Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนวิทยา Ipad , Mac จำเป็นมั้ย?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

   สวัสดีค่าทุกคน วันนี้เราก็จะเล่าเเละจะมาตอบคำถามที่โลกแตกมาก! (รึเปล่า55) สำหรับคนที่เรียนคณะวิทยาศาสตร์ ว่าเรียนวิทยาต้องใช้ Ipad มั้ย” “Ipad จำเป็นรึเปล่า” “ซื้อ Ipad หรือ Mac ดีคะ” “ถ้าซื้อจะซื้อ Pro Air หรือ Gen ดีคะ"

     เราขอชี้เเจงตรงนี้ก่อนนะคะทุกคน คือเราไม่ได้มีเจตนาป้ายยา  ล่อลวง(ให้ซื้อ) หรือ อวดรวย อะไรใดๆ ที่ตั้งกระทู้นี้คือ ได้มีเพื่อน รุ่นน้อง และคนอื่นๆ ถามเข้ามากันเยอะเน้อะ และจากประสบการณ์ของเราโดยตรงเลยที่เคยใช้ทั้ง Ipad แลMac เลยอยากจะมารีวิวว่าจำเป็นจริงมั้ย?” หรือของมันต้องมีเฉยๆ!” มาค่ะ เริ่ม!!

      

      จากประสบการณ์ที่เรียนคณะวิทยาศาสตร์มาได้ 1 ปี นะทุกคน เราสรุปได้ว่า Ipad มันไม่ได้จำเป็นแต่ถ้ามีชีวิตก็จะสบายขึ้นอ่า... แล้วสบายขึ้นยังไง? คือการเรียนมหาวิทยาลัยเราจะไม่ค่อยแบกหนังสือกันไปเรียนกันค่ะทุกคน นอกจากจะเป็นวิชาแลป โดยส่วนของเลคเชอร์เราจะได้สไลด์หรือ pwp. จากอาจารย์มาแทน และในบางคาบก็จะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น นั้นก็คือ..... “ชีทที่ได้มาไม่ตรงกับที่จารย์สอนและอาจารย์เพิ่งอัพชีท 5 นาทีก่อนเรียนเลคเชอร์หรืออาจารย์อัพชีทเรียนไว้อีกที่ ที่ๆเราเข้าไปเอาไม่ได้555”โดยถ้าเรามี Ipad เราก็สามารถ Airdrops กับเพื่อนๆในเซคได้ เเละก็ จะได้ตั้งใจเรียนค่ะทุกคน555 ไม่รู้ทุกคนเป็นเเบบเรามั้ย คือถ้าไม่มีชีทเรียนคือ ความน่าสนใจในการเรียนวิชานั้นจะกร่อยไปเลยอะทุกคน และที่สำคัญอีกอย่างที่เราคิดว่าสะดวกและคุ้มมาก คือเราไม่ต้องซื้อไฮไลท์ ซื้อปากกาที่มีหัวหลายขนาด และโพสอิท เพราะว่าเราสามารถไปเอาในพินฯได้เลย นี่เลยคิดว่าจุดขายของIpad อยู่ตรงนี้แหละจ้า ต่อมาก็วิชาแลป นี่คิดว่ามันโอเคมากนะทุกคน แบบเราสามารถเลเบลรูปได้ ว่าอะไรชื่ออะไร และก็ทำให้นี่สามารถสื่อสารกับอาจารย์รู้เรื่องได้เเบบดีขึ้นมากอะ คือบางทีเราส่องกล้องจุลฯ และสิ่งที่อาจารย์เห็นกับเราเห็นไม่เหมือนกันงี้อะ แต่ถ้าเรามีIpad เราก็ถ่ายละเลเบลถามได้เลยว่ามันคืออะไร อาจารย์เห็นตรงกันกับเรามั้ยอะไรทำนองนี้ (ไม่ได้ป้ายยาสาบานได้5555)  แต่ข้อเสียของ Ipad เลยก็คือมันหนักค่ะทุกคนเนื่องจากIpad สามารถใช้เเอพครึ่งหน้าได้มันเลยอาจทำให้เราสติเเตกได้ทุกเวลาค่ะทุกคน555 (อันนี้ก็เเล้วแต่คนเน้อะ)และเราต้องซื้อปากกาเพิ่มมันเปลืองค่ะ555 เอาเป็นว่าถ้าเราใช้Ipad เราไม่ต้องปริ้นชีท และเราไม่ต้องนั้งงงในห้องเวลาอาจารย์อัพชีทไม่ทัน !!



 
   
ในส่วนของ Macbook เราคิดว่าสำหรับคณะวิทยาศาสตร์มันไม่จำเป็นเลยค่ะ55555 คือในส่วนของงานเอกสารพวก word หรือ pwp. พวกนี้ได้ใช้มั้ย? ได้ใช้ค่ะ แต่คิดว่าใช้ PC. น่าจะเวิร์คกว่ามาก เพราะในความคิดและประสบการณ์โดยตรงของเรานะ คือคนรอบตัวเราส่วนใหญ่ใช้ PC.แล้ว Front หรืออะไรบางอย่างมันไม่ตรงกัน มันเลยส่งผลให้ทำงานร่วมกันยากอะทุกคน (นี่เคยสูนกับเรื่องแบบ จนจะขายmac และไปซื้อ PC 555) และส่วนมากสาขาที่เราเรียนอยู่ไม่ค่อยได้ทำงานเอกสารหรือกราฟฟิคอะไรสักเท่าไหร่ เราเลยคิดว่า Mac มันไม่จำเป็นอะเน้าะ แต่เค้าก็มีข้อดีอยู่ ก็คือน้องเบาค่ะ มือข้างเดียวถือได้เบาสบายมาก และน้องก็เสถียรด้วยนะเออ เพราะว่าน้องจะมี macOS มาให้อัพตลอด สุดท้ายเลยก็คือ เวลาที่เราทำเอกสารอะไรใน Mac และใช้ icloud เดียวกับ Ipad งานนั้นก็จะเชื่อมกับ Ipad ด้วยนะงับ มันก็เลยช่วยย่นเวลาทำงานกลุ่มด้วยไปในตัว
 


         

            

      

แสดงความคิดเห็น

>