Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น่าอายมากค่ะ ครูเปิดคลิปเราในห้อง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือครูให้เราส่งคลิปท่องร้อยกรองส่งครูใช่มั้ย เราก็ส่งไปในแชทครูเขียนชื่อกับกำ ห้อง เลขที่ และทีนี้พอถึงคาบเรียนครูก็เอามาเปิดฟังแต่เปิดเสียงดังแต่ไม่ดังมากเท่าไหร่แค่ได้ยินทั้งห้อง ไม่เข้าใจทำไมครูไม่ตรวจตั้งวันนั้นที่ส่งเราก็ส่งตอนเช้าด้วยนะ พอถึงคลิปเราประมาณสองสามวรรคมันเพี้ยนมากและครูก็ถามว่า ของ-ใคร คือเราอ่ะ เขียนชื่อ ห้องไว้ด้วย เพื่อนก็หัวเราะคิกคักๆ และก็ล้อกันของเธอหรือเปล่าๆ(พูดกับกลุ่มเพื่อนตัวเอง) เราก็อายมากอยากกลับบ้านเลย เราก็เลยทักแชทไปบอกครู 
คุณครูคะอย่าหาทำนะคะครูเอาของหนูไปเปิดในห้องหนูอายมากเลยค่ะ หนูพื้นฐานเป็นคนเสียงเพี้ยนมากเพี้ยนตั้งแต่พูดแล้วค่ะ หนูอยากกลับบ้านตั้งแต่คาบแรกเลยวันนี้รู้สึกเฟลทั้งวัน หนูพยายามที่สุดแล้ว หนูอายคนมากเลยค่ะ ถึงเพื่อนจะไม่รู้ว่าเป็นหนูก็ตาม หนูอยากอายมากเลยค่ะ ครูอย่าบอกใครนะคะว่าเป็นหนู แล้วครูก็ตอบมาว่า  ครูได้ประกาศชื่อลูกไหมไหมคะ..ครูก็ตรวจไปตามหน้าที่..การอ่านออกเสียงมันเป็นทักษะที่ทุกคนต้องฝึกอ่าน  ที่จริงทันต้องอ่านหน้าชั้นด้วยซำ้ไป อันนี้เข้าใจนะเรื่องตรวจงาน แล้วครูก็พิมกลับมากอีก 
ครูไม่ได้มีเจตนาจะเปิดเพื่อให้หนูอายหรอกจ้ะ..
หนูอย่าใช้คำพูดแบบนี้กับคุณครู...ไม่ว่าจะเป็นท่านไหน
 (ครูบอกเราว่าไม่เจตนาแต่ครูถามว่าของใคร) แล้วถ้าเพื่อนเป็นแบบเราเพื่อนๆจะรู้สึกยังไงอ่ะ

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

Okay 14 ก.ค. 63 เวลา 10:21 น. 1

ดีออก จบไปนานๆ พอมาพบปะสังสรรค์กันจะได้มีเรื่องน่าจดจำไว้คุยอีกเรื่อง ดีกว่าพวกไม่มีตัวตนในห้อง เป็นประสบการณ์ชีวิตช่วงหนึ่งวัยเรียน

0
ฮ่าา 14 ก.ค. 63 เวลา 10:33 น. 2

อืมมม... ฟังจากเนื้อความแล้ว จขกท. เป็นคนไม่มั่นใจในตัวเองเอามากกๆ เพราะห้องเรียนเราก็โดนแบบนี้ แต่เราเฉยๆ ถึงเพื่อนจะล้อ เราก็เฉยๆ เพราะเราส่งการบ้านน่าภูมิใจกว่าคนไม่ส่งมั้ยอ่ะ เราว่าที่ครูทำไปก็มีสิทธิ์อยู่ ถึงมันจะทำให้เราไม่พอใจก็เถอะ แต่ จขกท.ก็ไม่น่าไปพูดกับครูแบบนั้น อย่างคำว่า อย่าหาทำ.. มันเป็นคำที่ไม่สมควรพูดกับครูบาอาจารย์เลย เราเลี่ยงใช้คำอื่นได้ ถ้าเราพูดดีๆอธิบายดีๆ แสดงถึงความนอบน้อมและอธิบายถึงความไม่สบายใจของเรา เราว่าครูต้องเข้าใจ ดีกว่าไปต่อล้อต่อเถียงกับครูนะคะ ผู้ใหญ่เขาไม่ชอบ แล้วยิ่งไปทำตัวแข็งกระด้างจะถูกเพ่งเล็งเป็นเป้าล่อได้ ยิ่ง จขกท.เป็นคนขาดความมั่นใจในตัวเองด้วยแล้ว ต่อไปจะเอาตัวรอดลำบาก เคยได้ยิน ใบไผ่ลู่ลมมั้ย ทำตัวแบบนั้นเลยค่ะ ครูว่าดีหนูก็ว่าดี..

0
นัมจุนทำแอร์พอร์ตหายอีกละ 14 ก.ค. 63 เวลา 21:56 น. 3

เป็นเราเราก็อาย (ตามคห.2ที่บอกไม่มั่นใจตัวเองเห็นด้วยจขกท.น่าจะเป็น ซึ่งเราก็เป็นนน)

แต่แอบไม่โอเคกับการตอบกลับของคุณครูเลย(ถึงไม่รู้ว่าระดับชั้นไหนน๊า)แต่ถ้าเป็นรร.เรา ครูเขาจะคุยๆแบบเปิดอก (แต่บางคนเนอะ)


{ แต่ๆๆ จขกท.ไม่ควรใช้คำ อย่าหาทำ กับครู เขาไม่ใช่เพื่อนเล่นนะจ๊ะ }


คห.1อันนั้นก็เกินไป สำหรับบางคนมันไม่โอเคก็คือไม่โอเคนะคะ จะมาบอกให้โอเคไปด้วยไมไ่ด้อ่ะ คนเรามันต่างกัน


กอดๆนะคะจขกท.แนะนำให้พยายามอย่ากลับไปนึกถึง แล้วโฟกัสกับเรื่องที่จะเจอแทน มันอาจจะยากนะ แต่นานๆไปคนในห้องก็น่าจะลืมกันแล้ว/ถึงคนโดนจะลืมไม่ลงก็เหอะ(แต่ถ้าเขายังจำแล้วยังเอามาพูดก็ปล่อยเขาไป อันนั้นเพื่อนนิสัยแย่ละ อย่าไปยุ่งกับมัน!)

0
ปปปป 5 ส.ค. 63 เวลา 01:08 น. 4

กำ เรืองแค่นี้ ก็อาย


ครูถามก็ บอกไปเลย หนูเองคะ


วันนั้นแผ่นเสียงตกร่อง แต่สักวัน จะดีขึ้นเอง

0