Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทึ่งมาก! เมื่อคุณตาอายุ 80 ใช้ Excel สร้างสรรค์งานศิลปะสุดอลัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า

วันนี้พี่กวางขอแนะนำให้รู้จักกับคุณตา  Tstsuo Horiuchi อายุ 80 ปี จากประเทศญี่ปุ่นค่ะ คุณตากำลังโด่งดังไปทั่วโลกเพราะฝีมือการวาดรูปของคุณตา แต่ไม่ใช่วาดบนกระดาษเหมือนคนทั่วๆ ไปนะ เพราะรูปภาพของคุณตานั้นถูกวาดลงในโปรแกรม Microsoft Excel !!!


คุณตา Horiuchi เริ่มงานอดิเรกนี้ตั้งแต่เมื่อ 20 ปีก่อนค่ะ หลังจากเกษียณอายุงานคุณตาก็คิดว่าอยากหาอะไรใหม่ๆ ให้ชีวิตจังนะ เลยเริ่มจากการวาดรูปค่ะ

แต่แน่นอนว่าพออายุเยอะ คุณตาก็ระมัดระวังในการใช้เงินมากขึ้น ทำให้คุณตาไม่อยากจะไปเสียเงินซื้ออุปกรณ์วาดภาพต่างๆ คุณตาเลยตัดสินใจว่า งั้นวาดในคอมเอาก็แล้วกัน แต่วาดรูปในคอมก็ต้องซื้อโปรแกรมวาดภาพ แล้วก็อุปกรณ์เสริมอีกมากมายเลยนะ คุณตาก็มองอีกว่าแล้วเราจะยุ่งยากสิ้นเปลืองไปทำไม ก็ใช้เมาส์วาดในโปรแกรมที่มีในเครื่องอยู่แล้วนี่แหละ ว่าแล้วคุณตาก็เปิดโปรแกรม Microsoft Excel มาวาดรูปเลย!


ใช่แล้วค่ะ น้องๆ ไม่ได้อ่านผิดไป แต่เป็นโปรแกรม Excel ที่ปกติเราใช้ตีตารางคำนวนตัวเลขต่างๆ (ที่ใช้ยากๆ พี่กวางยังใช้ไม่ค่อยเป็น -_-) แต่คุณตานำโปรแกรมนี้มาปรับใช้วาดรูป แล้ววาดได้อลังมากกก ไม่เชื่อไปดูรูปภาพจาก Excel ของคุณตากัน!






สวยจนงงเลยใช่มั้ยคะ! บอกไปใครจะเชื่อว่านี่รูปที่สร้างจากโปรแกรม Excel ทั้งนั้น!

ความน่าทึ่งคือ ไม่ใช่อยู่ดีๆ จับโปรแกรมแล้วคุณตาจะทำได้เลยนะคะ แต่คุณตาใช้เวลาฝึกฝนนานถึง 10 ปี!!! เพราะคุณตารู้ดีว่าไม่มีใครที่เริ่มต้นทำอะไรแล้วจะเก่งเลย คุณตาจึงวาดแผนเอาไว้เลยว่าตัวเองจะใช้เวลา 10 ปีในการเรียนรู้ โดยแบ่งเป็น 3 ปีแรก คุณตาจะค่อยๆ ฝึกวาดภาพก่อน เริ่มจากสิ่งที่เห็นทั่วๆ ไป เช่น  ผัก แครอท หัวไชเท้า ต้นหญ้า ฝึกวาดสิ่งพวกนี้เป็นระยะเวลาครบ 3 ปี แล้วคุณตาก็ค่อยๆ เริ่มนำสิ่งของต่างๆ มาประกอบกันแล้วลงสีเป็นรูปสวยๆ


หลังจากฝึกฝนเป็นระยะเวลา 6 ปี คุณตาก็เริ่มส่งผลงานออกไปแข่งขันบ้างจนได้รางวัลจาก   Excel   Authoshape Art Contest   มาครอง ทำให้ผู้คนเห็นฝีมือของคุณตาและยิ่งทึ่งกันหนักไปอีก! หลายคนบอกเลยว่า แค่ Excel ปกติก็ใช้ยากมากอยู่แล้ว แต่คุณตาทำขนาดนี้ได้ยังไง หรือบางคนก็ตกใจว่า เคยคิดว่าตัวเองใช้ Excel เก่งมาทั้งชีวิต จนมาเจอคุณตานี่แหละ ระดับเทพไปเลย!


แน่นอนว่าผลงานอลังการขนาดนี้ รูปภาพของคุณตาเลยได้รับเกียรติไปแสดงโชว์ใน Gunma Museum of Art ด้วยนะ สำหรับใครที่อยากดู หรืออยากช่วยซื้อผลงานของคุณตา ก็เข้าไปที่เว็บไซต์  https://pasokonga.com/   ได้เลยค่ะ มีรูปสวยๆ เพียบ








 

cr.   https://www.boredpanda.com/80-year-old-excel-paintings-tatsuo-horiuchi/

แสดงความคิดเห็น

>