Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวประสบการณ์การตามหาตัวเองของเด็ก gifted

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
               สวัสดีค่ะheart ตอนนี้เราอยู่ชั้นม.6 อย่างที่ทุกคนรู้กันดีนะคะว่าสถานการณ์ช่วงนี้ไม่ค่อยปกติ ค่ายต่างๆรวมถึงงานเปิดบ้านมหาวิทยาลัยก็ถูกยกเลิกและเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด เราจึงคิดอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ที่ผ่านมาในการตามหาตัวเองของเรา เผื่อน้องๆม.4หรือม.5คนไหนอยากหาประสบการณ์ค่ายหรือopen houseต่างๆ แต่ยังไม่รู้จะเลือกไปที่ไหนดีบล็อกนี้อาจช่วยให้น้องตัดสินใจได้ค่ะ ถ้าอย่างนั้นเราไปลุยที่แรกกันเลยยย!!!
 
SWU OPEN HOUSE 2018                                            
               ที่แรกที่เราจะพาไปดูก็คือopen houseของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตรนั่นเอง ตอนที่เราไปเราอยู่ม.4 สำหรับที่นี่เราประทับใจมากในการดูแลน้องที่มางานของพี่ๆ ตั้งแต่เหยียบเข้าไปในรั้วมศวแทบจะมี พี่ๆยืนคอยให้ความช่วยเหลือ และแนะนำทางไปคณะต่างๆทุกๆ 100 เมตรเลยก็ว่าได้ พี่ๆน่ารักอัธยาศัยดียิ้ม แย้มตลอดทาง เป็นopen houseที่เราไปแล้วมีความสุขที่สุดตั้งแต่ไปมาทั้งหมด อาจจะเป็นเพราะเราไปกับเพื่อนด้วยก็เลยยิ่งสนุก  
                              
  
 โซนที่เราไปที่แรกคือสายวิทยาศาสตร์ กิจกรรมให้เล่นเยอะ ค่อนข้างทั่วถึงน้องทุกคน พี่เห็นใครยืนเก้ๆกังๆก็คือรีบเดินไปหาทันที ที่สำคัญของแจกเยอะมาก555 ซึ่งจริงๆก็มีแจกทุกคณะเลย ต่อจากนั้นก็ไปคณะแพทยศาสตร์ คณะกายภาพบำบัด ตอนนั้นที่เราไปจะมีให้ลงทะเบียนขึ้นไปดูอาจารย์ใหญ่บนตึกได้ด้วย       แต่ว่าเรามีเวลาน้อยก็เลยไม่ได้ลงทะเบียนไปดู สำหรับใครที่อยากทดสอบว่าตัวเองกลัวไหมก็ลองไปดูได้เลย
      
ต่อมาคณะเศรษฐศาสตร์ จะมีพี่ๆคอยรอรับตั้งแต่นอกตึก พาเข้าตึก พาขึ้นลิฟต์ดูแลดีมากกก…เข้าไปถึงพี่ก็อธิบายเกี่ยวกับคณะ เกณฑ์การรับสมัครต่างๆ ทางออกจะมีมุมให้ถ่ายรูปและเขียนโพสต์อิทสามารถเขียนกันตามสบายเลย ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คงจะเป็นคณะวิศวกรรมศาสตร์ มีโชว์รถที่พี่ๆทำกันเองด้วย เท่มากขอบอก
พี่ๆขนความรู้กันมาให้เยอะมาก ใครสนใจด้านนี้ไปแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน
 
 
              ใครที่ลังเลว่าจะงานเปิดบ้านที่ไหนดี เราอยากแนะนำ
       มศวให้ทุกคนลองไปกันดูสักครั้ง ไปฟังไปร่วมกิจกรรม             กับพี่ๆที่มหาวิทยาลัย ใครมีข้อสงสัยอะไรก็สามารถ                     เตรียมไปถามได้เลย การันตีว่าไม่ผิดหวังแน่นอน
 
 
         


OPEN HOUSE  2019 : 8  เส้นทางฝันนับวันสู่รั้วจามจุรี
                     มาต่อกันที่รั้วชมพูหรือจุฬาฯนั่นเองงงง ที่นี่ไม่ใช่ว่าจะมีopen houseให้ไปกันบ่อยๆ อย่างงานนี้ที่เราไปก็ไม่ได้ครบทุกคณะนะคะ จะมีคณะ 8 คณะ ก็คือคณะทันตแพทยศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์ สำนักวิชาทรัพยากรการเกษตร คณะเศรษฐศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ และคณะเภสัชศาสตร์ที่เราตั้งใจไปดูโดยเฉพาะเลย ก่อนถึงวันงานในเพจเฟสบุ๊กของคณะเภสัชศาสตร์จะมีการเปิดให้ลงทะเบียน เพื่อทำกิจกรรมต่างๆที่พี่ๆได้จัดไว้ให้ น่าเสียดายที่เราลงทะเบียนไม่ทัน ก็เลยไม่รู้ว่าบรรยากาศเป็นยังไงบ้าง เท่าที่เราไปดูมาก็คือพี่จะอยู่กันคล้ายๆเป็นฐานให้เราทำกิจกรรมตามฐาน และนอกจากนี้ก็ยังมีให้น้องๆขึ้นไปรับคำปรึกษากับพี่ๆเป็นกลุ่มย่อยๆ เรียกได้ว่าแทบจะนั่งปรึกษากันตัวต่อตัวเลยทีเดียว ตรงนี้เราประทับใจมากๆพี่ๆน่ารักให้คำปรึกษาได้ดี ยิ่งได้ไปคุยกับพี่ๆที่เก่งๆยิ่งทำให้เรามีแรงผลักดันมากขึ้นไปอีกก ถ้าใครหมดไฟวิธีนี้ช่วยได้มากเลยนะ เราแนะนำๆ แต่ด้วยความที่เป็นมหาลัยดัง คนที่ไปงานจึงค่อนข้างเยอะ บางกิจกรรมก็เลยไม่ค่อยทั่วถึง แอบเสียใจนิดหน่อย จริงๆแล้วปีนี้จะมีopen houseของจุฬาฯแบบครบทุกคณะด้วยนะ แต่ก็ต้องเลื่อนออกไปอย่างน่าเสียดาย เพราะติดสถานการณ์โรคระบาดอย่างที่เรารู้ๆกัน
 
 
“Medicine BUU Open House 2019” ค่ายเปิดบ้านแพทย์ ม.บูรพา ครั้งที่ 8
                   ค่ายนี้เป็นค่ายสำหรับคนที่อยากเป็นหมอโดยเฉพาะ เปิดรับสมัครประมาณเดือนสิงหาคม จัดจริงๆก็ประมาณเดือนตุลาคม เป็นค่ายแบบไม่ค้างคืน มีการสอบคัดเลือกเพื่อเข้าค่าย โดยพี่ๆจะมีแบบฟอร์มให้เรากรอก จากนั้นก็รอประกาศผลซึ่งมีประกาศผล 2 รอบ ใครที่ไม่ติดรอบแรกก็อย่าพึ่งกังวลไป ค่าสมัครค่ายก็แสนถูกเอาใจน้องๆสุดๆไปเลย ประสบการณ์ที่ได้นี่คุ้มค่าเกินราคาที่จ่ายไปมากกกกก มีกิจกรรมเป็นฐานให้น้องๆได้ทำกันอย่างทั่วถึง ได้ทดลองเจาะเลือด ได้ฟังประสบการณ์จากพี่ๆและอาจารย์ในคณะทุกๆแง่มุมของการเรียนหมอและเป็นหมอในอนาคต ได้ลองCPR ได้รู้วิธีการใส่ชุดผ่าตัด มีlabกริ๊งให้ได้ลองสอบตื่นเต้นเร้าใจสุดๆไปเลย ที่สำคัญคือได้ไปดูอาจารย์ใหญ่และได้สัมผัสร่างอาจารย์ใหญ่จริงๆ ใครที่อยากเห็นอาจารย์ใหญ่ล่ะก็ค่ายนี้ตอบโจทย์มาก สำหรับเราสนุกมากๆได้ทำกิจกรรมแทบทุกกิจกรรมเลย ส่วนใครที่อยากปรึกษาถามข้อสงสัยอะไรกับพี่ๆก็สามารถถามได้ตลอด พี่ๆน่ารัก คอยเดินมาชวนเล่นชวนคุยตลอด ให้10เต็ม10เลยกับที่นี่ดีมากๆที่สำคัญใกล้บ้านเราด้วย


ขอบคุณรูปภาพจาก:Medicine BUU Open house
 
ฐานนี้คือฐานเกี่ยวกับการสวมชุดผ่าตัด และเครื่องมือที่ใช้ผ่าตัด พี่ๆขนมาให้ดูกันแทบทั้งหมดเลย ใครที่เคยเห็นในซีรีส์ยังไม่เคยเห็นของจริง มาค่ายนี้ได้เห็นแน่นอน ฐานเจาะเลือดนี่สนุกสุดๆเจาะเลือดกันสดๆไปเลย ในรูปนี้จะมีเกียรติบัตรที่ทุกคนจะได้ ปากกา สมุดเล็กๆเอาไว้สำหรับจดต่างๆ ส่วนสมุดเล่มใหญ่กับเสื้ออันนี้เราซื้อเอง ซึ่งทุกๆปีพี่ๆก็จะมีเสื้อจำหน่ายอยู่แล้ว ใครที่สนใจไปครั้งหน้าก็ห้ามพลาดเลย
 

SMST Open house 2019 โครงการเปิดรั้วโรงเรียนแพทย์ครั้งที่ 17
                  งานนี้เป็นงานเปิดรั้วโรงเรียนแพทย์ของสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแพทย์แห่งประเทศไทย งานครั้งนี้มาในธีมสายการบิน เปิดรับสมัครประมาณเดือนสิงหาคมถึงเดือนตุลาคม ค่าบัตรประมาณ 300 บาท เราไปกับผู้ปกครอง3คนก็ลดเหลือ 840 บาท งานนี้ต่างจากงานอื่นตรงที่ยกคณะแพทยศาตร์ทั้งประเทศมาไว้ในงานเดียว นอกจากนี้ก็ยังมีคณะเภสัชศาสตร์และทันตแพทยศาสตร์มาให้ดูกันด้วย สถานที่จัดงานคือAirport rail link มักกะสัน เดินทางสะดวกมากๆสามารถนั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีได้เลย ซึ่งงานนี้ผู้ปกครองสามารถเข้าร่วมงานกับน้องๆได้เลยค่ะ ภายในงานมีกิจกรรมมากมายให้น้องๆได้เข้าร่วม ฐานหัตถการต่างๆสำหรับคนอยากเป็นหมอ เช่น การตรวจร่างกาย เย็บแผล ปั๊มหัวใจCPR การเจาะเลือด ฐานที่เราประทับใจที่สุดคือOPDเป็นฐานที่จะให้เราสามารถไปปรึกษาพี่ๆกันตัวต่อตัวเลย  นอกจากฐานกิจกรรมต่างๆที่มีไว้ให้สำหรับน้องๆทุกคนแล้ว ผู้ปกครองท่านไหนกลัวไปแล้วจะเหงาก็ไม่ต้องกลัวไปเลยนะคะ เพราะในงานนี้มีเวทีกลางที่จะมีทั้งพี่ๆที่เป็นนิสิตแพทย์ พี่ๆหมอที่พึ่งจบไป หรือแม้กระทั่งอาจารย์หมอมาแชร์ประสบการณ์ให้น้องๆและผู้ปกครองได้ฟัง ส่วนตัวเราแล้วงานนี้เป็นงานที่ครบมากๆใครที่ยังตัดสินใจเลือกมหาวิทยาลัยไม่ได้ไปงานนี้ก็จะได้ดูหลายมหาวิทยาลัยเลยทีเดียว ค่าสมัครเข้าร่วมงานก็ไม่แพง เดินทางค่อนข้างสะดวก จากสายตาเราแล้วงานนี้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ปกครองมากับน้องๆมากกว่า แต่ก็มีคนที่มากับเพื่อนเหมือนกันนะ ไม่ต้องกังวลไป



 ในงานนี้เราไม่ได้สนใจถ่ายรูปเก็บมาสักเท่าไร เพราะต้องงานเก็บประสบการณ์จากที่นี่จริงๆ ภาพนี้เป็นเกียรติบัตรที่ทุกคนที่เข้าร่วมงานจะได้ ส่วนแจกก็จะมีสมุด แฟ้ม และขอจากผู้สนับสนุนงานต่างๆ หากน้องคนไหนสนใจก็รอกำหนดการ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจะมีกำหนดการงานมาเมื่อไรรอติดตามกันดูนะคะ

 สุดท้ายนี้อย่างที่บอกไปตั้งแต่ต้นว่ากระทู้นี้เป็นการแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวของเราเพียงคนเดียว คนอื่นที่ไปงานทั้งหมดนี้ที่กล่าวมาก็อาจจะได้รับความรู้สึกหรือความประทับใจในการเข้าร่วมงานแตกต่างจากเรา เราเพียงแค่อยากแชร์ประสบการณ์ให้กับน้องๆเพียงเท่านั้น บางopen houseเราก็ไม่ได้ไปดูทุกคณะ เราจึงแชร์ประสบการณ์บางคณะที่เราสนใจและได้เข้าร่วมจริงๆนะคะ หากน้องๆสนใจเข้าร่วมงานไหนก็ให้รอติดตามประกาศจากทางค่ายหรือมหาวิทยาลัยต่างๆดูนะคะ ขอให้ทุกคนค้นหาความฝันของตนเองให้พบ ส่วนใครที่รู้ว่าความฝันของตัวเองคืออะไร อยากเรียนคณะไหน ก็ขอให้พยายามอย่างเต็มที่ ทุกคนทำได้!!!yes
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น