Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชวนฟังเพลงของSEVENTEENในอัลบั้มHeng:garae

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีชาวเด็กดีที่น่ารักทุกคนในเดือนกรกฎาคม พบกับจ๊อบแจ๊บเองค่ะ หลังจากที่หนุ่มๆวงSEVENTEENได้ปล่อยเพลงใหม่ล่าสุดออกมาให้เหล่ากะรัตได้หายคิดถึงเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในอัลบั้มที่มีชื่อว่าHeng:garae   วัันนี้จ๊อบแจ๊บก็พลาดไม่ได้ที่จะมาแนะนำเพลงในอัลบั้มนี้ของหนุ่มๆ แอบกระซิบว่าจ๊อบแจ๊บเป็นกะรัตค่ะ คิคิ ถึงจะมาช้าไปหน่อย แต่กระทู้นี้จ๊อบแจ๊บมีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะถ่ายทอดออกมาให้ดีที่สุด บวกกับเป็นกระทู้แรก หากผิดพลาดประการใด จ๊อบแจ๊บต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

มาเริ่มกันที่เพลงแรกเลยดีกว่าค่ะ Let's Go !!!

1. My My 



เพลงแนวน่ารักสดใสสไตล์เซเว่นทีน  เป็นเพลงInside Track ที่ปล่อยออกมาล่วงหน้าก่อนเพลงไตเติ้ล เป็นเพลงเรียกน้ำย่อยได้ดีเลยค่ะ ก่อนที่จะไปฟังเพลงไตเติ้ลพร้อมๆกัน บอกเลยว่าใครได้ฟังเพลงนี้ก็จะหลงรักในความน่ารัก สดใสของหนุ่มๆทั้ง13คนแน่นอน   



ความหมายของเพลงสื่อถึงการเดินทางของหนุ่มๆเซเว่นทีนที่ค่อยๆเติบโตขึ้น ในเส้นทางของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการทำเพลงที่เปลี่ยนไปทุกการคัมแบค   ท่าเต้นที่โหดขึ้น สร้างสรรค์ขึ้น เป็นศิลปะที่ไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบได้ บ่งบอกว่าพวกเขาไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาตัวเอง แต่ไม่ว่าจะเลือกเดินเส้นทางไหนพวกเขาก็จะยังมีกันและกัน รวมถึงมีกะรัตที่น่ารักของพวกเขาคอยเชียร์และสนับสนุนให้พวกเขาค่อยๆก้าวไปข้างหน้าด้วยกันเสมอ :)

สำหรับใครที่กำลังมองหาแนวเพลงแนวน่ารักๆฟัง จ๊อบแจ๊บว่าเพลงนี้เหมาะเลยล่ะค่ะ   นอกจากจะเป็นเพลงที่ฟังสบายหู ความหมายดีแล้ว MVของเพลงนี้ยังน่ารักมากๆอีกด้วย  ใครยังไม่ได้ฟัง ก็ไปฟังกันเล้ยยย!!!


2.  Left & Right



เมื่อฟังเพลงเรียกน้ำย่อยกันไปแล้ว ก็ถึงเวลาของเพลงไตเติ้ลกันแล้วค่ะท่านผู้โช้มมมม โดยเซเว่นทีนได้ใช้เพลงไตเติ้ลที่มีชื่อว่า Left&Right นั่นเองค่ะ บอกได้เลยว่าครั้งแรกที่จ๊อบแจ๊บฟังนี่อยากลุกขึ้นมาเต้นตามหนุ่มๆเลยค่ะ เพลงสนุกมากกกกก ทุกคนหล่อมากกกกกก (อยากพิมพ์ก.ไก่หลายๆตัวกลัวทุกคนสัมผัสไม่ได้ว่ามันมากแบบมากกกกก5555555) 



เพลงนี้ให้ฟีลลิ่งของความกวนเต็ม100%เลยค่ะ กวนตั้งแต่เนื้อเพลงยันท่าเต้น บอกได้เลยว่าหนุ่มๆเป็นเด๋็กแสบกันจริงๆค่ะ เป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกฮึกเหิม  คลายเครียดได้ดีทีเดียว ที่สำคัญเพลงนี้หนุ่มๆเซเว่นทีนยังมีมาให้กะรัตได้ทำChallengeในTIKTOKกันอีกด้วยนะคะ แอบกระซิบเบาๆแบบเบาที่สุดว่าจ๊อบแจ๊บก็ได้ไปร่วมทำชาเล้นท์มาเหมือนกันค่ะ คิคิ 
 


3. Fearless 


เป็นอีกหนึ่งเพลงที่จ๊อบแจ๊บแนะนำมากๆๆๆๆ เพราะเพลงนี้เพลงภาคต่อของFearค่ะ เนื้อเพลงเท่มาก แต่ที่เท่กว่าเพลงก็คือเซเว่นทีนค่ะ จุดสูงสุดของยอดพีระมิดของพวกเรา เซเว่นทีนทำสเตจของเพลงนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นของขวัญให้กับกะรัตด้วยค่ะ  แสนดีและน่ารักมากๆ สเตจยิ่งใหญ่อลังการมากๆ จ๊อบแจ๊บดูวนหลายรอบมากๆ เพราะมันดีจริงๆค่ะแง ต้องไปดูให้ได้เลยนะ เตือนแล้ว!!!




4. I wish 

เพลงนี้จ๊อบแจ๊บฟังแล้วรู้สึกเหมือนว่ากำลังฟังเพลงประกอบซีรีส์เรื่องนึงอยู่เลยค่ะ เสียงทุกคนละมุนมาก ทำนองหวานมากๆๆเลยค่ะ ความหมายของเพลงนี้สื่อว่าหนุ่มๆอยากจะครอบครองหัวใจของสาวๆแต่พวกเขานั้นยังรู้สึกว่าตัวเองยังไม่ดีพอ จึงทำให้พวกเขาเจ็บปวด แม้จะพยายามลบความทรงจำที่ดีที่มีต่อผู้หญิงคนนั้นเท่าไร ก็ลบออกไปไม่ได้สักที มีแต่ความรู้สึกคิดถึงที่ก่อตัวเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แง ทำนองเพลงหวานปานน้ำผึ้งเดือนห้าแค่ก็ไม่ได้คิดว่าเนื้อเพลงจะเศร้าขนาดนี้..


5. Togeter


เพลงแนวซีรีส์ยังไม่พอ เซเว่นทีนยังทำเพลงที่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังฟังเพลงประกอบการ์ตูนอนิเมะอยู่อีกด้วยค่ะทุกค้นนนนน ไม่ธรรมดาจริงๆ จ๊อบแจ๊บคิดว่าใครที่เป็นสายอนิเมะน่าจะชอบเพลงนี้กันแน่นอน ความหมายของเพลงสื่อถึงการเติบโตของพวกเขาทั้ง13คน ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นยามหลับหรือยามตื่น พวกเขาจะอยู่เคียงข้างกันเสมอ ถึงแม้ว่าสมาชิกคนใดคนนึงจะรู้สึกว่าตัวเองกำลังหลงทาง แต่เมื่อพวกเขาอยู่ด้วยกัน ก็จะสามารถเป็นเข็มทิศให้กัน ทำให้อะไรที่ดูเป็นไปไม่ได้ มันเป็นไปได้อย่างที่ใจปรารถนา  ถึงแม้ว่าเส้นทางข้างหน้าจะพล่ามัวราวกับหมอกหนา แต่ถึงอย่างนั้นก็จงจดจำเส้นทางนี้ของเราเอาไว้ และตั้งใจเดินไปข้างหน้าด้วยกัน  

เป็นไงล่ะคะ ซึ้งกันเลยใช่ไหม เพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงที่ดีมากๆจริงๆ แอบคาดหวังอยู่เล็กๆว่าในอนาคตเซเว่นทีนจะได้ร้องเพลงประกอบการ์ตูนอนิเมะสักเรื่อง  ถึงจ๊อบแจ๊บจะไม่ใช่สายนี้เท่าไร แต่ก็พร้อมสนับสนุนอยู่ตรงนี้ตลอดนะคะ


6. Kidult 



 ในที่สุดเราก็เดินทางมาจนถึงเพลงสุดท้ายของอัลบั้มนี้กันแล้วนะคะ  จ๊อบแจ๊บเลือกเพลงนี้เอาไว้เป็นเพลงสุดท้ายเพราะว่าเป็นเพลงที่จ๊อบแจ๊บชอบที่สุดในอัลบั้มนี้เลยก็ได้ว่าค่ะ เป็นเพลงที่ความหมายซึ้งกินใจมากๆ โวคอลทีมของเราร้องได้ถึงอารมณ์มากๆค่ะ ฟังครั้งแรกน้ำตาซึมเป็นสายเลย แง ความหมายของเพลงนี้สื่อชีวิตวัยรุ่นของเซเว่นทีน รวมถึงชีวิตวัยรุ่นของเราทุกคนด้วย ถึงแม้ว่าจะมีวันที่ยากลำบากไปบ้าง เจอเรื่องที่ทำให้รู้สึกไม่สบายใจ  หนักอึ้ง จนทำให้ต้องเสียน้ำตา  แต่ไม่เป็นไรนะ ให้พึงรำลึกไว้เสมอว่าโลกของคุณตอนนี้อยู่บนเส้นทางที่ถูกต้องแล้ว เป็นสิ่งล้ำค่าและสำคัญมาก  โลกนี้มันวุ่นวาย เราจงหันมาใช้ชีวิตง่ายๆไปด้วยกันเถอะ หัวเราะแบบที่ผู้ใหญ่เขาทำกัน แล้วค่อยกลับมานั่งร้องไห้เหมือนเด็กน้อย จงเป็นตัวคุณในแบบที่คุณเป็น แม้จะยังไม่สมบูรณ์ แต่เชื่อว่าทุกคนจะต้องเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้อย่างแน่นอน :)


ทุกเพลงที่เซเว่นทีนแต่งเป็นเพลงที่มีความหมายและช่วยปลอบโยนจิตใจได้ดีเลยทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเพลงรูปแบบไหน แต่เมื่อได้ฟังก็ทำให้รู้ได้ว่านี่คือเพลงของเซเว่นทีน แต่งโดยเซเว่นทีน และร้องโดยเซเว่นทีน นอกจากความหมายของเพลงจะสื่อถึงมิตรภาพของวงแล้ว  พวกเขายังสื่อถึงแฟนคลับของพวกเขาที่คอยอยู่เคียงข้างพวกเขา ผ่านเส้นทาง ผ่านช่วงเวลาที่แสนล้ำค่ามาด้วยกัน เป็นเหมือนเพื่อน เหมือนครอบครัวที่เติบโตไปด้วยกัน ไม่ว่าจะอยู่ใกล้หรืออยู่ไกลก็สามารถรับรู้และสัมผัสถึงความรัก ความปรารถนาดีที่มีให้กันและกันได้เสมอ
.
.
.


จ๊อบแจ๊บหวังว่าบทเพลงของเซเว่นทีนจะช่วยปลอบโยนทุกคนในวันที่ทุกคนเหนื่อย ท้อ หรือไม่สบายใจได้นะคะ และจ๊อบแจ๊บก็จะเป็นอีกหนึ่งคนที่คอยเป็นกำลังใจให้ทุกคนอยู่ตรงนี้เช่นกันค่ะ สู้ๆนะคะ มาสู้ๆไปด้วยกันเลย เย้!

สุดท้ายนี้จ๊อบแจ๊บต้องขอบคุณทุกคนที่กดเข้ามาอ่านกันนะคะ ถ้าอยากให้จ๊อบแจ๊บทำContentอะไรก็สามารถCommentบอกกันได้เลยนะคะ จ๊อบแจ๊บจะพยายามรวบรวมข้อมูลและนำมาอัพลงให้ทุกคนได้อ่านกันอย่างสุดความสามารถเลยค่ะ หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้อีกครั้งด้วยค่ะ  บ๊ายบาย เจอกันกระทู้หน้าค่าาาา รักกกกก

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น