Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ญี่ปุ่นประดิษฐ์ "มาสก์เรืองแสง" โดดเด่นได้แม้ในภาวะโรคระบาด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า

ชีวิตช่วงนี้ ก่อนออกจากบ้านนอกจากมือถือ กระเป๋าตังค์ เราก็ยังต้องพกมาสก์ หรือหน้ากากอนามัยด้วยใช่ไหมคะ แต่มาสก์แบบเดิมๆ มันก็น่าเบื่อเกินไปแล้วรึเปล่า ล่าสุดประเทศญี่ปุ่นจึงได้คิดประดิษฐ์สิ่งนี้ขึ้นมา...


ใช่แล้วค่ะ มันคือ "มาสก์เรืองแสง"   แล้วไม่ใช่แค่ผ้าเรืองแสงธรรมดานะ แต่เป็นการเรืองแสงระดับไฟ LED (โอ๊ย 5555)   มีสวิตช์ให้กดเปลี่ยนได้ตั้ง 7 สี ทั้ง แดง น้ำเงิน เหลือง เขียว ฟ้า ม่วง และขาว แถมยังเลือกระดับความช้าเร็วของแสงกะพริบๆ ได้ถึง 4 ระดับ เอากับเขาสิ 5555


ส่วนวิธีการเปลี่ยนสีก็ง่ายมากๆ ไม่ต้องถอดมาสก์ออกมาเลยค่ะ แค่กดสวิตช์เล็กๆ นี้สวิตช์เดียวเท่านั้น แล้วตรงสวิตช์ก็ใช้เป็นที่ชาร์จไฟด้วยนะ โดยการชาร์จ 1 ครั้ง หน้ากากจะสามารถเรืองแสงได้ 3 ชั่วโมงเลย




แล้วเวลาที่ไม่ได้เรืองแสงล่ะ จะเป็นยังไง? คำตอบก็คือ เป็นหน้ากากอนามัยธรรมดาๆ นี่แหละจ้า มีสองสีด้วยกันคือ ขาวและดำ    พี่กวางว่าสวยดีนะ


นี่เวลาไม่เปิดไฟ


พอเปิดไฟเป็นแบบนี้ สวยยยย

แน่นอนว่าไม่ได้แค่เพื่อความสวยงามเท่านั้น    แต่ผู้ผลิตบอกว่ายังสามารถช่วยให้ความสว่างเวลาอยู่ข้างนอกตอนกลางคืน  หรือจะใช้แทนแท่งไฟเวลาไปดูคอนเสิร์ตก็ได้    5555


เจ้าของความคิดเจ๋งๆ นี้เป็นของบริษัท Global-DC ค่ะ ซึ่งเริ่มแรกเป็นแค่เพียงไอเดียทางธุรกิจที่เข้ามาขอระดมทุนจากชาวเน็ตโดยตั้งเป้าไว้เพียง 100,000 เยนเท่านั้น แต่ด้วยความเจ๋งของไอเดียทำให้ชาวเน็ตร่วมใจกันช่วยระดมทุนจนได้ไปทั้งหมดกว่า 600,000 เยน และได้ทำเป็นสินค้าจริงๆ ในที่สุด  ราคาก็อยู่ที่ 3,148 เยน หรือประมาณ 900 บาท ราคาสูงสักนิด แต่แลกกับความเก๋ๆ และไอเดียคือพี่กวางว่าคุ้มเลย 555


cr.   https://www.makuake.com/project/lightup-mas

แสดงความคิดเห็น

>