Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอสอบถามเรื่องการสอบเทียบนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ใครพอรู้อะไรบ้างรบกวนตอบคำถามเราทีน้า ((สามารถข้ามตรงเกริ่นของเราไปตรงคำถามในช่วงท้ายได้เลยนะคะ ))



ขอเกริ่นก่อนนะคะ คือตอนนี้ปี 2563 เรากำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.5 แล้ว เรามีความสนใจอยากจะสอบเทียบเอาวุฒิ ม.6 เพื่อสอบเข้ามหาลัยในปีนี้ค่ะ ((เนื่องจากได้ยินมาว่าถ้าจะสอบพวกgat pat 9สามัญฯต้องมีวุฒิม.6ใช่มั้ยคะ ;-; ))



คือเราวางแผนไว้ว่าถ้าเราสอบเทียบได้แล้ว เราจะไปสอบเอา tcas รอบ2,3,4 ดูว่าจะได้มั้ย ถ้าได้เราก็จะเรียน ถ้าไม่ได้ก็จะเอาใหม่ตอน ม.6 จริงๆ เพราะว่าตอนนี้เรายังไม่ได้เริ่มอ่านอะไรเลยค่ะ555555555555


แล้วอีกอย่างคือเราได้ยินมาว่าเค้ายกเลิกสอบเทียบแล้ว ตอนนี้สอบเทียบที่เราไปเสิร์ชมามีแต่ ged igcse ซึ่งมันเหมือนเป็นของคนเรียนนอกรึเปล่าคะ อันนี้เราไม่เข้าใจเท่าไหร่ มีใครสามารถอธิบายหรือแนะนำการสอบเทียบอื่นๆอีกมั้ยคะ ;_;



เราบ่นมายาวม้ากกก เราจะสรุปคำถามให้ตรงนี้นะคะπ_π

1. สอบเทียบได้แล้ว ยังสามารถกลับไปเรียนเหมือนเดิมได้มั้ยคะ (เราไปดูกระทู้อื่นเห็นเค้าบอกว่าได้ แต่เราขอถามเพื่อความแน่ใจอีกสักครั้งนะคะ555)

2. เรียนรรรัฐแบบเราสามารถสอบเทียบ ged igcs ได้มั้ยคะ

3. ระหว่าง ged กับ igcse ต่างกันยังไง ควรสอบอันไหนมากกว่ากัน

4. แนะนำการสอบเทียบอื่นๆให้เราทีค้าบ ˘͈ᵕ˘͈




แงงงงง มาถึงตรงนี้เราขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

มัณทนา [ทีมหลบหนีโควิด 19] 26 ก.ค. 63 เวลา 15:25 น. 1

หลานสาวคนหนึ่ง (เป็นลูกสาวคนเล็กของพี่ชายคนเล็ก) เรียนโรงเรียนในเครือสารสาสน์

ไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่สหรัฐอเมริกาตอนม.6 และกลับมาสอบเทียบ GED

ปัจจุบันนี้เรียนอยู่มหาวิทยาลัยรัฐบาลที่เปิดสอนหลักสูตรอินเตอร์

สอบเทียบ GED เรียนได้แค่หลักสูตรอินเตอร์

ข้อสอบทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษหมดเลย

0
๋Juiz 16 พ.ค. 64 เวลา 14:56 น. 3

เรื่อง "สอบเทียบ" นี่เหมาะสำหรับผู้ที่เรียนตามเพื่อนไม่ทันถูกต้องแล้วครับ แต่ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่คิดว่าจะแซงเพื่อนไปอยู่ข้างหน้า นั่นมิใช่วัตถุประสงค์ครับ เพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายได้โดยไม่รู้ตัว ทำให้ด้อยการศึกษาอบรมโดยที่ "ไม่รู้ตัวว่าตนเองด้อยอะไร" ขอให้ตั้งใจเรียนให้มากขึ้น ขอให้ตัดคำว่า "รู้แล้ว" ออกไปเถอะครับ เพราะผู้ที่รู้จริงจะหลีกเลี่ยงที่จะบอกว่า "รู้แล้ว" ขอให้กำลังใจนะครับ เรียนให้ดีที่สุด แล้ว "รักเพื่อนๆ" ให้มากที่สุดครับ เรื่องสอบเทียบนี้ "โบราณ" ไปแล้วครับ ถ้าสนใจข้อมูลในอดีต ลองดาวน์โหลดบทความนี้ไปอ่านดูครับ https://www.lib.ku.ac.th/KU/2554/kerv0012noo2a02.pdf

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว