรก มันจะมาช้าช่วงปลายเรื่องอ่ะค่ะ แล้วก็จะแบบว่าเออ จบแบบไหนดี หาที่ลงไม่ได้สักที เพราะแต่งแบบไม่วางพล๊อตไว้ก่อนด้วยเลยยากไปอีก และเป็นคนที่นิสัยเสียอยู่อย่างค่ะ แรกๆลงเร็วมากวันละตอนสองตอน พอหลังๆอาทิตละตอนหรือสองอาทิตตอนสงสารคนอ่านที่ตามมาก555 กว่าจะจบก็อืมใช้เวลาพอสมควรเลยค่ะ

ตอนที่แต่งจบแล้วก็รู้สึกเหมือนกันเลยค่ะคือโล่งงงงง่ะ นอนได้

แต่พอขึ้นเรื่องใหม่ก็นอนดึกเหมือนเดิมเช่นกัน แต่เรื่องที่สองก็ดีขึ้นมาหน่อยค่อยๆจับทางได้ค่ะ เฮ้อออออ พอได้ระบายก็ดีขึ้นหน่อยทุกวันนี้นอนดึกมากค่ะ อยากปั่นให้คนอ่านอ่านต่อไวๆไม่ค้างนานเหมือนเรื่องแรกๆ รักคนอ่าน

1
Doesntmatter 1 ก.ค. 63 เวลา 19:54 น. 4

เขียนจบเรื่องแรกรู้สึกเป็นการเดินทางที่สนุกมาก​ เราชอบนิยายตัวเองด้วยแหละ​ จากนั้นไม่ถึง5วันก็มี​ สนพ.ติดต่อมา

1
1234567890 2 ก.ค. 63 เวลา 14:56 น. 5

สำหรับเราเรื่องแรกปังไหมแนวทรงๆไม่ปังและไม่แป้ก เปิดให้อ่านฟรีจนจบ ก่อนจะแต่งคิดว่าจะใ้ช้เวลาแค่ 2 เดือน แต่เอาจริงจบคือ 6 เดือน ยอดอ่านแสนอัพ คนมาติดตามเพิ่มนิดหน่อย ยอดเพิ่มเข้าชั้นหนังสือคือ 500 แต่พอแต่งจบก็เปิดขายebook และติดเหรียญซึ่งไม่ได้หวังกับยอดเท่าไหร่เพราะเราเปิดให้อ่านจนจบแล้ว แล้วคือยอดก็น้อยนิดตามคาด 555 แต่ก็สนุกนะ ได้กำลังใจขึ้นเยอะ แต่ยังคิดพล็อตเรื่อง 2 ไม่ออกเลย นอนคิดกลับไปกลับมา

1
แวะมา 3 ก.ค. 63 เวลา 10:49 น. 6

เรื่อง 1 ทุ่มเทในการเขียนทุกขณะจิตตอนหลับยังเก็บไปฝัน เอาตัวเองเป็นนางเอกด้วยเอ้า! ได้แค่พันวิวค่ะ เจ้ง /พับเก็บ 555

ปัจุบันงอกนามปากกาใหม่ มีอวตานเยอะแต่นิยายเรื่องแรกยังคลุกฝุ่นอยู่ในไหเมียนเดิม อิอิ

เป็นธรรมดาค่ะที่เรื่องแรกจะหิน จะโหด ผ่านไปแล้วทุกอย่างก็ง่ายขึ้นค่า

1
มัณทนา [ทีมหลบหนีโควิด 19] 3 ก.ค. 63 เวลา 17:32 น. 7

ของเราจบไป 1 เรื่อง แต่เป็น Fanfic การ์ตูนญี่ปุ่น

เกือบ 4 ปีทืี่เขียน

เปิดเรื่องครั้งแรกวันที่ 8 กันยายน 2559

เขียนจบและกดปิดเรื่องวันที่ 2 กรกฎาคม 2563https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-06.png

1