Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความเท่าเทียมในนิยายวาย(yaoi/boy love)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยากรู้ว่านักเขียนเอาตรรกะไหนมาวัด ว่านายเอกต้องซิงนะ พระเอกต้องไม่ซิงนะด้วยอะคือนี่เจอเยอะมากๆเลยเหมือนมันเป็นวัฒนธรรมค่านิยมไปแล้วอะที่ฝ่ายรับ(นายเอก)ต้องสดต้องซิงต้องยังไม่เคยโดนใครเอาแต่ฝ่ายรุก(พระเอก)แม่งจะเอาจะมั่วจะ-กับใครก็ได้คือแบบเอาตรรกะไหนมาวัดหรอคะไหนความเท่าเทียมมันไม่แฟร์กับฝ่ายรับเลยรึเปล่าทำไมพระเอกเอากับใครก็ได้แต่นายเอกจะมีใครก่อนหน้าที่จะมาเจอพระเอกไม่ได้พระเอกมันเอาโรคมาแพร่ให้นายเอกบ้างรึเปล่าก็ไม่รู้คือถ้ามีนักเขียนมาอ่านนะคะอยากจะบอกว่าคุณไม่จำเป็นต้องยึดหลักการที่มันถ่ายทอดต่อๆกันมาเป็นสิบๆปีตลอดหรอกค่ะ-เรื่องที่ว่า"นายเอกต้องมาเสียครั้งแรกให้พระเอกคนเดียวเนี้ย"มันล้าหลังไปแล้วค่ะมันเป็นไปไม่ได้หรอกที่นายเอกจะไม่เคยมีอะไรกับใครเลยแล้วทำไมพระเอกถึงทำได้หละคะ??งงมั้ยสงสัยบ้างรึเปล่าเราเคยเจอนักเขียนคนนึงนางโพสในทวิตนางแบบภาคภูมิใจเลยว่า"นายเอกของนางซิง"ส่วนพระเอกของนาง"มิซิง"แล้วก็มาโพสดีใจใหญ่ที่แกงนักเขียนได้คืออยากจะบอกคุณนักเขียนคนนั้นว่าคุณไม่ได้แกงเราได้ค่าาแค่เราเห็นในทวิตที่คุณประสาท-ด่าคนอื่นไปทั่วกับเพื่อนนักเขียนของคุณเราก็ไม่อ่านแล้วค่าแล้วนักเขียนที่มาร่วมด่ามีแต่นักเขียนที่นิยายดังๆทั้งนั้นเลยนะ555555555555

ปล.เราเคยไปเม้นบอกว่าเอาตรรกะไหนมากำหนดเรื่องที่นายเอกต้องมาเสียซิงเเรกให้พระเอกอย่างเดียวด้วยดูคุณเสียครั้งแรกให้แฟนคุณมั้ย//อันนี้รู้ว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัวแต่มันก็ต้องยกตัวอย่างปะว่าขนาดคุณยังไม่ได้มีอะไรกับแฟนคุณเป็นคนแรกเลยคนเรามันไม่มีใครบริสุทธิ์ไปจน20-30หรอกค่ะคือถ้านายเอกมันอยู่แบบบริสุทธิ์ได้ตั้งนานแล้วทำไมพระเอกมันไม่ทำบ้างหละมันยังไปมีอะไรกับคนอื่นได้เลยนายเอกก็ต้องมีอะไรแบบนี้บ้างรึปะคือระหว่างทางมันก็ต้องอยากรู้อยากลองเป็นเรื่องธรรมดาเอาจริงคนที่สร้างค่านิยมแบบผิดๆคือนักเขียนเลยนะแบบคุณเป็นคนเขียนเป็นคนสื่อมันออกมาคนอ่านก็จะจำแล้วคิดว่ามันเป็นแบบนี้ต้องเป็นแบบนี้ทั้งๆที่มันไม่ใช่เลยเพราะงั้นควรก้าวไปข้างหน้าได้แล้วค่ะคติประจำใจของนักเขียนคือ "ก้าวไปข้างหน้า ไม่ใช่เดินอยู่กับที่" มันหมดยุคที่นายเอกโลกสวยสดซิงยังไม่เคยโดนใครเอาหรือมีอะไรกับใครนานแล้วค่ะนายเอกบางเรื่องแม้แต่-ยังไม่รู้จักเลยอย่าว่าแต่-เลยกะทั้งจูบก็ไม่เคยจูบกับใครเลยแต่กับกันพระเอกผ่านมาเป็นร้อยเป็นพันคนชํ่าชองมาก-เป็นเหล็กเอามาไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่มันแฟร์กันมั้ยหละคะ?แล้วสุดท้ายเป็นไงพระเอกติดใจนายเอกจากที่มั่วชิบหายตายห่า-จน-ดำสุดท้ายมาหยุดที่เธองี้ตลอดอะนี่แหละนิยายวายไทยมันถึงไม่ก้าวไปไหนเดินอยู่กับที่ไม่มีความแปลกใหม่

ปล.2 แล้วคนส่วนใหญ่จะบอกว่าถ้าพระเอกยังซิงยังไม่เคยนายเอกหรือฝ่ายรับก็ต้องหมดอารมณ์ไม่ฟิน. แต่ประทานโทษเถอะ!มันไม่มีใครเอาเป็น-เก่งมาตั้งแต่กำเนิดมั้ยคะจะให้เกิดมาแล้วเดาเป็นเลยงี้หรอบ้ารึปะคะคุณพรี่เดี๋ยวพอถึงเวลาพอได้ลงสนามมันก็เป็นเองนั้นแหละค่าาเซ็กส์มันก็เหมือนท่อง ก-ฮ ถ้าเราไม่ลองทำฝึกท่องมันจะท่องได้มั้ยเพราะงั้นพระเอกไม่จำเป็นต้องเอากับใครตลอดหรอกค่าคุณพี่

ปอลอสุดท้าย. อยากจะบอกว่าฝ่ายรับมันไม่จำเป็นต้องซิงแล้วมาเสียซิงแรกให้พระเอกตลอดหรอกค่ะมันทำได้เราทำได้แฟร์ๆกันไปจะให้นายเอกเก็บซิงไว้ชิงโชครึไงอย่างที่บอกคติประจำใจคนแต่งคนเขียนคนผลิตนิยาย"จงเดินไปข้างหน้า ไม่ใช่ยํ้าอยู่กับที่"มันหมดยุคที่นายเอกใสๆอ่อนต่อโลกไปนานแล้วค่ะอย่าให้นิยายบ่งบอกอายุเราสิคะโป๊ะแล้วนะเห็นมั้ย╮(╯_╰)╭

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

ใจเย็นค่ะ ลองเปลี่ยนแนวอ่าน 11 ก.ค. 63 เวลา 03:03 น. 1

ลองอ่านให้หลายเรื่องหลากแนวดูค่ะ หลายเรื่องที่เราเห็นนายเอกก็ไม่ซิง มันไม่ใช่ตรรกะอะไร แต่มันเป็นความชอบส่วนตัวของคนเขียนคนอ่าน

ส่วนเรื่อง "มันไม่มีใครบริสุทธิ์ไปจน20-30หรอก" ที่จขกท.พูด ในชีวิตจริงมีนะ 20-40 ก็ยังซิง บางคนไม่ได้คิดอยากรู้อยากลองขนาดไปหาใครมาเสียบๆ ตัวเองก็ได้ หรือเอาอะไรไปแยงเล่นข้างใน (บางคนมีแฟนก็ไม่ได้หมายความว่าจะยอมมี...กับแฟนก่อนแต่งหรอกนะคะ คนบางคนก็โสดแต่ก็ไม่ได้ไปหาใครมาพรากจิ้น) ความเห็นส่วนนี้ของ จขกท.ค่อนข้างไม่ดีเลย เหมือนวัยรุ่นที่มีมุมมองว่า ว๊าย เธอจิ้นเหรอ? เธอยังไม่เคยเหรอ? อะไรทำนองนี้เลยค่ะ แล้วมันจะนำไปสู่ค่านิยมที่ซิงคือน่าอาย (อันนี้ยกตัวอย่างค่ะ บางที จขกท.ตอนพิมพ์ไม่ได้คิดแบบนี้ แต่แค่บอกไว้เฉยๆ ว่ามันเข้าข่ายนะ)

เราไม่รู้ว่า จขกท.ทะเลาะกับนักเขียนเรื่องอะไรบ้างด้วยความไม่พอใจ แต่นิยายที่พระเอกซิง หรือนายเอกไม่ซิงเนี่ยก็มีเยอะนะคะ แค่ลองเปลี่ยนแนวอ่าน หรือเข้ากลุ่มวายสักกลุ่ม ถามหานิยายในกลุ่มว่าขอนิยายแนวนายเอกไม่ซิง เดี๋ยวก็มีคนมาแนะนำให้เองค่ะ

ส่วนเรื่องนิยายพระเอกเจ้าชู้แล้วมาหยุดอยู่ที่นายเอกคนเดียวมันเป็นความชอบส่วนตัวของคนเขียน+พล็อตเรื่องที่คิดได้ ถ้านักเขียนไม่ชอบก็คงไม่เขียน วายไทยไม่ได้ย่ำอยู่กับที่ แต่มันมีอะไรแปลกใหม่มากกว่าที่คิดนะคะ (แน่นอนว่าคำแนะนำก็คือลองเปลี่ยนแนวอ่านดูค่ะ เรานี่เจอนิยายวายแปลกๆ เยอะมาก บางเรื่องก็ไม่ได้ดัง บางเรื่องก็ดังจนตีพิมพ์)

ส่วนเรื่องที่ "มันหมดยุคที่นายเอกใสๆอ่อนต่อโลกไปนานแล้ว" เอาจริงๆ ไม่หมดหรอกค่ะตราบใดที่ยังมีคนชอบอ่าน บางคนชอบอ่านายเอกแนวแมนๆ บางคนชอบอ่านนายเอกแนวน้องน่าน้วย ใสๆ น่ารักๆ เชื่อเถอะว่ามันก็ยังมีแนวพวกนี้ผุดขึ้นมาอยู่ดี เราว่าอย่าเอาความคิดที่ว่ามันหมดยุคแล้วมาตัดสินว่ามันควรจะเป็นอย่างนู้นอย่างนี้เลยดีกว่าค่ะ

9
_jasmine_2 11 ก.ค. 63 เวลา 03:23 น. 1-1

คือตัวเองหาอ่านจากไหนหรอคะที่ว่าแนวใหม่ๆนี่เจอแต่แนวเดิมๆซํ้าๆอ่านจนช่วงนี้หมดไฟในการอ่านนิยายไปแล้วเพราะมันเจอแต่พล็อตเดิมๆโทนเรื่องเดิมๆอ่านไปก็เดาทางออกหมดแล้วส่วนใหญ่ที่เจอก็เจอแต่พระเอกมั่วนายเอกซิงตลอดแนวนี่สายนายเอกบ้างเรื่องพระเอกก็กระทำกับนายเอกสารพัดแต่ก็ยังทนเพราะรักแนวนี้ก็เจอบ่อยซึ่งนายเอกไม่เอาคืนหรือโกรธอะไรเลยมันก็มีแต่พล็อตแบบนี้ที่เราเจอ

0
ลองเปลี่ยนแนวอ่าน 11 ก.ค. 63 เวลา 04:58 น. 1-2

เราหาอ่านจากในเด็กดีและ RAW ค่ะ แล้วก็หาในเล้าเป็ดและเว็บอื่นบ้าง ส่วนใหญ่ไม่ได้หาเอง แต่รู้จักจากกลุ่มคุยเรื่องนิยายวายที่อยู่ค่ะ เวลาโพสต์ถามหาแนวไหนก็จะมีคนมาเอาเรื่องที่ต้องการมาแปะให้ค่ะ เรื่องที่ได้เจอในกลุ่มสำหรับเราหลายเรื่องค่อนข้างแปลกใหม่เลย อย่างเรื่องบางเรื่องก็แบบพระเอกเคยเป็นรับมาก่อนแล้วมาเป็นรุกกับนายเอก

เรื่องแนวจีนโบราณ+เกิดใหม่ที่นายเอกกับพระเอกซิงทั้งคู่ (แต่ชาติก่อนนายเอกเคย...กับสาวและแต่งงานกับสาว)

เรื่องวายแนวสยองขวัญ สืบสวน ฆาตกรรม หรือปริศนา หรือวายแนวจิตๆ

เรื่องแนวดราม่าน้ำเน่าน้ำตาแตก ไปจนถึงแนวฟีลกู้ดฮีลใจ ก็เจอค่ะ

แล้วก็นิยายวายที่ตีพิมพ์ก็มีนะคะที่พระเอกไม่ได้มั่วและสนุกด้วย+โรแมนติค (ขอแค่เลือกซื้อเรื่องถูก)

ส่วนแนวพระเอกเลวแล้วหยุดที่นายเอกจากที่เห็นในกลุ่มส่วนใหญ่คนค่อนข้างชอบเยอะอยู่ ประมาณว่าแนวพระเอกขึ้นอย่างหงส์ลงอย่างหมา รู้ใจตัวเองช้าก็ตอนที่เสียเขาไป ไปตามง้อนายเอกจนกว่าจะยอม นายเอกเล่นตัวให้สุด สุดท้ายพระเอกกลัวเมียก็มีค่ะ

0
ButlerofLOVE 11 ก.ค. 63 เวลา 07:06 น. 1-3

เราเป็นอีกคนที่ไม่เขียนแนว nc จะเน้นไปที่พลอตมากกว่า อย่างเรื่องแรกที่เขียนตอนนี้เป็นยมทูตกับผีเร่ร่อน แล้วก็ช่วยกันสืบหาของสำคัญที่หายไป มีฉากย้อนยุคอดีตชาติสมัยรัตนโกสินทร์ อะไรแบบนั้น อยากบอกคุณจขกท. ว่า มันเลือกอ่านได้นะคะ ลองไปดูใน twitter หาคำว่า #แนะนำนิยายวาย อาจมีหลายแบบให้เลือกนะคะ ใจเย็นๆเน้อ

0
Parichat 12 ก.ค. 63 เวลา 15:27 น. 1-4

,ว่าคนอื่นเขาประสาทเเดก ไม่ดูตัวเองเลยเนาะขำว่ะ55555 มารยาทก็ไม่มี เรื่องที่เล่ามาเเน่ใจเเล้วหรอว่ามันเป็นความจริงทั้งหมด ด่ากันในทวิตอีกอะไรของคุณคะ?? ถ้าไม่รู้อะไรก็อย่าพูดเลย ตรรกะคุณนี่พังมากเลยนะรู้ตัวรึเปล่าไม่มีใครเขาเห็นด้วยกับคุณหรอกนะถ้าจะพิมพ์ว่าคนอื่นเขาประสาทเเดกอะ ไม่ใช่คุณหรอคะที่ประสาทเด็ก

0
vulpecula2 12 ก.ค. 63 เวลา 15:48 น. 1-5

เราเจอนิยายแนวแปลกใหม่เยอะเลยค่ะ เลยสงสัยว่านิยายแนวเดิม ๆ พล็อตเดิม ๆ เดาทางออกนี่โดยปกติอ่านแค่พล็อตเหรอคะ นึกว่าอ่านองค์ประกอบอื่นของงานเขียนด้วย นิยายส่วนใหญ่ก็

พล็อตเดิม ๆ แหละค่ะ แต่มันมีองค์ประกอบของการใช้ภาษา ทามไลน์เรื่องตั่งต่างค่ะ จะมาบอกว่าเดาแนวออกแล้วก็เลิกอ่านอันนี้ก็ออกจะใจแคบเกินไปไหมคะถ้าอยากได้แนวใหม่ เราแนะนำลองแต่งเองค่ะ จะเอาแบบถูกใจยังไงก็ได้ เพราะนักเขียนส่วนใหญ่ก็แต่งเพราะอยากได้แบบที่ตัวเองชอบทั้งนั้นค่ะ

0
เห้อ 12 ก.ค. 63 เวลา 16:17 น. 1-6

เราว่านิยายแนวที่จขกท.พูดมาเดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยจะมีแล้วนะ เราเลยงงว่าำไมประเด็นนี้มันกลายเป็นดราม่าขึ้นมาได้ หรือเราคิดไปเองหรอ คือถ้ามีกระทู้แบบนี้สักเมื่อห้าปีก่อนเราเข้าใจนะ แต่พอมาเจอจขกท.แบบนี้เราก้งงว่ามันก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้นมั้ย เราว่ามันลดลงจากสมัยก่อนมากๆ แต่ถ้าจะให้หายไปเลยคงไม่ได้อยู่แล้วเพราะแต่ละคนมีความชอบต่างกัน ชอบแบบไหนก็ไปหาอ่านแบบนั้น ดีกว่าจะมานั่งว่าคนอื่นที่เค้าไม่ได้แต่งในแบบที่ตัวเองชอบ คือเราเข้าใจจุดประสงค์ของจขกท. แต่เราว่าจขกท.ดูใช้วิธีผิดไปนิดนึง การพูดดีๆจะทำให้คนอื่นอยากรับฟังและนำไปปรับมากกว่าการถูกด่านะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

_jasmine_2 23 ก.ค. 63 เวลา 04:08 น. 1-8

#ตอบกลับความเห็นที่4ค่า

ขำเธอเหมือนกันค่าพส.มาหาว่าคนอื่นประสาท-แล้วที่ตัวเองมาฉอดมาโวยอยู่นี่เรียกว่าไรอะคะเตงแล้วแน่ใจนะคะว่าเราพูดไม่จริงที่ว่าด่าในทวิตอ่าแล้วบรรดาลูกหาบที่มาทวิตๆคืออะไรก่อนเอ่ย?(สงสัยคงจะมีเตงด้วยมั้งคะเนี้ยเห็นมาดิ้นเป็นกระดี้ขาดนํ้าแบบนี้)คือจะยกตัวอย่างอะไรช่วยยกให้มันพ้นๆตัวเองหน่อยนะคะเห็นเเล้วเวทแทน;)

0
_jasmine_2 23 ก.ค. 63 เวลา 04:13 น. 1-9

#ตอบความเห็นที่5นะคะ

คือเราเคยลองแต่งเองแล้วค่ะแต่คือเราเป็นคนแต่งเราก็รู้ความสัมพันธ์ของตัวละครของเราหมดเลยสิคะแบบนี้มันจะไปสนุกอะไร///อีกอย่างกระทู้นี้ตั้งขึ้นมาเพื่อนให้นักอ่านได้มาเห็นชีวิตของฝ่ารับจริงๆบ้างค่ะอย่างนิยายหลายเรื่องที่พระเอกไปเอากับใครก็ได้แต่กับนายเอกยังไม่เคยพอมาเจอพระเอกก็เสร็จพระเอกเสียครั้งแรกให้ง่ายแล้วที่ผ่านๆมาทำไมไม่เคยเสียหละโง่งงงงงง

0
P-Kao 11 ก.ค. 63 เวลา 07:23 น. 2

เข้าใจคุณจขกท.นะคะ โดยส่วนตัวก็มองว่าเพราะตลาดต้องการอ่านแบบนั้น ชอบแบบนั้น เหมือนเครื่องการันตีว่าถ้าเขียนออกไปแล้ว คนเขียนไม่ต้องนั่งตบยุงรอยอดวิวขยับจนเหงือกแห้งแน่ ๆ ซึ่งพอมีหลาย ๆ เรื่องที่นำเสนอในรูปแบบคล้าย ๆ กันมากเข้า ก็อาจส่งผลให้ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงเวลานั้น มองอย่างเป็นกลางว่าคนเขียนก็ไม่ได้ผิดอะไร เพียงแต่จินตนาการที่ต้องการสื่อดันออกมาในรูปแบบนั้น (หากว่าไม่ได้ชี้นำสังคมไปในทางเสื่อมเสีย) และคนอ่าน(อย่างคุณจขกท.)ก็ไม่ได้ผิดอะไร หากจะไม่ชอบ ไม่ถูกใจ และไม่เห็นด้วยกับการนำเสนอออกมาในรูปแบบนั้น มันคล้าย ๆ กับความต้องการของทั้งสองฝ่ายไม่ตรงกันเท่านั้นเอง ส่วนทางแก้ นึกออกแบบหยาบ ๆ คือคงต้องมาเป็นคนเขียนเองแล้วล่ะค่ะ ทีนี้ทุกอย่างเป็นดั่งใจแน่ ๆ (นี่ชวนจริง ๆ นะคะ--กวักมือเรียกอยู่หน้าประตู อิอิ) และพอมาอยู่ในจุดนี้ อาจจะเข้าใจมากขึ้นก็ได้นะคะว่าทำไมหลายคนถึงต้องเขียนแนวที่ตลาดชอบกันขนาดนั้น

0
กระต่ายหลงฤดู 11 ก.ค. 63 เวลา 08:58 น. 3

เป็นกระทู้ที่อ่านแล้วรับรู้ถึงความเดือดระอุเลยนะครับนี่


ก็เหมือนนิยายชายหญิงอะครับ ผู้หญิงต้องบริสุทธิ์ จะเสียสาวก่อนไม่ได้ ผิดผี ดูเป็นหญิงชั่วไปเลย คนเขียนสมัยนี้เลยใช้ตรรกะนั้นมาใส่ครับ


สำหรับผมแล้ว ผมไม่ปลื้มเสะเมะที่หาอุเคะซิงเท่าใดนัก ด้วยเพราะมันคือการกดขี่อีกฝ่ายเกินไป แม้ส่วนตัวผมจะยังถือเรื่องความบริสุทธิ์วันสาบานรักในโบสถ์ก็เถอะ แต่โลกเปลี่ยนไปแล้วอะเนอะ ก็ต้องเท่าเทียมบ้าง แต่ผมเองไม่เคยอ่านนิยายตรรกะประหลาดแบบนั้นโชคดีชะมัดเลย ส่วนใหญ่คือพอกันทั้งคู่

4
เข้ามาอ่านหน่อยนะคะ 12 ก.ค. 63 เวลา 15:35 น. 3-1

ขอโทษนะคะ เราไม่รู้ว่านิยายตรรกะประหลาดแบบนั้นของคุณหมายถึงเรื่องอื่นๆที่นายเอกซิงแต่พระเอกผ่านมาเยอะ หรือหมายถึงนิยายเรื่องนึงที่จขกท.เค้าเอามาเล่าถึง แต่ลองกลับมาดูเม้นอื่นๆหน่อยนะคะ จะรู้ว่าจริงๆแล้เรื่องนั้นมันไม่ใช่แนวที่จขกท.ไม่พอใจ จขกท.เค้าไม่เคยอ่านนิยายเรื่องนั้นด้วยซ้ำค่ะ แต่อยู่ๆเค้าก็เอาไปด่าเสียหายหลายครั้ง จขกท.เค้าคิดไปเองตีความอะไรผิดๆไปเองทั้งนั้น แถมยังเอามาเล่าไม่ตรงกับความจริงที่เกิดขึ้นด้วย ฝากพิจารณาหน่อยนะคะ แต่ถ้านิยายตรรกะประหลาดที่คุณหมายถึงคือนายเอกซิงพระเอกผ่านมาเยอะเรื่องอื่นๆทั่วไปต้องขอโทษด้วยค่ะ เราเพียงแต่ไม่อยากให้คนอื่นที่มาอ่านกระทู้เข้าใจผิดๆเพราะคำพูดที่ไม่เป็นความจริงของจขกท.

0
Marionett_A 12 ก.ค. 63 เวลา 15:38 น. 3-2

จริงค่ะ แถมจขกท.ยังลามปามนักเขียนมากด้วย หยิบเรื่องนู่นนี่มาฉอดใส่ไปหมดไม่ลืมหูลืมตา ลองอ่านๆคอมเม้นต์อื่นด้านล่างดูนะคะ ว่าจขกท.เค้าทำอะไร

0
vulpecula2 12 ก.ค. 63 เวลา 15:52 น. 3-3

จริงค่ะ เหมือนจขกท.อยากเป็นนางเอกยังไงก็ไม่รู้ค่ะ สงสัยชอบแนวเรื่องแบบนี้

0
_jasmine_2 23 ก.ค. 63 เวลา 04:25 น. 3-4

#ตอบกลับคอมเม้น3-1นะคะ

คือเราว่าคุณนั่นแหละค่ะที่กล่าวหาเราแบบผิด-ที่ว่าเราไปโพสไม่ดีกับนักเขียนหลายครั้งแล้วเอามาจากไหนคะ?เท่าที่จำได้เราเม้นแค่คอมเม้นเดียวเองนะคะแล้วเม้นในเด็กดีในนิยายเรื่องนั้นด้วยค่ะส่วนทวิตที่ว่าคือเราเข้าไปส่องว่าจะมีบรรดาลูกหาบของนักเขียนคนนั้นมาฉอดอะไรเรามั้ยซึ่งมันก็มีแล้วมันเป็นคำที่พวกตลาดล่างเค้าใช้กันอะค่ะหนึ่งในนั้นมีนักอีกคนที่เป็นคนรู้จักกับนักเขียนที่พส.กำลังปกป้องตอนนี้ด้วยค่ะซึ่งคำที่เค้าใช้คำว่า"เลว"มันสมควรเอามาด่ามั้ยคะนี่ไม่ได้ไปฆ่าคนในครอบครัวเค้าตายมั้ยอ่าาจะปกป้องอะกรุณาปกป้องอย่างมีสตินะคะนี่ไม่ได้โมเมไปเองย้อนกลับไปอ่านได้เลยว่าจริงมั้ย:)

0
ยังไม่จบอีกหรอค๊าาาา 12 ก.ค. 63 เวลา 14:26 น. 4

ทำไมจขกท.ไม่บอกด้วยล่ะคะว่า ***ตอนจขกท.ไปเม้นในนิยายนักเขียนคนนั้น จขกท.ใช้คำพูดแย่มาก แถมยังลามปามนักเขียนด้วย*** ขนาดในกระทู้นี้จขกท.ยังใช้คำพูดไม่ดีเลย วันนั้นไม่มีใครโกรธอะไรที่จขกท.ไปเม้นเรื่องความเท่าเทียมเลยนะ เค้าโกรธที่ไปลามปามนักเขียนต่างหาก เวลาแสดงความเห็นอะไรควรไตร่ตรองก่อนนะว่ามันลามปามเกินไปมั้ย

2
ยังไม่จบอีกหรอค๊าาาา 12 ก.ค. 63 เวลา 14:30 น. 4-1

อีกอย่างนะคะ ถ้าจขกท.อยากอ่านแนวนั้น หรืออยากให้นักเขียนไทยปรับการเขียน จขกท.ควรใช้คำพูดดีๆนะคะ ใช้คำพูดแนวรณรงค์จะดีกว่ามาใช้คำพูดเชิงตำหนินะคะ เพราะเราไม่สามารถบังคับให้นักเขียนแต่ละคนเขียนในสิ่งที่เราต้องการได้หรอกค่ะ วันหลังใช้คำพูดให้ดีกว่านี้จะดีกว่านะ นักเขียนท่านอื่นๆมาอ่านจะได้รู้สึกว่าน่าเก็บไปคิด

0
_jasmine_2 23 ก.ค. 63 เวลา 03:59 น. 4-2

คือมันก็ต้องยกตัวอย่างมันคะคือจะให้เราเขียนแบบว่าคนแรกไม่จำเป็นของเสียซิงแรกให้คนที่2เสมอไปหรอกคะคนที่2มันจะไปเอากับใครก็ได้แต่คนแรกห้ามงี้หรอขนาดเด็ก15-16มั้ยนี้ยังเคยมาหมดแล้วเลยมันก็ไม่ได้มั้ยอะคะมันก็ต้องยกตัวอย่างจากคนแต่งเองไม่งั้นคนแต่งเค้าจะคิดได้ในส่วนนี้หรอ////อีกอย่างนะคะตัวเองลองย้อนกลับไปดูทวิตที่คนเขียนทวิตใหม่ดีๆนะคะบรรดาลูกหาบของนักเขียนคนนั้นใช้คำไม่ดีกว่าเราอีกค่ะถ้าว่าเราไม่ดีแล้วคนพวกนั้นคูณไปอีกค่ะ:)

0
5728393 12 ก.ค. 63 เวลา 14:33 น. 5

เห็นได้ชัดเลย จขกท. มีตรรกะที่พังมาก นิยายมันก็เป็นแค่เรื่องแต่งจินตนาการของคนเขียน ถ้าอยากให้นายเอกไม่ซิงก็แต่งเรื่องเองสิ แล้วก็ถ้าว่างมากก็หยุดระรานคนอื่นได้แล้ว น่ารังเกียจ

4
ยังไม่จบอีกหรอค๊าาาา 12 ก.ค. 63 เวลา 14:38 น. 5-1

ตัวเองง เค้าขอแก้นิดนึงนะคะ เราไม่อยากให้ตัวเองใช้คำว่านิยายมันเป็นแค่เรื่องแต่งในการเถียงกับคนแบบนี้อ่ะค่ะ เพราะยิ่งพูดแบบนี้จขกท.จะยิ่งมองว่าเพราะแบบนี้ไงนิยายวายไทยถึงไม่ก้าวหน้า แล้วเค้าก็จะยิ่งรู้สึกว่าสิ่งที่ตัวเองนั้นถูกต้องแล้ว (เพราะจากที่อ่านเนื้อหาในกระทู้มาก จขกท.เค้ามีความคิดเชิงนี้อยู่)


แต่เห็นด้วยค่ะว่าจขกท.ตรรกะหลายๆอย่างพังมาก!!!

0
5728393 12 ก.ค. 63 เวลา 14:47 น. 5-2

ขอบคุณมากค่า เราได้อ่านความคิดเห็นของคุณแล้วได้เห็นมุมมองอื่นอีก ส่วนตัวเราคิดว่า จขกท น่าจะอีโก้สูงพอตัวและควน่าจะไม่เคยอ่านหนังสือแนวอื่นเลยนอกจากนิยายรักวัยรุ่น เพราะจริงๆ นิยายผู้ใหญ่วรรณกรรมต่างๆก็มีเยอะแยะที่นางเอกไม่ซิง

0
_jasmine_2 23 ก.ค. 63 เวลา 04:35 น. 5-3

#ตอบกลับเจ้าของคอมเม้นแรกค่า

เตงว่ามันย้อนแย้งมั้ยคะเตงบอกว่าอย่ามาระรานแล้วที่ตัวเองกำลังทำอยู่นี่ไม่เรียกว่าระรานหรอคะ?นี่กระทู้ใครกระทู้เราค่าพส.อ่ออย่างที่เม้น1-2บอกเลยค่ะเพราะเตงยังมองว่านิยายมันก็แค่จินตนาการอยู่แบบนี้ไงคะเราว่าคนที่ตรรกะพังคือเตงนะคะดูคำพูดที่ใช้แต่ละคำๆมันส่องเลยนะคะว่าที่บ้านเป็นไงแค่เราคอมเม้นแล้วยกตัวอย่างคนเขียนแค่นี้ยังน่ารังเกียจต้องให้เม้นเทิดทูนหรอคะง่องงงงง

0
_jasmine_2 23 ก.ค. 63 เวลา 04:38 น. 5-4

#5-2

คือตัวเองหาอ่านจากไหนหรอคะที่นี่เจอส่วนใหญ่ก็แบบที่กล่าวมาข้างต้นทั้งนั้นเลยแล้วที่ว่าไม่เคยหาอ่านแล้วอื่นเลยคือหาค่ะนี่เคยเจอที่นายเอก30-40กว่าแล้วยังซิงยังไม่เคยทำกับใครเลยก็มีค่ะ

0
อย่าเอาดีเข้าตัวจ้า 12 ก.ค. 63 เวลา 14:43 น. 6

ถึงคนอื่นๆที่เข้ามาอ่านกระทู้นะคะ จขกท.คนนี้เล่าแต่ว่าให้ตัวเองดูดี แล้วนักเขียนและเพื่อนนักเขียนผิด จขกท.คนนี้ไม่ไม่เคยอ่านนิยายของนักเขียนคนนั้นด้วยซ้ำ แต่เห็นทวิตของนักเขียนแค่นิดหน่อยก็ตีความไปไหนไม่รู้ แล้วไปเม้นด่านักเขียนเสียหายลามปามมาก จากนั้นก็เอาเรื่องราวมาเล่าใส่กระทู้แบบผิดๆให้ตัวเองดูดี ส่วนนักเขียนกับเพื่อนนักเขียนคนอื่นคือดูแย่ไปเลย ทั้งที่ความจริงมันไม่ใช่แบบที่เล่าเลยนะคะ

1
_jasmine_2 23 ก.ค. 63 เวลา 04:43 น. 6-1

แน่ใจหรอคะว่าไม่ใช่แบบที่เราเล่าแล้ว-คำว่า"เลวมากนะ"ของเพื่อนนักเขียนที่เตงออกมาปกป้องคือไรอะค่าาาามันใช่คำที่สมควรเอามาด่ามันนี่แค่เม้นแล้วยกตัวอย่างเป็นนักเขียนถ้าเอาคนอื่นมานักเขียนจะเข้าใจในส่วนนี้มั้ยคะเตงอีกอย่างเราไม่ได้ไปฆ่าคนในครอบครัวของเพื่อนนักเขียนที่เตงออกมาปกป้องเลยน่าเป็นถึงนักเขียนแต่คิดไม่ได้ว่า-คำว่า"เลว"มันไม่ควรเอามาด่าสุ่มสี่สุ่มห้าแล้วยิ่งตัวเองไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้อีกยิ่งไม่ควรมั้ยอะคะพส.

0
?????? 12 ก.ค. 63 เวลา 14:44 น. 7

นักอ่านทุกคนรู้ แฟนคลับนักเขียนคนนั้นรู้ จขกท.ตรรกะพังจ้า เข้าใจเรื่องความเท่าเทียมที่จขกท.ต้องการ แต่ตรรกะอย่างอื่นคือพัง

0
Kiana_ 12 ก.ค. 63 เวลา 15:04 น. 8

คือคุณตีความผิดเอง อ่านไม่แตกเองแล้วจะมาแหกคนอื่นเนี่ยนะคะ? หรืออคติมันบังตาเลยตีความผิด?

0
Black.R. 12 ก.ค. 63 เวลา 15:11 น. 9

เราคิดว่านิยายส่วนมากขึ้นเกี่ยวกับความชอบส่วนตัวของนักเขียน ส่วนเรื่องซิงไม่ซิงเราว่ามันก็เเล้วเเต่มุมมองของนักเขียนกับคนอ่านนะคะ นิยายมันไม่ได้ย้ำอยู่กับที่หรอก เเต่เเค่คนละเเนว ยั่วๆ เเซ่บๆ นายเอกไม่ซิงก็เยอะนะคะ หรือจะเรื่องที่นายเอกซิง มันก็มีเยอะเเยะ ส่วนตัวเราคิดว่ามันคนเเนว + เนื้อเรื่อง บางทีบางเรื่องพระเอกซิงก็มี พึ่งมาครั้งเเรกกับนายเอกก็มีให้อ่าน

เเต่เรื่องการใช้คำพูดของคุณ มันไม่ค่อยดีเท่าไร คือ คุณก็ควรให้เกียรตินักเขียนด้วย ไม่ควรพาดพิงถึงเรื่องส่วนตัว เหมือนที่คุณไปคอมเม้นในนิยายหรอก เเล้วที่อายุมากไม่ซิง มันไม่ใช่ว่าจะไม่มีนะคะ คุณเองก็ควรเข้าใจเเละเปิดใจมอง

ปล.พวกนิยายที่คุณต้องการที่นายเอกไม่ซิงนะ มีให้อ่านในรีด ธัญวลัย เยอะเลยค่ะ ของนักเขียนคนนี้ก็มีเเต่คุณเเค่ไม่ได้เข้าไปอ่าน ไม่งั้นคุณคงไม่เข้าใจผิดที่คิดว่านักเขียนคนนั้นติดค่านิยมนายเอกต้องซิง

ปล.2 นักเขียนคนนั้นที่คุณพาดพิง เขาไม่ได้สะใจหรือดีใจที่นายเอกตัวเองซิง เขาเเค่ดีใจที่สามารถเเกงนักอ่านได้ก็เท่านั้น อารมณ์ประมาณเฝ้ามองการคาดเดาที่ไม่เคยถูกของนักอ่านนั้นเเหละ

ปล.3 ถ้าคุณต้องการจะคอมเม้น หรือออกความคิดเห็นในนิยาย ควรยกเหตุผลที่ไม่ต้องยุ่งเรื่องส่วนตัวของใครจะดีมาก มันไม่น่ารักเลยนะคะที่คุณถามนักเขียนเเบบนั้น ถ้าคุณต้องการเรื่องความเท่าเทียม คุณก็ควรเคารพสิทธิ์ของคนอื่นด้วย มันจะได้เปิดใจทั้งสองฝ่ายค่ะ

3
Marionett_A 12 ก.ค. 63 เวลา 15:25 น. 9-1

เห็นด้วยเลยค่ะ นี่ว่าเค้าดูไม่เปิดใจรับฟังอะไรเลย อคติอย่างเดียว เจอทวิตเดียวของนักเขียนก้เอามาด่าเยอะแยะทั้งที่นักเขียนเค้าเพียงเฝ้ามองที่แฟนคลับเค้าเดาผิดเท่านั้นเอง เหมือนขอให้ได้ฉอดเถอะ นักอ่านหลายคนเข้าไปอธิบายก้ไม่ฟัง ไม่สนใจ ฉันจะคิดของฉันแบบนี้ แล้วนี่ยังเอามาตั้งกระทู้เล่าให้ตัวเองดีแล้วคนอื่นๆผิดกันหมดแบบนี้อีก ไม่รุ้จะพูดยังไงเลยจิงๆ ตรรกะพังมากๆเลย

0
Black.R. 12 ก.ค. 63 เวลา 16:07 น. 9-2

เเต่เราเเปลกใจอยู่อย่างหนึ่ง ทำไมถึงต้องมาลงกับนิยายเรื่องนั้นกัน? ทั้งที่เขาก็เจอนิยายเเนวนี้มาหลายครั้ง

เราหวังว่าเขาจะมาตอบหรือเขียนอธิบายในสิ่งที่เขาสื่อใหม่อีกครั้ง ไม่งั้นการที่พวกเรามาอธิบายให้เขาฟังมันคงเสียเวลาเปล่า https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-01.png

0
_jasmine_2 23 ก.ค. 63 เวลา 05:10 น. 9-3

#ตอบกลับเจ้าของคอมเม้นนะคะ

ไม่เสียเปล่าค่าเราอ่านและเอามาคิดของทุกคนแต่ถ้าอันไหนไม่จริงหรือบรรดาลูกหาบของนักเขียนคนนั้นมาพูดอะไรที่ไม่จริงเราก็จะเถียงคะคือเราเข้าใจในสิ่งที่ตัวเองจะสื่อนะคะว่าไม่ควรเอาเรื่องส่วนตัวมาเกี่ยวแต่คือมันต้องยกตัวอย่างจากประสบการณ์ของผู้เขียนจริงๆอะค่ะว่าขนาดคุณยังไม่ได้เสียซิงแรกให้แฟนคุณเลยแล้วทำไมนายเอกต้องเสียซิงแรกให้พระเอกตลอดด้วยเพราะถ้าเราเอาคนอื่นมานักเขียนเค้าจะคิดตามหรอคะว่าเออเว้ยขนาดแฟนชั้นยังไม่ใช่ครั้งแรกของชั้นเลยแล้วทำไมตัวละครที่เป็นฝ่ายรับต้องเสียครั้งแรกให้พระเอกตลอดด้วย*ในส่วนนี้เรามองว่ามันไม่ดีจริงค่ะแต่อย่างที่บอกว่ามันต้องประสบการณ์ของคนเขียนเองมายกตัวอย่าง///คือถ้าตัวเองมองว่าเราใช้คำพูดที่ไม่ดีไม่น่ารักหรือไม่ได้คิดก่อนพิมพ์แล้วหละก็เราจะบอกว่าบรรดาลูกหาบที่เข้ามาทวิตปกป้องนักเขียนคนนี้ใช้คำที่ไม่สมควรพูดกว่าเราอีกค่ะยิ่งไปกว่านั้นนักเขียนนิยายที่เป็นเพื่อนกับนักเขียนที่เรากล่าวถึงใช้คำพูดที่ว่า"เลวมากนะ"มาด่าเรานี่มันสมควรแล้วหรอคะเรื่องของตัวเองก็ไม่ใช่โดนกล่าวถึงหรอก็ไม่อีกคือมันสมควรเอามาใช้หรอคะ-คำว่า"เลว"เนี้ยแค่เขียนคอมเม้นพาดพิงเนี้ยถึงกับต้องใช้คำนี้เลวหรอถ้าเราไปฆ่าคนในครอบครัวเค้าสิว่าไปอย่างอย่าง-คำที่ว่าเราพูดไม่จริงบ้างหละแต่งขึ้นบ้างหละบอกว่าเราไปเม้นไม่ดีๆหลายรอบบ้างหละประธานโทษเลยค่ะเราไปเม้นในนิยายที่เดียวเองในทวิตเราไม่เคยโพสด่าหรืออะไรเกี่ยวกับนักเขียนคนนี้เลยแล้วหลายๆคนที่ว่าเราประสาท-ตรรกะพังคือเอาจริงคนที่ว่ามาต้องกลับไปมองตัวเองด้วยนะคะคำที่พวกคุณรุ่มด่ารุ่มฉอดเราวันนั้นไม่มีคำพูดดีๆคำเตือนดีๆเลยค่ะจะมีก็ส่วนน้อยมากๆไม่เชื่อย้อนกลับไปอ่านได้เลยค่ะคำพูดที่พวกคุณให้กำลังใจนักเขียนคนนั้นวันนั้นตอนแรกก็ชมนิยายดีอย่างงั้นดีอย่างงี้พอหลังมามันมีแต่คำที่คนตลาดล่างเค้าใช้กันอะค่ะคนที่ออกมาบอกว่าเราทำให้ตัวเองดูดีก็พวกคุณเป็นลูกหาบของนักเขียนคนนั้นไงคะเค้าจะทำอะไรก็ถูกไปหมดคนอื่นจะมาว่าไม่ได้เลยฉั๋นต้องปกป้องงี้หรอแต่การปกป้องของพวกคุณมันก็ผิดพอๆกับเราแหละค่ะเผอๆมากกว่าเราด้วยซํ้า////แล้วก็ของคุณเจ้าของเม้นนะคะคือเราอ่านเราก็คิดตามตลอดหลายๆคอมเม้นที่มาเตือนเราด้วยเหตุผลเลยค่ะ///แงงงนี่หาไม่ค่อยเจอเลยค่ะที่ว่านายเอกไม่ซิงหรือนิยายที่มีความเท่าเทียมกันทั้ง2ฝ่ายหายากจริงๆค่ะช่วงนี้นิยายที่เรากล่าวมาข้างต้นเยอะมากๆเลยTT

0
Marionett_A 12 ก.ค. 63 เวลา 15:16 น. 10

เราไม่เถียงเรื่องความเท่าเทียมที่พูดมานะ แต่เห็นด้วยกับหลายๆเม้นว่าจขกท.ตรรกะเรื่องอื่นพัง อย่างแรกเลยคือเรื่องการพูดจาไม่มีมารยาท สองคือเรื่องที่เอามาเล่าความจริงใช่แบบนี้หรอ สามคือความคิดจขกท.หลายๆอย่างพังมาก เห็นมาตั้งแต่ตอนที่ไปเม้นนู่นนี่เยอะๆในเรื่องของนักเขียนคนนั้นแล้ว อยากให้นิยายวายไปไกลกว่านี้ อยากให้มีความเท่าเทียม ได้ค่ะ แต่พูดดีๆ ไม่ใช่ใช้คำพูดแย่ๆแบบที่จขกท.ชอบทำ อีกอย่างนิยายแนวอื่นก็เป็นแบบนี้หลายแนว ทำไมจขกท.ดูมีปัญหากับแค่วายจัง

3
Marionett_A 12 ก.ค. 63 เวลา 15:20 น. 10-1

แล้วคือจากที่อ่านทั้งกระทู้นี้ทั้งคอมเม้นไร้มารยาทที่เคยไปโพสต์ ตกลงเจ้าของกระทู้ต้องการให้นายเอกทุกคนไม่ซิง หรือแค่ต้องการให้ลดความนายเอกซิงลงไปบ้างกันแน่คะ จขกท.ดูอยากให้นายเอกทุกคนไม่ซิงตั้งแต่20-30จังเลย ทำไมถึงมีความคิดแบบนั้นล่ะคะ งงมาก งงตั้งแต่ในคอมเม้นต์นิยายเรื่องนั้นว่าทำไมจขกท.ถึงมีความคิดว่าใครๆก็เสียซิงตั้งแต่20 อะไรทำให้จขกท.คิดแบบนี้คะ เนี่ย แล้วพอมีความคิดแบบนี้ก็มาพาลไ่พอใจว่านายเอกซิงเท่ากับแปลก ไม่โอเค เราเข้าใจสิ่งที่จขกท.ต้องการสื่อนะ จริงๆนะ แต่บางทีมันก็เกินไปอ่ะ

0
Marionett_A 12 ก.ค. 63 เวลา 15:21 น. 10-2

แล้วงงอีกอย่างคือทำไมจขกท.ถึงคิดว่าคนเราทุกคนเสียซิงครั้งแรกจะไม่ได้ให้แฟนตัวเอง แถมยังเสียตั้งแต่อายุยังน้อย มายเซทจขกท.พังมากอ่ะ

0
_jasmine_2 23 ก.ค. 63 เวลา 05:15 น. 10-3

ไม่เข้าใจที่ว่าไปเม้นนู่นนี่เยอะๆอะค่ะพส.คือพส.ต้องการจะสื่ออะไรอะคะเท่าที่จำได้เราไปเม้นแค่เม้นเดียวเองนะอีกอย่างไปเม้นดีด้วยในทวิตคือไม่ได้โพสอะไรเกี่ยวกับนักเขียนที่พส.กำลังปกป้องอยู่เลยนะคะแล้วเอามาจากไหนที่ว่าเราไปเม้นนู่นนี่อะค่ะไหนบอกหน่อยคือถ้าจะบอกให้เราดูแย่ก็ยกตัวอย่างอย่างอื่นดีกว่านะคะอันนี้มันโป๊ะอะค่ะ;)

0
Parichat 12 ก.ค. 63 เวลา 15:20 น. 11

ขอโทษนะคะว่าคนอื่นประสาทเเดกนี่ ไม่ดูตัวเองเลยเนาะน่าขำว่ะ555555 เอาสมองส่วนไหนมาคิดอ่ะ ตรรกะอะไรของคุณหรอจำเป็นมั้ย?ที่นายเอกต้องไม่ซิง?? เเล้วที่เขาทวิตเล่นกันก็คือเขาเป็นเเฟนคลับนิยายสามารถพูดเล่นคุยเล่นกันได้จ้ะหนูกรุณาทำความเข้าใจด้วยจ้าาา แล้วที่บอกว่าทวิตด่ากันนี่คืออะไรเอ่ยย??? คุณรู้หรอว่าเขาคุยเรื่องไรกันไม่รู้ห่าไรยังมาเขียนโพสต์ว่าเขาประสาทเเดก ก้มมองดูตัวเองหน่อยเอถะว่าตัวเองนั่นเเหละปสด.คุณไม่ควรไปว่าคนอื่นเลยจริงๆ แล้วก็นะถ้าอยากอ่านนิยายที่นายเอกไม่ซิงเสิร์ชกูเกิ้ลจ้ะพิมพ์ไปเลยจ้ะมีให้อ่านเพียบเลยเเต่ถ้ายังไม่ถูกใจเเนะนำให้เเต่งเองเเล้วอ่านเองรับรองสนองนี้ดคุณเเน่นอน แล้วอีกอย่างมันเป็นเเค่นิยายจ้ะคุณจะเอาจริงเอาจังไปไหนเอ่ยจะไปชิงเอาโล่หรอคะ??ตัวละครเขาจะซิงไม่ซิงเเล้วมันไปหนักอะไรส่วนไหนหรอมันไม่ใช่เรื่องเเย่หรืออะไรเลยนะเเล้วนายเอกบางเรื่อง*มันก็ไม่ได้ซิงจ้ะมันก็เคยผ่านมาเเล้วเเต่ไม่ใช่ข้างหลังเพราะเขาเเต่งให้เป็นนิยายวายความรักจึงเกิดขึ้นโดยที่เราไม่ได้ชอบผู้ชายมาก่อนเเล้วเเบบนี้จะไม่ให้ซิงได้ไงเพราะตัวละครเคยชอบเเค่ผู้หญิงเขาเเต่งเพื่อความบันเทิงเเต่งเพื่อสอนความรักที่เกิดขึ้นโดยไม่จำกัดเพศ* ขนาดนี้เเล้วถ้ายังไม่เข้าใจก็เเต่งเองเเล้วอ่านเองเถอะ

1
_jasmine_2 23 ก.ค. 63 เวลา 05:48 น. 11-1

คำพูดตลาดล่างจังเลยนะคะเตงมันส่อให้เห็นว่าที่บ้านสอนมายังไงเเล้วมาหาว่าเราประสาท-เตงไม่ประสาท-เลยหรอคะที่ตามมาเม้นด่าเราถึงใน***กระทู้ของเราอะค่ะ***แล้วก็ขอโทษนะคะป้าที่หนูไม่เข้าใจ-ที่ว่าเค้าคุยเล่นกับแฟนคลับแต่ที่หนูพูดมันก็จริงมั้ยคะที่นายเอกยังซิงอะค่ะแล้วอีกอย่างหนูว่าความคิดป้าป่วยมากเลยนะคะที่เอาตรรกะที่ว่านิยายวายนายเอกพระเอกเป็นผู้ชายแท้ๆมาก่อนอะค่ะ *วาย=เกย์ ช่วยจำใส่สมองคุณป้าไว้ด้วยนะคะว่าวายเท่ากับเกย์ไม่มีผู้ชายที่ไหนมันชอบผู้ชายด้วยกันเองหรอกไม่เข้าใจสังคมเกย์จะไปรู้จะไปเข้าใจอะไรดูก็รู้เลยนะคะว่าป้ายังมีความคิดแบบผิดๆอยู่อ่านวายแท้ๆแต่ไม่สนับสนันlgbtqต้องกำหนดตายตัวว่าวายพระนายต้องเป็นผู้ชายมาก่อนเท่านั้นแล้วนิยายมันไม่ได้แต่งเพื่อความบันเทิงอย่างเดียวค่ะแต่งแล้วต้องสอนต้องให้ข้อคิดด้วยเห็นข่าวข่มขืนทำร้ายร่างกายภรรยามั้ยคะใช่ค่ะมันเกิดขึ้นกับคนจริงๆแต่มันควรเอามาเเต่งเป็นนิยายเพื่อความบันเทิงมั้ยมันส่อให้เห็นว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องปกติทั้งๆที่คนส่วนใหญ่เค้าก็ช่วยรณรงค์กันแต่คนเขียนก็ยังเอามาเขียนเพื่อสีสันเพื่อความบันเทิงเพราะมีคนอ่านตรรกะเน่าๆเฟะๆแบบป้าไงคะมันเลยยังมีออกมาอยู่เรื่อยๆยิ่งอ่านเม้นป้าหนูยิ่งขัดใจอะค่ะย้อนแย้งม๊ากกที่ว่า"นายเอกบางเรื่องมันก็ไม่ซิงจ้ะมันก็ผ่านมาแล้วแต่ไม่ใช่ข้างหลังเพราะเค้าแต่งให้เป็นนิยายวายความรักจึงเกิดขึ้นโดยที่เราไม่ได้ชอบผู้ชายมาก่อนแล้วแบบนี้จะไม่ให้ซิงได้ไงเพราะตัวละครเคยชอบแต่ผู้หญิงเค้าแต่งเพื่อความบันเทิงแต่งเพื่อ*สอนความรักที่เกิดขึ้นโดยไม่จำกัดเพศ"แต่ที่ป้าพิมพ์ป้ารู้ตัวมั้ยคะว่าป้ากำลังจำกัดเพศที่ว่านิยายวายต้องเป็นชาย-ชายตลอดแบบนี้ตุ๊ด เก้ง เกย์ แฟมบอย ก็ไม่ใช่วายหรอคะ?อายุปูนนี้แล้วนะคะควรเข้าใจได้แล้วว่าผู้ชายที่ชอบผู้ชายด้วยกันเองอะมันเรียกเกย์!จรั่มค่ะจรั่มให้ขึ้นใจจรั่มให้ดีๆ

ปล.ถ้าคุณมาดีเราก็จะพูดกับคุณด้วยเหตุผลค่ะแค่คำแรกที่คุณเปิดมาก็เน่าเฟะเหมือนตัวคุณแล้วกริยาส่อภาษา วาจาส่องสกุล รู้จักคำนี้มั้ยคะครูเคยสอนมั้ย:)

0
ดิฉันเป็นใครคะ 12 ก.ค. 63 เวลา 15:30 น. 12

เข้าใจจขกทนะ นิยายแบบนี้มันก็ตามความต้องการตลาดนั่นแหละ คนส่วนใหญ่ฟินกันแบบนี้ เราก็ไม่เข้าใจคนที่ฟินกับเมะไม่ซิง เมะโชกโชนประสบการณ์ เคะซิงอะไรแบบนี้เท่าไหร่ โลกมันพัฒนาไปถึงไหนแล้ว แต่ความคืิดยังดักดานเรื่องซิงหรือไม่ซิงอยู่เลย 55555 จขกทลองหานิยายแนวอื่นๆ ดูนะ แต่ไม่ต้องไปหาตามแอคแนะนำหรือรีวิวนิยายนะ จากที่เคยตามแอคพวกนี้ชอบแนะนำนิยายพล็อตตลาดทั้งนั้น จขกทลองหาจากอัพเดทล่าสุดดู หาเองดีที่สุด ส่วนใหญ่เราเจอนิยายพล็อตเจ๋งๆ ไม่ตามตลาด แต่ไม่ดัง จากการเลื่อนหาในอัพเดทล่าสุดนี่แหละ ลองเลื่อนๆ หาดูค่ะ เผื่อเจอที่ถูกใจ

1
_jasmine_2 23 ก.ค. 63 เวลา 05:52 น. 12-1

แงงงงขอบคุณมากๆเลยค่ะเตงนี่เจอพล็อตเดิมอย่างที่เรากล่าวมาข้างต้นเยอะมากจีงๆคร่ะะ;-;แล้วส่วนใหญ่ที่เจอเป็นนิยายตามที่ตัวเองบอกด้วยแบบมีคนแนะนำติดอันดับอะไรแบบนี้ยังไงก็ขอบคุณนะคะที่เข้าใจและแนะนำเราา

0
งงครับ 12 ก.ค. 63 เวลา 16:22 น. 13

ผมว่า เดินไปข้างหน้าของเจ้าของกระทู้นี่ เดินลงเหวป่ะครับ ผมอ่านแล้วรู้สึกว่าคุณไม่ได้ต้องการความเท่าเทียมหรอกครับ คุณอยากให้คนอื่นแต่งนายเอก เสียตัวเร็ว มีอะไรกับคนอื่นมาเยอะก่อนเจอพระเอก ผ่านโลกมาเยอะ อะไรแบบนี้ซะมากกว่า ผมเข้าใจว่าคุณต้องการอะไรนะ แต่สิ่งที่คุณพิมพ์มามันดูเป็นการระรานคนอื่นที่เค้ามีความชอบไม่ตรงกับคุณนะครับ

2
งงครับ 12 ก.ค. 63 เวลา 16:26 น. 13-1

ที่ผมพูดแบบนี้เพราะสิ่งที่คุณพิมพ์มันดูจะสื่อว่า นายเอกใส ไม่เคยผ่านอะไร เป็นสิ่งที่ผิด อยู่ในกะลา อะไรแบบนี้เลยนะครับ นายเอกจะซิงหรือไ่ม่ซิง พระเอกจะซิงหรือไม่ซิง มันไม่มีอันไหนถูกอันไหนผิดหรอกครับ เพียงแค่เลือกให้ตรงกับความชอบ ถ้าคุณบอกว่าตรรกะแบบนี้มันแย่ เผยแพร่ได้ยังไง แล้วคุณคิดว่าการที่นายเอกผ่านโลกมาเยอะมันคือตรรกะที่ดี ควรแก่การเผนแพร่หรอครับ ส่วนเรื่องพระเอกทำไมต้องผ่านมาเยอะ พระเอกซิงไม่ได้หรอ อันนี้ผมเห็นด้วยครับ แต่อย่างที่บอก เจ้าของกระทู้ควรกลับไปฝึกวิธีพูดหน่อยนะครับ

0
_jasmine_2 23 ก.ค. 63 เวลา 06:05 น. 13-2

เราแค่สงสัยค่ะว่าทำไมนิยายวายส่วนใหญ่ต้องให้นายเอกซิงแล้วพระเอกจะมั่วกับใครก็ได้นายเอกตั้งนานไม่เคยมีอะไรกับใครพอมาเจอพระเอกไม่เท่าไหร่เสียซิงแรกให้เค้าง่ายๆเลยส่วนพระเอกจากที่เคยมั่วเอากับคนไม่ซํ้าหน้ามาก่อนพอได้นายเอกก็ติดใจแล้วถามหน่อยพระเอกมันเอาโรคเอาอะไรมาด้วยมั้ยก็อย่างว่าที่กระทู้นึงว่าแหละค่ะนักเขียนส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงวัยเจริญพันธุ์คิดว่าตัวเองเป็นอย่างงี้นายเอกเลยต้องเป็นอย่างงี้นะ///อันนี้เราเข้าใจดีค่ะว่าเราใช้คำไม่เหมาะสมแต่เพื่อนนักเขียนที่เรากล่าวถึงใช่คำว่า"เลวนะ"แบบนี้มันเหมาะสมหรอคะเราแค่คอมเม้นเองมั้ยอีกอย่างเราไม่ได้กล่าวถึงเค้าด้วยแต่เค้ามาใช้คำนี้กับเรามันก็ไม่ถูกอะเป็นถึงนักเขียนทำไมไม่เลือกใช้คำที่มันดีกว่านี้อะคำว่า"เลว"เหมือนเราไปฆ่าคนในครอบครัวเค้าเลยอะค่ะเราอยากจะให้คุณลองทั้ง2ฝ่ายไม่ใช่แค่เราที่เรามาโพสก็เพราะเพื่อนนักเขียนกับบรรดาลูกหาบของนักเขียนที่ใช้คำพูดที่ไม่ดีกับเราทั้งนั้นแหละค่ะถ้าคุณว่าเราไม่ดีแล้วคนพวกนั้นคูณไปอีกแล้วมาบอกว่าเราพูดให้ตัวเองดูดีคนที่มาพูดแบบนี้ก็บรรดาลูกหาบพวกนั้นทั้งนั้นแหละค่ะ

0
aumaim03 12 ก.ค. 63 เวลา 17:15 น. 14

ขออนุญาตนะคะนิยายคือมีหลายแนวมาก ถ้าคุณเจอเนื้อเรื่องเดิมในเว็บหรือแอพที่คุณกำลังอ่านเราแนะนำให้เริ่มกดเข้าแอพ

อื่นอ่านนิยายอันอื่นบ้างนะคะเพราะนิยายบางเรื่องนายเอกแซ่บพระเอกซื่อ นายเอกร้ายก็มี นายเอกไม่ซิงก็มีซึ่งมีหลายเรื่องมากไม่ก็หานิยายวายของต่างประเทศอ่านนะคะ เพราะนิยายวายไม่ได้มีแค่นายเอกซิงพระเอกมั่วและนายเอกก็ไม่ได้โดนกระทำสารพัดเหมือนเรื่องที่คุณอ่านหรือพบมา เราได้อ่านนิยายหลากหลายแนวมากซึ่งมันเป็นอะไรที่เปิดกว้างโลกของเรามาก แต่ถ้าคุณยังพบเจอนิยายแนวเดิมคุณก็เลิกอ่านได้มันไม่เสียหายเลย และที่คุณบอกว่าบ้างคนไม่รู้จักการมีอะไรหรือจูบไม่เป็นคือในโลกแห่งความจริงมันก็มีค่ะไม่ใช่ไม่มีคุณต้องคิดก่อนว่าคนเราในชีวิตจริงทำทั้งหมดแล้วหรือยังที่คุณกล่าวมาเพราะบางอย่างไม่ใช่ใครก็เคยบางคน30จะ40ก็ยังซิงยังจูบไม่เป็นก็มี

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

นำรูปถ่าย หรือข้อมูลของผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะมาลง โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม หรือมีลงเบอร์โทรศัพท์/ที่อยู่จริง

_jasmine_2 23 ก.ค. 63 เวลา 07:34 น. 15-1

เตงช่วยเรียบเรียงคำใหม่ได้มั้ยอ่าเราอ่านไม่เข้าใจเลยค่าไม่ต้องรีบพิมพ์

#คำที่เราใช้คุ้นๆมั้ยคะคำที่นักเขียนที่เตงรักแล้วมาบอกเราแหละค่าเพราะงั้นไปเรียบเรียงมาให้เป็นภาษาคนหน่อยนะคะมันตลก

0
nana_1301 13 ก.ค. 63 เวลา 07:35 น. 16

อีกอย่างถ้าอยากถูกใจแต่งเองเลยค่ะ หลายเรื่องที่ไม่มีnc หลายเรื่องที่ซิงทั้งคู่ มีเยอะ อยู่ที่คุณจะหาไม่หา

1
อ่ะฮิ 13 ก.ค. 63 เวลา 10:54 น. 16-1

จขกท.เค้าเคยบอกว่าถ้าแต่งเองก็ไม่ลุ้นสิเพราะรุ้พล็อตแล้วค่ะ5555555555

0
VenitaKq 13 ก.ค. 63 เวลา 10:30 น. 17

เห้ย ไม่ทุกเรื่องนะ หลายเรื่องที่เราอ่านพระเอกซิงก็มี นายเอกมั่วก็มี55555555 แต่โพซิชั่นนายเอกมันก็จะเหมือนผู้หญิงอะ ถ้าไปทั่วมันก็ดูมั่วอะ พระเอกมันก็โพซิชั่นผู้ชาย มั่วๆก็ไม่เสียหายมั้ง(แต่ไม่สนับสนุนนะ)

0
..... 13 ก.ค. 63 เวลา 11:16 น. 18

นัหเขียนกับเพื่อนนักเขียนด่าคนอื่นไปทั่ว? พูดให้ดีๆนะ จขกท.นี่เป็นคนที่เห็นอะไรแค่ผิวเผินก็เอามาตัดสินจริงๆด้วยสินะ ได้ดูมั้ยว่านักเขียนหลายๆท่านเค้าด่าอะไร เรื่องอะไร สิ่งที่นักเขียนหลายท่านออกมาเรียกร้องก็เพื่อขอความยุติธรรมให้กับนักเจียนอีกหลายท่านมากที่โดนสนพ.ดองงาน ได้เปิดหูเปิดตามองอะไรบ้างมั้ย หรือมัวแค่ตมอยู่ในกะลาความซิงไม่ซิงของจขกท. เราว่านะจขกท.ไม่ใช่คนรักึวามเท่าเทียมอะไรหรอก จขกท.แค่อยากให้คนอื่นทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการมากกว่า เพราะดูสิขนาดความเท่าเทียมในเรื่องอื่นจขกท.ยังไม่สนใจแถมเอามาเล่าผิดๆใส่สีตีไข่อีก เกินเยียวยาสุดๆ

1
_jasmine_2 23 ก.ค. 63 เวลา 07:31 น. 18-1

ไม่ใช่เรื่องที่นักเขียนโดนดองงานค่าาพส.พส.ต้องตั้งสตินะคะก่อนเราจะมาเขียนอะไรเราอ่านเราดูอย่างถี่ถ้วนแล้วค่ะไม่งั้นเราไม่พิมพ์มันลงไปหรอกอีกอย่างที่ว่าเราใส่สีตีใครเป็นบรรดาลูกหาบของนักเขียนคนนั้นมากกว่านะคะที่มาบอกว่าเราไปโพสไม่ดีหลายข้อความแล้วบ้างหละเราประสาท-บ้างหละบอกว่าเราสักแต่จะฉอดบ้างหละคือไม่ย้อนกลับไปดูสารรูปตัวเองเลยว่าที่ฉอดๆมาเนี้ยได้พ้นตัวเองบ้างมั้ยที่ว่าโพสไม่ดีหลายโพสเอามาจากไหนอ่าคะที่จำได้ไปโพสแค่ในเด็กดีที่เดียวโพสเดียวเองนะทวิตนี่ไม่ได้โพสอะไรเลยแล้วที่ว่าเราประสาท-พวกที่มาเม้นฉอดเรามันก็สักแต่จะฉอดนั้นแหละคะไม่ได้คิดเลยว่ากำลังเม้นอยู่ในกระทู้ใครกระทู้เราค่ะว่าเราประสาท-แต่ก็ตามมาฉอดในกระทู้เราย้อนแย้งนะคะคนพวกนี้นี่เกินเยียวยาสุดๆ

ปล.เราไม่ได้ใส่สีตีไข่ไปเองค่ะเพื่อนนักเขียนที่คุณรักมาด่าเราว่า"เลวนะ"สมควรมันอะคะเป็นถึงนักเขียนคิดคำได่แค่นี้หรือเราไปฆ่าคนในครอบครัวเค้ารึไงถึงมาใช้คำนี้คำนี้เป็นคำที่คนทำเรื่องไม่ดีมากๆนะคะที่จะโดนด่าได้แต่นี่แค่คอมเม้นมั้ยอ่าคะ

ปล.2 เราทุบกะลาออกมาตั้งนานแล้วค่าไม่งั้นจะอ่านออกเขียนได้และรู้ว่าโลกมันไปไกลขนาดนี้ได้ไงอะคะจริงมั้ย

0
devil 13 ก.ค. 63 เวลา 13:30 น. 19

นักเขียนมีสิทธิ์​จะแต่งตามความต้องการ​ เราบังคับนักเขียนไม่ได้ก็บังคับตัวเองสิคะไม่อ่านก็จบหรือถ้าชอบแบบไหนแต่งเองเลยค่ะ​ เราว่าถ้าขาดคนอ่านอย่างคุณไปสักคนนักเขียนหลายคนเขาอาจมีกำลังใจในการเขียนมากขึ้นนะคะ​ เพราะคำพูดคุณไม่ได้สร้างแรงผลักดันอะไรเลยนอกจากจะแสดงความต้องการของตัวเอง​ เลิกเถอะค่ะ-นิสัยจอมบงการไม่ได้ดั่งใจก็คอมเม้นแย่ใส่คนอื่น​ ไม่ชอบก็แค่กดออก​ แล้วก็คำถามที่ว่า​จะหาแนวใหม่อ่านได้ที่ไหน​ บ่งบอกเหมือนกันนะคะว่าคุณไร้ความสามารถในการแสวงหานิยายตามสไตล์ที่ตัวเองชอบอ่านได้ที่ไหน​ ขอเถอะค่ะเลิกระรานนักเขียนไม่ว่าใครก็ไม่สมควรโดนคอมเม้นแย่ๆ

1
_jasmine_2 23 ก.ค. 63 เวลา 07:11 น. 19-1

ไม่ได้ไรความสามารถค่าแค่อ่านอ่านแล้วไปเจอแต่นิยายแบบที่เราว่ามาข้างต้นถ้าเราแต่งเองก็ไม่สนุกสิคะเำราะมันรู้พล็อตเรื่องหมดแล้วใช้คำพูดที่สวยหรูแต่ความหมายคือเน่าเฟะคือเป็นลูกหาบของนักเขียนคนนั้นสินะคะแล้วที่ว่าเราระรานเตงดูเพื่อนนักเขียนของเตงที่ใช้คำพูดกับเราด้วยค่ะคำว่า"เลวนะ"มันสมควรเอามาพูดเอามาเขียนแบบนี้มั้ยอีกอย่างมันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับนักเขียนคนนั้นเลยแล้วมาด่านี่ทั้งๆที่เราไม่เคยพาดพิงถึงคนคนนั้นใครกันแน่คะที่ระรานคนเป็นนักเขียนคำมีเป็นร้อยคำทำไมไม่เลือกใช้คำที่มันดีๆไม่ใช่มาบอกแค่เราค่ะไปบอกนักเขียนผู้เป็นที่รักของพส.ด้วยอีกอย่างเรามีปัญญาหานิยายเองได้ค่ะหรือไม่เราก็ไปถามคนอื่นที่ไม่ใช่เตงอะค่ะ;)

0
หมีลั้นลา 13 ก.ค. 63 เวลา 22:57 น. 20

เอาจริงเรื่องนี้เราไม่ซี แต่มันก็มีหลายเรื่องหลายแนวนะคะที่นายเอกไม่ซิง ผ่านมาเยอะ พระเอกใสๆบ้างก็มี ถ้ายังไงเลือกอ่านแนวที่ตัวเองชอบจะดีกว่านะคะ ความชอบคนเรามันต่างกัน

0