Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์การดูแลตัวเองของหนุ่มจืด ที่เปลี่ยนตัวเองเพราะโดนทิ้งครับ ..

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 

 

สวัสดีครับ ขอเกริ่นก่อนว่าก่อนหน้านี้ผมเป็นคนไม่ดูแลตัวเองเลย หนวดก็ไม่ค่อยโกน ผมไม่ค่อยหวี เล่นแต่เกมส์กับกิน เพื่อนชวนไปออกกำลังก็ไม่ไป จนวันที่โดนทิ้งก็เพิ่งเข้าใจว่าเราก็ชอบคนหน้าตาดีๆ ผู้หญิงเค้าก็ชอบผู้ชายที่ดูดีเหมือนกัน (แม้จะมีอีกหลายเหตุผลประกอบ แต่การอกหักครั้งนั้นก็เป็นแรงผลักดันให้ผมดูแลตัวเองมากขึ้นฮะ)
 

จึงพยายามดูแลตัวเองมากขึ้นฮะ แล้วก็ค้นพบว่า เออ เราก็ผิวขาวเหมือนกันนี่นา แต่ที่ผ่านมา แม้แต่ครีมกันแดดก็ไม่เคยทาครับ หน้าเลยแห้งดำ หมอง ผมก็รุงรัง แถมมีน้อยอีก เอาล่ะ มาเริ่มกันเลยดีกว่าฮะ

 
  1. สมูทอี ครีม 
     

 

Smooth e  แบรนด์เค้าก็ดัง ซึ่งผมก็พอเคยได้ยินมาบ้างอยู่แล้วครับ ตอนแรกผมก็ไม่อยากเสียเงินลงทุนมาก เลยลองซื้อมาใช้ก่อน พอใช้ดูแล้วก็ชอบฮะ หนังหน้าผมก็นุ่มขึ้นมาก หลังจากใช้ (ก็นั่นล่ะฮะ แทบไม่เคยใช้ครีมอะไรมาเลยทั้งชีวิต ) ตอนแรกใช้หน้ามันก็เหนียวๆ นะ แต่ไปๆมาๆ เริ่มชินแล้วครับผม

 

 

เนื้อครีมจะหนักหนาเอาการอยู่ แต่ก็แลกมาด้วยความชุ่มชื้นไปด้วยวิตามินอี … รู้สึกว่าใช้แล้วรอยดำ รอยสิวก็เริ่มน้อยลงฮะ 


2.Kose  sekkisei โลชั่น สเปรย์

 

 

ตัวนี้ผมรู้จักตอนไปนอนคอนโดเพื่อน แล้วลองใช้ดูมั่วๆ แล้วดันชอบฮะ ประกอบกันเห็นเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นที่ดังอยู่ เลยซื้อมาเป็น set เลยครับ แต่อย่างอื่นใช้หมดแล้ว เหลือแต่สเปรย์นี่ล่ะครับ 

ขวดนี้เป็นโลชั่นน้ำโสม ใช้แล้วรู้สึกเย็นสบายดีครับ เอาจริงๆผมชอบนะมันซึมไวดี 

 


 

วิธีใช้ก็พ่นๆไปที่หน้า แล้วตบๆเอาครับ น้ำสเปรย์เป็นแบบใสๆ 


3.รีคาพิล โฟมฉีดหัวล้าน

 

 

ตัวนี้ก็อยากแนะนำคนผมบาง และหัวล้านฮะ ตัวผมเองผมก็เริ่มบางๆแล้ว เลยต้องป้องกันกันหน่อย . .  ผมใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผม กับกินซิงค์ไปด้วย มาหาดูก็เจอตัวนี้ของ Ricapil ฮะ ประเด็นคือผมชอบที่มันเป็นแบบโฟมนี่แหละ มันนุ่ม เย็นสบายหัวดีครับ
 

 

เป็นเนื้อโฟม ทำให้หนังหัวไม่มัน แห้งไว  ทำให้เซ็ทผมได้เลย ไม่เหนียว ไม่ต้องรอนานคับ





 

4. ครีมกันแดด biore Mild Care Milk 



 

 

แต่ก่อนผมไม่ใช้ครีมกันแดดเลยครับ จนไปเจอมาว่า ถ้าไม่ทาครีมกันแดดหน้าจะแก่ก่อนวัยเป็นอย่างมาก และยังเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังด้วย จากนั้นมาก็เริ่มทากันแดดขึ้น แต่ก็เลือกเยอะฮะ ต้องเลือกตัวที่ไม่เหนียวเหนอะ เลยมาจบที่ บีโอเรสีเหลือตัวนี้ เพราะได้เยอะด้วย แห้งไว ไม่เหนียวหน้าครับ
 

 

ราคาก็ไม่แพงเมื่อเทียบกับแบบเป็นหลอดๆครับ เนื้อครีมกันแดดจะเป็นน้ำไม่เหนียวมาก ทาแล้วพอแห้งจะเหมือนทาแป้งครับ หน้าไม่วอกด้วย เดี๋ยวโดนล้อฮะ 555



 

5. แกสบี้ เจลโกนหนวด

 

 

แต่ก่อนผมเป็นคนไม่ชอบใช้พวกครีมโกนหนวด หรือเจลพวกนี้เลย เลยทำให้ไม่ชอบโกนหนวดด้วยครับ เรียกว่านานๆซื้อที ไม่ได้ซื้อเป็นปกติฮะ พอคิดว่าจะดูแลตัวเองมากขึ้นก็เลยเลือกยี่ห้อมากขึ้น เลยมาเจอแบบเจลนี่แหละ ใช้แล้วรู้สึกเย็นสบายหน้าดีมากคับ รู้สึกโกนง่ายขึ้น
 

 

เอาจริงผมชอบมากกว่าแบบโฟมนะ แบบเจลมันเย็นสบายดี กลิ่นหอมดีด้วย


6.ครีมโกนหนวด gentlemen's tonic 



 

ตัวนี้ได้มาฟรีจากบนเครื่องบินครับ ลองใช้แล้วก็รู้สึกว่าใช้ดี เลยเอามารีวิวด้วย 555 เห็นว่าไม่มีขายในไทยนะครับ พอลองเช็ตราคาก็แพงพอสมควรเลย แต่เนื้อโฟมนุ่มมากฮะ
 

เนื้อนุ่มกว่าแบบโฟมที่เคยใช้มาเลยครับ 

 

หมดแล้วครับสำหรับของที่ผมชอบนะครับ ถ้ามีอะไรรีวิวเพิ่มอาจจะมารีวิวอีก เช่นพวก แก็ทเจ็ท 

วันนี้ก็สวัสดีครับ 




 

แสดงความคิดเห็น

>