Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีบรีวิวหลังจากดูOceanWaves(1993) สองหัวใจหนึ่งรักเดียว ไป2รอบ!! [สปอย]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 
"เหงา สุข เศร้า น่าหมั่นไส้ และน่าสงสารในเวลาเดียวกัน"

 
นี่คือคำนิยามที่เราให้กับอนิเมะเรื่องนี้

 
Ocean waves เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ทาคุ หนุ่มมหาลัยปีหนึ่งที่กำลังกลับบ้านที่โคจิเพื่อไปงานเลี้ยงรุ่นแต่ระหว่างที่รอรถไฟเขาก็ได้เจอกับสาวคนหนึ่งที่ทำให้เขานึกถึงเด็กผู้หญิงที่อยู่โรงเรียนเดียวกันตอนมัธยมปลาย และเด็กผู้หญิงคนนั้นคือ ริคาโกะ 
 

 
เรื่องราวของโอเชี่ยนเวฟจะดำเนินผ่านมุมมองการเล่าเรื่องของทาคุที่มีต่อริคาโกะเด็กสาวจากโตเกียวที่ย้ายตามแม่มาที่เมืองโคจิ และเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ไม่หวือหวาแต่ให้ความเศร้า ความเหงา ความรักและความเจ็บปวดแบบฉบับวัยรุ่น

 
ในเรื่องจะดำเนินแบบช้า ๆ เนิบ ๆ ไม่หวือหวา ใครที่เหนื่อย ๆ มาดูหนังเรื่องนี้เราบอกเลยหลับได้ง่ายมาก แต่พูดในเรื่องคุณภาพแล้วเราขอแนะนำเลยว่าเรื่องนี้คุณภาพจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินเรื่อง รายละเอียด เนื้อเรื่อง ภาพ และดนตรี มีคุณภาพสำหรับเราทั้งหมด


















 
เรื่องของตัวละครริคาโกะที่ใครหลายๆคนไม่ชอบส่วนตัวเราเข้าใจนางนะ นางเป็นตัวละครที่ออกจะน่าสงสารเลยถึงจะเอาแต่ใจไปมากก็เถอะแต่ก็ถือว่าเป็นคนที่มีความพยายามมากเลยทีเดียวในการทำตามเป้าหมาย
ในเรื่องของการกระทำของตัวละครอื่นเราดูแล้วเรารู้สึกถึงทุกฉากเลย เพราะความเรียลของเรื่องด้วย ไม่ว่าจะเป็นการที่ทาคุโดนตบโดนต่อยสองครั้งติดเราก็พอเข้าใจว่าทำไมแอบสะใจด้วย คุคิ 
 


 
รายละเอียดต่าง ๆ เราชอบมากจริง ๆ เช่นที่เพื่อนแว่นของทาคุบอกว่าเขาพึ่งรู้ว่าทาคุเองก็ชอบริคาโกะ บางคนแบบ เอ๊ะ? ตอนไหนวะ? ทาคุหัวอุ่นหลายรอบกับยัยคนนี้นี่นา???
ส่วนตัวเราคิดว่าทาคุชอบริคาโกะตั้งแต่แรกเห็นแล้วค่ะ ตอนที่เพื่อนแว่นพูดแนะนำริคาโกะสังเกตุนะคะว่ามุมกล้องจะตัดหน้าเพื่อนแว่นแล้วโฟกัสแค่ริคาโกะ
มันจึ้งมากค่ะ แล้วก็การที่ยอมให้ยืมเงินอีก และบลาๆ
 


 
แต่เราโมโหทาคุมากค่ะตอนที่ไม่ช่วยริคาโกะจากเพื่อน 
ริคาโกะสมควรก็จริงแต่พอไม่มีงานห้องก็ไม่เห็นมีเพื่อนคนไหนมาคุยกับริคาโกะเลยเพียงแค่เธอดูเก่งเกินไปจึงไม่มีใครเข้าหานอกจากสาวผมเปียกับพี่แว่นและทาคุ
 

 
สรุป เราชอบเรื่องนี้มาก ๆ เลย.ทุกอย่างในเรื่องดูเรียลจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นรักสามเศร้า ชอบโดยไม่รู้ตัว ปัญหาในห้องเรียน และมิตรภาพของเพื่อน เพลง สไตล์ภาพ ตอนจบ เป็นหนังที่เรายกขึ้นหิ้งอีกเรื่องเลยค่ะ
 

แสดงความคิดเห็น

>