Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อนิเมะแนวโรแมนติก-โรงเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 
  อนิเมะแนวโรแมนติก-โรงเรียน
                สวัสดีครับเพื่อนๆชาวDekDวันนี้ผมจะมาแนะนำอนิเมะแนวโรแมนติก-โรงเรียน ที่ผมชอบมาแนะนำซึ่งอาจจะมีบางเรื่องที่เป็นแนวเดียวกันที่สนุกกว่าแต่ไม่มี***เนื่องจาก***อาจเป็นเรื้่องที่ผมไม่ได้ดูจนจบหรือผมเข้าไม่ถึงเนื้อเรื่องจามนี้นะครับ มาเริ่มกันเลย
1.   Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru   (7/10)

เรื่องย่อ 
           Hachiman Hikigaya เป็นนักเรียนมัธยมต่อต้านสังคมที่ไม่มีเพื่อนหรือแฟนสาวและผลที่ตามมาก็คือมุมมองที่ผิดเพี้ยนในชีวิต เมื่อเขาเห็นเพื่อนร่วมชั้นของเขาพูดอย่างตื่นเต้นเกี่ยวกับชีวิตวัยรุ่นของพวกเขาเขาก็พูดพึมพำว่า "พวกเขาเป็นคนพูดปด" เมื่อเขาถูกถามเกี่ยวกับความฝันในอนาคตของเขาเขาตอบว่า "ไม่ทำงาน" ครูคนหนึ่งได้รับ Hachiman เพื่อเข้าร่วม "บริการคลับ" อาสาสมัครซึ่งเกิดขึ้นกับหญิงสาวที่สวยที่สุดของโรงเรียน - ยูกิโนะยูกิโนชิตะ

2.   Koi To Uso   (7/10)

เรื่องย่อ 
          ทางรัฐบาลจะจัดหาคู่ที่เหมาะสมให้กับวัยรุ่นที่อายุถึง 16 ปี พิจารณาจากข้อมูลทางหลักสถิติและวิทยาศาสตร์เพื่อเลือกคู่ที่เหมาะสมที่สุดให้ โดยวัยรุ่นไม่ต้องหาคู่เองเพื่อให้ได้ประชากรรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ เนจิมะ ยูคาริ แอบชอบ ทาคาซากิ มิซากิ ที่สนใจมาหลายปี จนรวมความกล้านัดเธอมาสารภาพรักในวันก่อนที่เขาจะอายุครบ 16 ปี แล้วได้จูบแรกกับเธอที่ชอบเขาเหมือนกัน โดยหวังว่าคู่แท้ที่รัฐบาลเลือกให้นั้นจะเป็น มิซากิ อย่างไรก็ตาม เมื่อย่างเขาสู่คืนวันเกิดของเขา ทำให้เขาได้รู้ชื่อของว่าที่เจ้าสาวในอนาคตที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน ซานาดะ ริรินะ

3.   Kuzu no Honkai   (7/10)

เรื่องย่อ 
     
สำหรับโลกภายนอก Hanabi Yasuraoka และ Mugi Awaya เป็นคู่ที่สมบูรณ์แบบ แต่ในความเป็นจริงพวกเขาเพียงแค่แบ่งปันความเจ็บปวดลับเดียวกัน: พวกเขาทั้งคู่หลงรักคนอื่นที่พวกเขาไม่สามารถ ฮานาบิรักเพื่อนในวัยเด็กของเธอและเพื่อนบ้านนารุมิคาไนเป็นเวลานานเท่าที่เธอจะจำได้ดังนั้นเธอจึงมีความสุขเมื่อพบว่าเขาเป็นครูประจำชั้นคนใหม่ของเธอ อย่างไรก็ตามในไม่ช้านารุมิก็ถูกสังเกตเห็นโดยอาจารย์สอนดนตรีอากาเนะมินากาวะและความสัมพันธ์ก็เริ่มเบ่งบานระหว่างพวกเขา Mugi ได้รับการสอนจากอากาเนะในโรงเรียนมัธยมและหลงรักเธอมาตั้งแต่นั้น เขาได้พบกับฮานาบิผ่านการประชุมที่มีโอกาสในห้องโถง เมื่อวิญญาณที่โดดเดี่ยวทั้งสองใช้เวลาร่วมกันมากขึ้นพวกเขาตัดสินใจที่จะใช้ซึ่งกันและกันเพื่อแทนที่สิ่งที่พวกเขารักอย่างแท้จริงแบ่งปันความใกล้ชิดทางร่างกายกับอีกฝ่ายหนึ่งเพื่อแยกความเหงาออกจากกัน

4. Tsuki ga Kirei (8/10)


เรื่องย่อ 
     Kotarou Azumi และ Akane Mizuno กลายเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สามและเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเป็นครั้งแรก สองคนนี้พร้อมกับเพื่อนร่วมชั้นเพื่อน Chinatsu Nishio และ Takumi Hira เกี่ยวข้องกับเพื่อนร่วมงานของพวกเขาผ่านความเข้าใจและความรู้สึกร่วมกัน เมื่อปีสุดท้ายที่โรงเรียนมัธยมดำเนินไปกลุ่มที่เอาชนะความท้าทายของพวกเขาเพื่อการเติบโตและตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงในตัวเอง

5.  
Masamune-kun no Revenge (8/10)

เรื่องย่อ 
     มาคาเบะ มาซามุเนะ ที่มีความแค้นกับ อาดากาคิ อากิ เธอทำให้เขารู้สึกอับอายมาตั้งแต่เด็ก จึงพยายามทำให้ตัวเองดูดีขึ้นจากอดีตเพื่อล้างแค้น เมื่อได้พบเธออีกครั้งตอนมัธยมปลาย การแก้แค้นกลับไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด

6.  Nisekoi (9/10)


เรื่องย่อ 
     
“เมื่อโตขึ้น ถ้าเราได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง พวกเรามาแต่งงานกันนะ” นั่นคือคำสัญญาของเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิงนิรนาม คู่หนึ่งที่ได้ให้กันไว้เมื่ออดีตกาล… ปัจจุบันผ่านมาสิบปีสัญญานั้นก็ยังไม่เป็นความจริง เด็กผู้ชายคนนั้นหรือ”อิจิโจ ราคุ” ยังคงดำเนินชีวิตของตัวเองต่อไป รอวันที่จะได้พบกับผู้หญิงในสัญญาอีกครั้งหนึ่ง… แต่โชคชะตาได้เล่นตลก ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป เมื่อเขาถูกทางบ้านบังคับให้คบกับ “คิริซากิ จิโตเกะ” นักเรียนสาวที่ย้ายมาใหม่ ซึ่งเป็นคนที่เขาไม่ชอบหน้าอยู่แล้วด้วยอีกต่างหาก!! เธอคนนี้เป็นใครกันนะ!? ทำไมเขาถึงต้องเป็นแฟนกับเธอด้วย!? แล้วเด็กผู้หญิงที่อยู่ในสัญญาจะทำยังไงต่อไปล่ะ…?! ขอพบกับเรื่องราวความรักอันแสนจอมปลอมปนเสียงตลกขบขันได้แล้ว ณ บัดนี้

7.  
Seishun Buta Yarou wa Bunny Girl Senpai no Yume wo Minai (9/10)

เรื่องย่อ 
     
อาซาสะกาวะ ซาคุตะ นักเรียนมัธยมปลายปี 2 ที่ฝันเห็นรุ่นพี่สาว ซากุราจิมะ ไม อดีตนักแสดง ใส่ชุดกระต่ายในห้องสมุด เขาได้พูดคุยเธอถึงเรื่องเล่าของ “ภาวะผิดปกติในวัยรุ่น” ที่พูดคุยกันบนเน็ต บ้างก็ว่า ทำให้ได้ยินเสียงของใจคนอื่น มองเห็นอนาคต เปลี่ยนบุคลิกของอีกคนเป็นอีกคน และอื่นๆ หลังได้คุยกันทำให้สนิทกับเธอมากขึ้น และร่วมไขปริศนานี้ร่วมกัน
 
8. 
Kaguya-sama wa Kokurasetai (9/10)

เรื่องย่อ 
     
สงครามประสาทความรักของเหล่าอัจฉริยะ คณะกรรมการนักเรียน รองประธานสาว ชิโนมิยะ คางุยะ และประธานนักเรียนหนุ่ม ชิโรกาเนะ มิยูกิ สองหนุ่มสาวจากตระกูลใหญ่ที่ร่ำรวยและผลการเรียนระดับอัจฉริยะ หลังทำงานร่วมกัน ต่างฝ่ายต่างเริ่มมีใจให้กัน แต่เนื่องด้วยท่าทีของทั้งสองที่ดูขรึม หยิ่งในศักดิ์ศรี เหมือนไม่รู้สึกกับอีกฝ่าย ปิดบังความรู้สึกตนเอง ทำให้ไม่มีอะไรคืบหน้า บวกกับนิสัยปากไม่ตรงกับใจ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและกลายเป็นเรื่องตามมาอยู่บ่อยครั้ง

9. Go-Toubun no Hanayome (9/10)

เรื่องย่อ 
     
เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า Gotoubun no Hanayome อุเอสึงิ ฟูทาโร่ หนุ่มฐานะยากจน แต่ผลการเรียนดี หลังได้พบนักเรียนหญิง อิตสึกิ นักเรียนหญิงที่ผลการเรียนแย่ ทำให้เขามีโอกาสได้มาติวเธอและแฝดเธอ รวม 5 คน

10.   Kanojo Okarishimasu   (10/10)

เรื่องย่อ 
     ในญี่ปุ่น ผู้คนแก้เหงาได้โดยการเช่า พ่อ เด็ก หรือ แม้แต่แฟนสาว คิโนะชิตะ คาสึยะ หนุ่มนักศึกษาในโตเกียว เพิ่งถูกบอกเลิกจากสาวที่ชอบ จึงตัดสินใจใช้แอพเช่าแฟน ได้คบกับ มิสึฮาระ จิซึรุ สาวสวยสุดเพอร์เฟ็ค แลกกับเงินเขา ถึงจะเริ่มคิดได้เรื่องเสียเงินเกินจำเป็น แต่เมื่อเกิดเหตุเข้าใจผิดกับพวกคุณยาย ทำให้ จิซึรุ ต้องคบกับเขาแบบหลอกๆ ซึ่งเธอไม่ได้สมบูรณ์แบบอย่างที่เห็นแต่แรก แต่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยเดียวกับเขา แล้วยังพักห้องข้างๆ ในอพาร์ตเมนต์ โดยที่ไม่เคยสังเกตมาก่อน

11.     Shigatsu wa Kimi no Uso (10/10)  !!

เรื่องย่อ 
     
ดนตรีมาพร้อมกับเส้นทางของเครื่องเมตรอนอมของมนุษย์นักเปียโน Kousei Arima แต่หลังจากการตายของแม่ Saki Arima, Kousei ตกลงไปในเกลียวลงทำให้เขาไม่ได้ยินเสียงเปียโนของเขาเอง อีกสองปีต่อมา Kousei ยังคงหลีกเลี่ยงการเล่นเปียโนโดยทิ้งไว้ข้างหลังผู้ชื่นชมและคู่แข่งของเขาและใช้ชีวิตที่ไม่มีสีข้างๆเพื่อนของเขาสึบาคิซาเบเบะและ Ryouta Watari อย่างไรก็ตามทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อเขาได้พบกับนักไวโอลินที่สวยงาม Kaori Miyazono ผู้กวนโลกของเขาและทำให้เขาต้องเดินทางไปพบกับดนตรีอีกครั้ง ตามชื่อชุดมังงะ Shigatsu wa Kimi no Uso เข้าใกล้เรื่องราวของการฟื้นตัวของ Kousei ในขณะที่เขาค้นพบว่าดนตรีนั้นเล่นได้ดีกว่าการเล่นแต่ละโน้ตอย่างสมบูรณ์แบบและเมโลดี้เดี่ยวสามารถนำอากาศฤดูใบไม้ผลิที่สดใหม่ของเดือนเมษายน
 

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

O__akzzz 31 ก.ค. 63 เวลา 22:04 น. 7

ผมให้เพลงรักสองหัวใจ 8 ครับในความคิดผมเป็นตอนจบที่เศร้ามากครับใจผมซะหลายกลายเป็นฝุ่นเลยครับ

0