Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สังคมในปัจจุบันทำไมเสื่อมลงทุกวันหรือจริงๆแล้วกฎหมายไม่แข็งพอกันแน่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทุกวันนี้เราจะเจอข่าวพ่อแท้ๆข่มขื่นลูกมากมายตามหนังสือพิมพ์หรือโทรทัศน์ซึ่งที่น่าแปลกใจคือมีผู้คนให้ความสนใจน้อยมากทั้งๆที่มันควรเป็นข่าวที่ควรให้ความสำคัญ นอกจากนี้ยังมีข่าวการข่มขื่นออกมาอีกมากมายแต่ก็มีน้อยมากเช่นกันที่ผู้กระทำความผิดถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ข่าวพวกนี้อาจเป็น1ในตัวอย่างในสังคมปัจจุบันที่แสดงให้เห็นความอ่อนข้อของกฎหมายไทยแต่ยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่ไม่ได้ออกมานำเสนอ ต้องมีเหยื่อหรือผู้บริสุทธิ์จากเหตุการณ์นี้เพิ่มขึ้นเท่าไหร่กฎหมายถึงจะแข็งแรงพอหรือ?

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

พุงแบก 17 ก.ค. 63 เวลา 22:30 น. 1

1. กฎหมายไม่แข็งแรง

2. ชอบลดโทษเพ่ื่อไม่ให้คุกแออัด

3. กรมราชทััณฑ์ไม่ทำตามที่ศาลสั่ง มีแนวคิดจะช่วยโจร


เช่น นายเอ โทษประหารชีวิต กรมราชทัณฑ์จะไม่ประหารชีวิต จะเก็บไว้ในคุก เพื่อรอให้นายเอไดีมีโอกาสทำตัวดีๆ จนขอลดหย่อนโทษได้ จนกระทั่งนายเอ ออกจากคุก กรมราชทัณฑ์จะมีความสุขเพราะว่า ได้คืนคนดีสู่สังคม


ต่อมานายเอ ไปก่ออาชญากรรมซ้ำ ตำรวจก็จะจับ ศาลตัดสิน กรมราชทัณฑ์จับมาอบรม คืนคนดีสู่สังคมอีกรอบ วนลูปเช่นนี้เรื่อยไป ส่วนคนตายก็ตายไปโดยไร้คุณค่าเพราะกรมราชทัณฑ์และนักกฎหมายทั้งหลาย เห็นค่าคนเป็นมากกว่าคนตาย คนตายหมดประโยชน์ คนเป็นยังแก้ไขตัวเองได้ มันคิดกันแบบนี้พวกในวงการกฎหมาย


กฎหมายไม่เข้มแข็ง เช่น ข่มขืน โทษควรเป็นจับไปตอนให้ใช้งานไม่ได้ แต่ไม่มีใครออกกฎหมายแบบนี้ คนทำความผิดจึงไม่เกรงกลัว เพราะระบบมันแย่ ดังนั้นถ้าเจอเหตุการณ์ร้ายถึงชีวิต จงเอาตัวเองให้รอด เพราะถ้าเราตาย เราจะหมดคุณค่าทันที

1
TheRtd 18 ก.ค. 63 เวลา 12:07 น. 1-1

ยกตัวอย่างได้เห็นภาพมากเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับความเห็นนะคะ เราดีใจมากที่อย่างน้อยก็มีคนสนใจในเรื่องนี้ขอบคุณนะคะ

0