Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอเชิญนักเขียนและนักอ่านนิยายจีนมาช่วยวิจารณ์ผลงานและขอคำแนะนำค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นก็ต้องขอสวัสดีนักเขียนและนักอ่านทุกท่านค่ะ   เกริ่นก่อนเลยว่าปกติแล้วเราจะเขียนแต่งานแฟนฟิคเป็นส่วนใหญ่   ครั้งนี้รู้สึกสนใจงานเขียนนิยายจีนขึ้นมา  พอคิดได้อย่างนั้นในหัวก็พลันงอกเรื่องใหม่มาแลยสร้างบัญชีใหม่เพื่อลงนิยายที่แต่งเองโดยเฉพาะ   

เรื่องการเขียนเราก็พอถูๆไถๆไม่ได้บรรยายสวยดีเลิศอะไร   บางทีอาจจะเขียนงงๆด้วยซ้ำ5555   ปกติแล้วเราจะอ่านงานเขียนของคนอื่นค่อนข้างน้อยหากในช่วงนั้นเรากำลังแต่งนิยายควบคู่ไปด้วย  เพราะเมื่อเราอ่านงานเขียนของนักเขียนท่านอื่นก็รู้สึกว่างานเขียนเขาดีมากๆจนหันกลับมามองนิยายตัวเอง   เอาแล้วค่ะ   การเปรียบเทียบได้เริ่มขึ้นจนทำให้ไม่มั่นใจในผลงานตัวเอง5555   เหมือนไฟที่มีอยู่ดับมอดลงเอาง่ายๆทั้งที่การอ่านมันเป็นตัวช่วยที่ดีไม่ว่าจะคำศัพท์หรือการบรรยาย   

เราเลยมาตั้งกระทู้นี้เพื่อให้นักเขียนนักอ่านมาลองวิจารณ์นิยายเรื่องใหม่เราสักเล็กน้อยว่าควรไปต่อหรือควรหยุดก่อนแล้วไปศึกษาให้มากกว่านี้   เพราะอย่างที่กล่าวไปว่าเราทั้งสองอย่างนี้ควบคู่กันไม่น่าจะไหว5555   

ตอนนี้ก็แต่งไปได้สองตอนแล้วค่ะ   ค่อนข้างกังวลว่ามันจะไม่เหมือนนิยายจีน   ;-;
นิยาย  :   https://my.dek-d.com/korananch/writer/view.php?id=2117353

ขอบคุณที่ช่วยวิจารณ์และชี้แนะค่ะ   ^^

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

peiNing Zheng 9 ก.ค. 63 เวลา 21:09 น. 2

แค่สองตอน ตอบไม่ได้ค่ะ เรื่องยังไม่ไปถึงไหนเลย


ถ้าไม่มั่นใจ อยากหยุดก็หยุดค่ะ ถ้าอยากเขียนต่อก็เขียนต่อ เอาแบบที่ตัวเองพอใจ สบายใจดีกว่าค่ะ

1
korananch 12 ก.ค. 63 เวลา 22:27 น. 2-1

อย่างที่ท่านกล่าวมาว่าเรื่องไม่ถึงไหน แต่ทางนี้แค่อยากรู้ว่าภาษามันโอเคหรือเปล่าเท่านั้นเองค่ะ แต่แน่นอนค่ะว่าจะพัฒนาฝีมือการเขียนต่อไป ขอบคุณสำหรับคอมเมนต์นะคะ^^

0