Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะต้องคืนดีกับเเฟนฝรั่งยังไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
         เรามีคนคุยอยู่อังกฤษ เเต่บล็อกไอจีไปเเล้ว เราอยู่อเมริกาเขาบอกจะบินมาหา เเต่เกิดเรื่องเอาไว้ก่อนอ่ะ พ่อ-เเม่ ไม่พอใจเลยไม่อยากให้ครบกัน คือ เเฟนทักมาจีบก่อน เราว่าเราไม่มีคุณสมบัติคู่ควร เราอยากจะกลับไปครบต่อมั่ง 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Yoki song 13 ก.ค. 63 เวลา 23:07 น. 1

เพิ่งคบกันไม่นานยังไม่รู้จักกันดีเลย พอมีคนบอกก็เชื่อใจไม่เชื่อในตัวเเฟน ควรบอกเเฟนฝรั่งว่ายังไง ถ้าเกิดพ่อเเม่ไม่เข้าใจเราทำไงดีอ่ะ อาจโดนไล่ออกจากบ้าน เเต่เเฟนอยากเเต่งกับเราอ่ะ เราไม่ควรทำยังนี้กับเเฟนมันไม่ดี ดูความรักไม่มั่นคง ดูไม่เป็นวัยรุ่นที่คนอื่นเค้ามี เราอยากกับไปครบต่อเอาไงดี เรายังไม่เคยเจอกันเลย ผู้ปรกครองกลัวโดนเเฟนฝรั่งคนนี้ หลอกเราอ่ะมั่ง ที่ไหนได้ ไม่เคยครบกับฝรั่งมาก่อน เเฟนทักมาก่อน น่ารักดีชอบคนนี้ มันก็เรื่องของเรา เราอยากตัดสินใจเองเเต่ทำไม่ได้ เหมือนเราหักหลังพ่อ-เเม่หรือผิดหวัง ที่กลับไปครบกับคนนี้ที่เรารักมันผิดหรอ ฝรั่งเป็นคนยังไงตอนโดนเเบบนี้อ่ะ คิดถึงแฟนฝรั่ง

1
KKannika 14 ก.ค. 63 เวลา 03:09 น. 1-1

เราก็คบกับคนต่างชาตินะคะ ที่อยากแนะนำแน่ๆคือ ถ้ายังไม่เคยเจอกันแบบตัวเป็นๆเลย อย่าพึ่งคิดอะไรไปไกลดีกว่า แล้วถ้าพูดประเด็นเรื่องแต่งกับคนที่ตัวยังบอกว่าไม่รู้จักกันดี เรื่องนี้เราว่าอย่าพึ่งคิดเลย

การจะไปคบกับคนที่เรารักไม่ปผิด แต่เราต้องรักอย่างมีสติอันนี้สำคัญนะ หลายคนมากพอรักแล้วก็หน้ามืดตามัว จนลืมรักตัวเอง

เราอยากให้ตัวลองถามตัวเองดู แล้วก็ตอบตัวเองแบบไม่เข้าข้างตัวเองหรือเข้าข้างฝรั่งคนนั้นมากไปนะ ยิ่งตัวคบกันแบบlongdistance relationshipอ่ะ มันยิ่งยากมากๆ

1.เขาทุ่มเทเวลาให้ตัวมั้ย?

2.เขาแพลนจะมาหาตัวเนี่ย เขาดูจริงจังมั้ย? (ไม่ใช่แค่พูดว่าไอจะไปหายูนะ เขาได้มีการเช็ควันว่างของตัวรึเปล่า เช็คโรงแรม เช็คเที่ยวบิน)

3.เขาพยายามจะรู้จักตัวมั้ย? (เช่น ตัวชอบทำอะไร ชอบกินอะไร ตัวเป็นคนยังไง เวลาว่าตัวทำอะไร เขาสนใจอะไรพวกนี้รึเปล่า)

4.ตัวรู้สึกมั่นคงเวลาอยู่กับเขามั้ย?

5.เขาใส่ใจตัวมั้ย? (เช่น วันนี้ตัวทำอะไรบ้าง ตัวเหนื่อยมั้ย)


เอาง่ายๆ5ข้อนี้ ถ้าตัวตอบตัวเองได้เราว่าตัวน่าจะรู้ว่าคำตอบของความสัมพันธ์นี้มันคืออะไร เพราะถ้าถึงขึ้นที่ถ้าคบกับเขาต้องขาดกับพ่อแม่ เราว่าตัวต้องคิดดีๆ คิดแบบอย่าให้อารมณ์ในการตัดสินใจ


ถ้าจะคืนดีอ่ะไม่ยากหรอก ถ้าเขายังรักตัวอยู่ แล้วตัวแค่ทักไปบอกเขาว่าตัวรู้สึกกับเขายังไง ยังไงเขาก็กลับมา(ในกรณีที่ถ้าเขายังไม่มีคนใหม่นะ)


เราอยากให้ตัวเลือกวิธีที่ตัวจะเจ็บน้อยที่สุดสู้ๆนะคะ

0