Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำร้ายตัวเองผิดปกติไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือสงสัยว่าเวลาเครียด หรือเวลาเสียใจ หรือแค่อยู่ๆเฉยๆแล้วมันรู้สึกโล่งๆดาวน์ๆแล้วทำร้ายตัวเองนี่มันผิดปกติไหมคะ แต่ไม่ได้ทำร้ายอะไรเว่อร์ๆถึงตาย คือเราแค่ใช้ใบมีดโกนกรีดที่นิ้วตัวเอง ให้มันเลือดไหลให้เจ็บ หรือไม่บางทีก็ทุบตีตัวเองบ้าง    พอทำแบบนี้แล้วมันสบายใจขึ้น เวลาทำก็แอบทำเงียบๆคนเดียว ไม่อยากให้ใครรู้เพราะอาย เคยอยากตาย แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว แต่ยังติดนิสัยทำร้ายตัวเองอยู่     เราอึดอัดจนไม่ไหวแล้วว่ามันผิดปกติไหม เพราะเราไม่เคยไปหาหมอด้วยน่ะค่ะ

อยากทราบว่าแบบนี้มันผิดปกติใช่ไหมคะ คือทำแบบนี้แล้วสบายใจ และคิดว่าคงเลิกยากแน่ๆ เลยอยากขอความเห็นว่าเราไม่ควรทำแบบนี้ต่อไปไหม มันแย่ไหมที่ทำแบบนี้
ยังไงก็ขอบคุณที่ที่เข้ามานะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Zblood96 7 ก.ค. 63 เวลา 19:14 น. 1

อย่าทำเลยครับ แต่จะบอกให้เลิกเลยก็คงเป็นไปได้ยาก ผมไม่รู้ว่าคุณกำลังเจอกับอะไรบ้าง

แต่เป็นไปได้ลดมันไปเรื่อยๆครับ หากิจกรรมอะไรทำ ที่ทำแล้วสบายใจและส่งผลดีกับตัวเองค้นหามันให้เจอครับ (เชื่อว่าต้องมีสักอย่างที่ดีกว่าการทำร้ายตัวเอง) เป็นกำลังใจให้ครับ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.png

0
Jnk_ssp 7 ก.ค. 63 เวลา 22:16 น. 2

อย่าทำร้ายตัวเองเลยนะคะบาปหนักค่ะ ถ้าดาวน์หรือเครียดๆก็ลองทำอย่างอื่นดูนะคะ เช่นฟังเพลง ดูหนัง กินขนม นึกถึงเรื่องดีๆ การที่ได้เกิดมาในโลกใบนี้ถือว่าโชคดีสุดๆเเล้วค่ะ ต้องผ่านไปได้ค่ะ สู้ๆค่ะ

0
littleroseapple 9 ก.ค. 63 เวลา 00:00 น. 3

เราไม่รู้นะว่าคุณกำลังพบเจอปัญหาอะไรอยู่ แต่เราก็เคยเป็นคนที่เคยทำร้ายตัวเองเพราะเครียดหนักมาก่อน มันไม่ดีหรอกน้า จะมีแผลเป็นด้วย กอดๆนะคะจขกท

0
lnwvaio 29 ก.ค. 63 เวลา 04:51 น. 5

ลองค่อยๆเปลี่ยนมาเป็นเขียนบันทึกระบายเอามั้ยคะ พยายามทำร้ายตัวเองให้น้อยลงๆ แล้วมาเขียนบันทึก เขียนเสร็จจะเก็บไว้หรือจะเอาไปเผาทิ้งเลยก็ได้นะคะ เป็นทางเลือกที่ดีกว่าการทำร้ายตัวเองนะคะ

0