Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กว่าจะสอบติดพยาบาล(เด็กบ้านนอกไม่ได้เก่งไม่ได้เรียนพิเศษ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเราเป็นเด็ก 63 นะคะที่อยากมาเขียนกระทู้นี้เพราะอยากสร้างแรงบันดาลใจให้หลายๆคนที่อยากเรียนพยาบาลอยากมาแชร์ประสบการณ์สอบสัมภาษณ์ให้ อาจจะไม่เป็นประโยชน์มากแต่ก็อาจจะเป็นแนวทางการเตรียมตัวให้หลายๆคนได้ค่ะ
เริ่มเลยเนอะ ปีเรามี5รอบแต่พยาบาลบางที่ก็รับไม่ถึงรอบ5 แต่ยังมีมอที่รับรอบ5อยู่นะคะเเช่น มมส และเอกชน เช็คดูนะคะ ช่วงแรกเลยเราอยู่ม.6ช่วงเดือนธันวาคมมันจะเป็นช่วง Portfolio เนอะ เราสมัครสอบ gat pat2ด้วยนะ เรายื่นรอบแรกที่มหาสารคามใครอยากได้แนportติดต่อมาน่ะจะทิ้งช่องทางไว้ให้ค่าสมัคร500บาทอ่ะ เราติดสัมภาษณ์สารคามรอบแรกด้วยเราก็ไปสัมภาษณ์น่ะในใจคืออยากเรียนสารคามมากวันไปสัมภาษณ์คือแบบอยากอยู่ที่นั่นเลยอ่ะอยากเรียนที่นั่นมากๆฝันไว้แต่เด็กล่ะ(เราเป็นคนสุรินทร์น่ะ)
แนวสัมภาษณ์สารคามเน้อเราสัมภาษณ์2รอบ รอบแรก อ.1คน รอบ2 อ. ก็1 คน
(อ.คนแรกสัมภาษณ์ ผู้ชาย 3 นาที) เราเดินเข้าไปสวัสดีและยิ้มตลอดเลยนะ ขออนุญาตนั่งและขออนุญาตวางพอต
และเริ่มแนะนำตัเองเลย อ.จะไม่ถามน่ะเลยต้องขออนุญาตแนะนำตัวค่ะสวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อ น.ส...........(ชื่อเราอะแหละชื่อเล่นเรียนอยู่ รร ไหน คน จ.ไหน เกรดเฉลี่ย5เทอมเท่าไหร่ ดิฉันเป็นตัวแทนสภานักเรียนนำทำกิจกรรมหน้าเสาธงทุกๆเช้าด้วยค่ะ อทิเช่น นำสวดมนต์ ท่องคำปฏิญาณตน นำน้องๆจัดแถวเป็นต้นค่ะ แค่นี้ค่ะ จากนั้น อ.เริ่มถามเกี่ยวกับพอตเรานี่แหละเคยทำกิจกรรมจิตอาสาอะไรมาบ้างเราก้แนะนำตามพอตเลย เคยไปฝึกประสบการณ์ที่ รพ มาค่ะ ทำกิจกรรมอะไรต่างๆนี่แหละเราลืมล่ะเยอะอยู่เราพูดแต่ด้านเด่นๆจิตอาสาอ่ะ5555 อ.ก็ถามทำจริงหรอ ทำไมถึงอยากเป็นพยาบาล ทำไมถึงอยากมาเรียนที่นี่เพราะอะไรทางบ้านส่งไหวหรอ ไม่กลัวคิดถึงบ้านหรอ เราก็ตอบบลาๆไป55555 ประมาณนี้3นาทีจำกัด
(อ.คนที่สอง ผู้หญิง 3นาทีเหมือนกันจ้า)
ก่อนเข้าห้องนี้ก็ต้องเคาะประตูขออนุญาตอาจารย์เข้าน่ะ ขออนุญาตเหมือนเดิมวางพอตเหมือนเดิมแนะนำตัวเหมือนเดิม แต่ อ. คนี้จะถามเชิงจิตวิทยา ทำไมอยากเรียนที่นี่ พยาบาลมีคุณสมบัติอะไรบ้าง คณะบดีที่นี่ชื่ออไร สีประจำคณะสีอะไร ชอบเรียนวิชาอะไร พ่อแม่ทำงานอะไร เรียนไหวหรอ จากนั้น อ.เริ่มใหคำนวณน้ำเกลือมาเลยจ้า มีเวลาคิด 1 นาที อ.จับเวลาก็ให้โจทย์มา เราตอบไม่ได้จ้า ลืมศ฿กษามาเลย เตรียมตัวไว้ดีๆนะส่วนนี้คือตัดคนว่าจะไเ้หรือไม่ได้เลยน่ะ และก็แนะนำตัวเองเป็นอิ้งอ่ะ ประมาณนี้ พอสัมภาษณืเสร็จก็เดินทางกลลับบ้านเลยจ้า ยังไมุ่ถึงบ้านเลยผลออกแล้วว ฮือออตอนนนั้นลุ้นมากสรุป...เข้าไปดูไม่ติดใน 20 คนจ้าตอนแรกรับ20พอทีนี้เพิ่มมาอีก10 ก็ไม่ติดจ้า 555 ร้องไห้เลยจ้า เตรียมตัวมาไม่ดีเองแหละ แต่ได้ไปสัมภาษณ์ก็ดีใจมากๆแล้ว และพูดกับตัวเองว่าต้องติดรอบสอที่ มมส55555 สมัครน่ะรับ70 คน ติดสัมภาษณ์ออนไลน์ แนวสัมภาษณ์คล้ายๆรอบแรกเลย แต่ไม่ติดใน70 คะแนนสู้เด็กเก่งๆไม่ได้จ้าเฟวอีกแล้ววร้องไห้อีก5555 ให้กำลังใจตัวเองต่อ ต้องติดรอบ5 รอบเพิ่มเติม แต่เราอยู่ไม่ถึงรอบบนี้เราติดที่อื่นก่อนน (ที่ไหนน๊าา มอไม่ดังหรอกแต่เราภูมิใจและดีใจ )รอบ5ของ มมส คือรับเยอะมากก เกณฑ์ก้ไม่ค่อยสูงเท่าไหร่ ประกาศบอกรับ10ที่นั่งแต่ รับเยอะกว่านั้นจ้าจบแล้วววที่ มมส ประสบการณ์ เราที่นี่ ดีอยู่ รักๆสู้ๆนะใครอยากเรียน มมส
ต่อมาช่วงเดือนมกราคม เราสมัครรอบพอตที่บรมเว้ย (บรมสุรินทร์น่ะ)ค่าสมัครรอบแรก 350 บาท ติดสัมภาษณ์เหมือนกันนนน แต่เกรดสู้คนเกรดเยอะๆไม่ได้อ่ะ แนวสัมภาษณ์คล้ายๆ มมส แหละ แต่ง่ายกว่าไม่กดดันน่ะ เราเจอ อ.3คน สัมภาษณ์ประมาณ5-6 นาทีได้อ่ะ ถามทั่วไปเกี่ยวกับพอต จิตอาสาอะไีรประมาณนี้แหละ อ.ใจดีชิวๆ สุดท้ายติดสำรองรอบแรกจ้า และเรียกจำนวนไม่ถึงเพราะไม่มีคนสละสิทธิ์5555 ร้องไห้อีกจ้าาา แต่สู้ สมัครรอบ2 ค่าสมัคร 600กว่า บาทมั่ง ถ้าจำไม่ผิด ต่อที่บรม ติดสัมอีกน่ะ และติดสำรองอีก คะแนนน้อยมาก อยากติดรอบ2 ทำโอเนต แกท แพท เยอะๆน่ะได้แน่นอน5555 เกรดดก็ยังสำคัญอยู่ดี555 ฮือออ รอบ2 ก็ไม่ติด ให้กำลังใจตัวเองต่อ ว่าต้องติดรอบ3ที่บรมสู้สมัครต่ออีกจ้า 55555 แต่ไม่ติดอีกติดสำรองเลยคิดว่าเราคงไม่ได้คู่กันจริงๆแหละตอนนั้นท้อมาก เครยดร้องไห้เพื่อนมีที่เรียหมด จะเอาไงต่อคิดไว้ซิ่วล่ะจะลองสอบให่ปีหน้า ใจรักพยาบาลมากกก5555555 ปีเราบรมมี3 รอบน่ะ เรามีเพื่อนติดรอบแรก เกรด 3.9 3.7 3.6 นี่แหละแนวสัมภาษณ์คล้ายๆกันเลย จบกันบรม 555
ต่อมาถึงรอบ3แนวเนอะ เราสมัครร้อยเอ็ดไว้ค่าสมัคร 250บาทมั่งน่ะ แต่ติดโควิดเลยเลื่อนสอบมาถึงเดือน พ.ค นู้นเลยไม่ได้เอาเพราะมันนานกว่าเพรชบุรี เราเลยสมัคร เพรชบุรีรอบ3 รอบบนี้รับ 30คนอ่ะรอบสุดท้ายด้วย ค่าสมัคร 200บาท ยื่นพอต ยื่นเกรด และทำข้อสอบของมอ สัมภาษณ์ด้วย
ที่เพรช เรายื่นเกรด 3.35 พอต 17 หน้า บวกสอบอีก ผ่านไปรอบสัมภาษณ์เฉย555ดีใจสิความหวังสุดท้ายฉันจะได้ซิ่วไหมน๊าาาา55555 วันนั้นสัมภาษณ์ทางวีดีโอคอลกับ อ.5คน ตื่นเต้นมาก แนะนำตัวคล้ายๆ มมส เลย แต่ที่นี่อ.ให้คำนวนน้ำเกลือ อ่านบทความภาษาอังกฤษพร้อมแปลเราอ่านนได้แปลได้เว้ย5555 ง่ายเกี่ยวกับการพยาบาลนี่แหละ อ.ก็ถามมาเรียนไกลไม่มีปัญหาหรอ เรียนไหวหรอ พ่อแม่ส่งไหวไหม ถ้าติดจะทำประโยน์อะไรให้ที่นี่ คุณสมบัติพยาบาลมีอะไรบ้าง หน้าที่พยาบาลมีอะไรบ้าง จะสามารถนำวิชาชีพนี้ไปพัฒนาอย่างไร รกวิชาชีพนี้จริงหรอ เราตอบได้หมดเลยจ้า555 อ.ก็ถามมว่าอุดมสมบูรณ์เนอะ เราเลยหยอกอ.ไปว่าถ้า อ.รับหนูเข้าศึกษษหนูจะลดหุ่นให้ อ.ดูและไปวิ่งทุกวันเลยค่ะ อ.ขำเว้ยย555555 อ.บอกจริงน๊าา ได้ยินคำนี้พอมีหวัง555 จากนนั้นลุ้นผล เราสมัครที่ี่นี่ไม่บอกพ่อแม่ด้วยน่ะ5555 วันประกาศผลคือติดใน30คนเว้ยยย ดีใจจนร้องไห้เลยยตะโกนเรียกแม่...........ติดพยาบาลแล้ววววววววแม่เดินมากอดร้องไห้ดีใจกับลูกสาว เห็นเหนื่อยและพยามมากรักอาชีพนี้จริงๆ แม่ร้องไห้ดีใจเว้ยยย555555 ทำได้แล้ว ติดพยาบาลเพรชบุรีที่นี่ก็หาทุนให้ นศ ได้เกือบครึ่งเลยน่ะเราถาม อ.มา ตอนนี้เรียนอยู่ปี1 น๊า จบที่ไหนก็เป็นพยาบาลสอบใบประกอบวิชาชีพเหมือนกันเน้ออสู้ๆเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ พยามต่อไปได้มาคุ้มค่ามากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Cc_cream00 10 ส.ค. 63 เวลา 22:20 น. 3

เก่งมากเลยอ่ะ มีความพยายามสูงนับถือเลย ตอนนี้เราอยู่ม.6ละอยากเป็นพยาบาลเหมือนกันมีเล็งหลายที่ ตอนนี้ก็เครียดมากกลัวจะไม่ได้ดังหวัง

0
Juip 11 ส.ค. 63 เวลา 11:10 น. 4

อ่านแล้วชอบพี่มากเลยค่ะ มีความพยายามมาก สนใจขอดูพอทพี่กน่อยได้ไหมคะ สนใจคณะนี้เหมือนกัน

0