Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วยค่ะตาบวมหลังใส่คอนแทคเลนส์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราไปตรวจสายตามาแล้วผลว่าสายตาสั้นเลยได้ซื้อคอนแทคเลนส์มาเราลองใส่ดูได้ประมาณ2วันหลังจากใส่รู้สึกว่าตามันตึงๆแต่ไม่รู้สึกเจ็บไม่ได้เป็นอะไรนอกจากตาตึงๆเลยอยากรู้ว่าเป็นเพราะคอนแทคเลนส์​ แพ้ เพราะน้ำยา หรือเราใส่ไม่ถูกวิธีดูแลไม่ดีช่วยแนะนำหน่อยนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 30 ก.ค. 63 เวลา 09:57 น. 1

ขอรายละเอียดเพิ่มเติมหน่อยได้มั้ยคะ ว่าเป็นแบบไหน รายวันหรือรายเดือน แบบใสหรือแบบมีสี และมีขั้นตอนการใส่ยังไงบ้าง จะได้แนะนำถูกค่ะ

3
SUNNYSHINE 4 ส.ค. 63 เวลา 16:27 น. 1-1

หนูใส่ไปแบบรายเดือนค่ะเป็นแบบมีสีที่มีค่าสายตา ตอนนี้หนูใส่ได้ปกติแล้วไม่มีอาการอะไรแล้ว แต่อยากทราบว่าเหตุผลที่บวมนี่เกี่ยวกับการที่เราห่างหายจากการใส่คอนแทคเลนส์ไปนานหรือเพราะเหตุผลอื่นหรอคะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ️

0
HanaOat Columnist 5 ส.ค. 63 เวลา 14:40 น. 1-2

คิดว่าสาเหตุน่าจะเกิดได้จากหลายอย่างค่ะ เช่น เราอาจจะล้างน้ำยาแช่ที่มากับเลนส์ออกไม่หมด (ปกติจะต้องแช่ก่อนใส่ซัก 6 ชม. ขึ้นไป) หรือช่วงนั้นเราอาจจะตาแห้งเกินไปรึเปล่า นอกจากนี้เรื่องความโค้งตาเองก็มีส่วนค่ะ ถ้าความโค้งของเลนส์กับตาเราไม่เหมาะกันก็ทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้ แต่ถ้าตอนนี้ใส่แล้วปกติก็น่าจะตัดเรื่องนี้ไปได้เลย ยังไงหลังจากนี้ก็อยากให้ดูแลเรื่องความสะอาดให้ดีๆ แล้วก็อย่าใส่เกินจากระยะเวลาทีกำหนดไว้นะคะ

0
SUNNYSHINE 6 ส.ค. 63 เวลา 18:55 น. 1-3

ขอบคุณพี่นะคะที่มาตอบกะทู้หนูช่วยได้เยอะเลยค่ะ️

0