Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

12 จุดเช็คอินโดนใจ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ครบรอบ 30 ปี ในปี 2563  วันนี้ผมเลยอยากที่จะมาเล่าเรื่องผ่านภาพด้วย 10 จุดเช็คอินโดนใจ ในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี  ซี่งภาพเหล่านี้พี่ๆนักศึกษาและศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยอุบลราชธานีได้ส่งมาร่วมสนุกในโครงการ UBU Check In Photo Contest 2020 มาดูกันว่า มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ผ่านมุมมองของพี่ๆแต่ละคนเป็นอย่างไรกันบ้าง 



จุดที่ 1 เช็คอินยามค่ำคืนด้วยสีสันแสงไฟ ถ่ายจากมุมมองตึกคณะวิศวกรรมศาสตร์ ไปยังคณะนิติศาสตร์ และสำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่าย 



จุดที่ 2  เช็คอินจากสะพานลอยบนถนนหน้ามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี หรือถนนสถลมาร์ค ในยามเช้าหน้าหนาว บรรยากาศดีอย่าบอกใคร


จุดที่ 3 ชวนเพื่อนๆมาเช็คอินที่สระน้ำบริเวณลาน 70 ไร่ ตรงข้ามคณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข 



จุดที่ 4 เช็คอินหน้าอาคารเรียนรวม 5 อาคารที่นักศึกษาทุกคนต้องมาเรียนรวมวิชาศึกษาทั่วไป มองถัดไปอีกนิด ก็จะเป็นศูนย์เครื่องมือกลาง ที่มีอุปกรณ์เครื่องมือและห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ไว้ให้บริการด้วยนะ 


จุดที่ 5 เช็คอินที่หอสมุด หรือสำนักวิทยบริการ วันว่างๆอยากชวนเพื่อนมาอ่านหนังสือที่นี่ก็มี Co-Working Space  ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงสอบ ใครอยากมาทำงาน มานั่งอ่านหนังสือ หรือเล่นเกมส์ แนะนำที่นี่เลยครับ 

จุดที่ 6 ด้วยความที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีมีพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ แน่นอนว่าบริเวณหลัง ม. จะต้องมีที่ UNSEEN สวยๆให้ถ่ายรูป ใครอยากท่องป่า ชมพื้นที่สีเขียว ไม่ต้องไปไหนไกล มาที่นี่ได้เลยครับ 

จุดที่ 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เป็นสถานที่สำหรับจัดงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ว่ากันว่า ในช่วงเทศกาลรับปริญญาอาคารนี้จะตกแต่งไปด้วยดอกไม้งดงาม นานาพันธุ์ พลาดไม่ได้เลยทีเดียวครับ

จุดที่ 8  แสงพระอาทิตย์ใกล้จะตกดิน กับมุมพื้นที่ริมรั้วมหาวิทยาลัย บริเวณแปลงพืชของคณะเกษตรศาสตร์ จะมีที่ไหนที่สงบเท่า ที่นี่ ม.อุบลราชธานี 

จุดที่ 9 เช็คอินหน้าอาคารปฏิบัติการรวมทางสังคมศาสตร์ อาคารสวนเด่น ตัดกับผืนฟ้า ใครสนใจเรียนคณะบริหารศาสตร์ รัฐศาสตร์ และนิติศาสตร์ ต้องมาอาคารนี้แน่นอน 


จุดที่ 10 ศูนย์รวมจิตใจของชาววิทยาศาสตร์สุขภาพ   พระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ประทับคู่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซี่งประดิษฐานอยู่ที่ลานหน้าวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข 


จุดที่ 11 ถนนหน้า CLB4 บริเวณนี้มีทางม้าลายคุ้นๆ คล้ายๆ the Beatles หรือเปล่าเนี่ย 

จุดที่ 12 หนองอีเจมในตำนาน เป็นจุดที่ใครๆ ต้องมาเช็คอิน ที่นี่เป็นที่ที่นักศึกษาออกกำลังกาย บางคนก็พบรักที่นี่ด้วยนะ 

บรรยายกาศดีๆ แบบนี้ อยากชวนน้องๆ มาเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีจังเลยครับ ว่างๆ มาแวะถ่ายรูป Check in ที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้นะครับผม

ขอบคุณภาพสวยๆจากผู้เข้าประกวดโครงการ  UBU Check In Photo Contest เป็นอย่างสูงนะครับผม

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ทวพ 31 ก.ค. 63 เวลา 22:36 น. 1

เป็นมหาวิทยาลัย ที่เงียบ สงบ ส่งลูกสาวมาเรียนเภสัชที่นี่ครับ ตอนนี้จบแล้ว ยังระลึกถึงเสมอครับ ม.อุบล

0