Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการ์ณวาดรูป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีอีกครั้งครับ วันนี้ผมมีเรื่องอยากเล่าแต่ไม่รู้ว่าลงไหนดี งั้นลงตรงนี้เลยครับ ผมก็แค่นักเรียนเอกไทยครับ ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยมีสกิลติดตัวมากเท่าไหร่ครับ ก่อนหน้านี้มีอาจารย์แจ้งถามในคาบเรียนว่ามีนักเรียนคนไหนที่วาดรูปเป็นไหม ในห้องผมมีนักเรียนสองคนคือเพื่อนผมที่ผมกำลังปั้นให้เป็นนักวาดครับ ตอนแรกผมรู้อยู่แล้วว่าผมคงไม่ได้ถูกเลือกเพราะผมเลิกวาดรูปไปแล้วเลิกแข่งขันแล้ว  ผมมุ่งที่จะศึกาาภาษาของคำและตรวจคำ   เหตูการ์ณที่ไม่น่าเชื่อก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้งครับ   มีคนที่ดึงชื่อผมเข้าไปแล้วไอ่เพื่อนผมที่มันชอบวาดรูปเนี่ยก็เอาผมไปด้วยครับ ในตอนนั้นคือเวลาซ้อมเหลือแค่อทิตย์เดียว(แต่ซ้อมจริงไม่ถึงเลย)    ผมบอกเพื่อนไปว่า     "เฮ้ยกูไม่ได้วาดรูปไม่เป็น"         เพื่อนผมก็ของให้ลองครับมันบอกว่าถ้า-ไม่ไปกูก็ไม่แข่งอะ     ผมเลยตอบตกลงไปเลยครับเพื่อให้มันได้แข่ง      

          หัวข้อที่ผมเจอคือวาดภาพคนเหมือน ผมเลยพูดกับเพื่อนว่าไม่น่าได้    เพื่อนผมก็ว่าไม่รอดๆเราวาดภาพประกอบ(ภาพปกการ์ตูน,การ์ตูน )ผมกับเพื่อนเลยเลือกที่จะเสี่ยงดู   วันแรกวาดอะไรยากมากเลยสำหรับผม พาวันที่สองกับสามเริ่มได้ละ จากนั้นผมก็คล่องละ       ก่อนวันแข่งร่างกายผมกํบเพื่อนผมไม่พร้อมเพราะแขนขาอักเสบจากการออกกำลังกายเกินไป(เกือบไม่รอด)   แต่ก็ยังไปรอด   


       ในขณะที่คนลงสนามแข่งผมมาช้ามากกกกก      ตอนที่ไปผมก็มอง เอ็ะไม่มีใครแข่งเลยเหรอทำไมไม่มีคนกำลังจะนั่งเตรียมของออกมาวาด    กรรมการบอกว่าไม่ใช่อันนั้นมันของอีกงานแข่ง    ที่แข่งทางนู้น ผมกับเพื่อนหันไปมองอาจายร์แล้วก็พูดมาว่า    ฉิบหายแล้วครูอันนั้นผมยังไม่ได้ฝึกมาเลยเราสามคนก็มองหน้ากันแต่ก็หัวเราะออกมานะ    ผมบอกกับเพื่อนผมและอาจารย์ว่างั้นมาเอาฮาดีกว่า      ผมนั่งวาดรูปคุยกับเพื่อนเหมือนว่าที่สนามนี้คือสนามเด็กเล่นไปเลย   ผมลงสนามหลายครั้งจนความตื่นเต้นไม่มีแล้วแต่เพื่อนผมมันไม่เคยลงผมเลยพยายามหาเรื่องคุยตลอดสามชั่วโมง เพื่อให้เพื่อนผมมันไม่กดดัน และพวกผมก็มาตอนเขาเริ่มแข่งไปได้สักพักแล้วผมก็พูดไปวาดไป  มีผมกับเพื่อนผมสองคนที่คุยเล่นกันในสนามแข่ง    ผมรู้สึกว่าเฮ้ยถ้ากูแม่งเจอเพื่อนแบบนี้กูก็คงวาดรูปสนุกขึ้น     หลังจากจบการแข่งพวกผมก็วาดรูปไม่เสร็จเพราะไม่ทันเวลาที่เขาให้ก็ส่งไปอย่างงั้นแหละ   สิ่งที่ผมทำคือการซ้อมไปด้วยในสนามสอบเพราะไม่เคยเจออันนั้นมันออกมาไม่ได้แย่นะถือว่าดีเลยแหละถ้าเทียบกับคอนอืนแล้วไม่ขี้เหร่เลย เพราะได้พื้นฐานจากการฝึกมาห้าวัน  ทำให้รู้จักความอ่อนความเข้มและการสะท้อนของวัตถุ    หากวัตถุที่เป็นพลาดติกหรือเหล็กจะมีการสะท้อนที่มากกว่าพวกปูน ส่วนเงาพวกปูนจะมีมากกว่า     กับมีพื้นฐานการวาดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว        ถึงจะวาดไม่เสร็จ ถึงจะไม่ชนะ     แค่ผมวาดรูปผมก็สนุกแล้วครับ    เพื่อนๆ      พี่ๆ    น้องๆ ละครับวาดรูปไปเพื่ออะไร      ผมวาดเพราะผมชอบและรักศิลปะ     สัหรับนักวาดมือใหม่ที่กำลังหัดวาดไม่เข้าใจถามผมได้นะครับ   ผมยินดีจะตอบ   อยากวาดการ์ตูนอนิเมะวาดยังไงให้สวยถามได้ครับ   มีเทคนิคที่อยากแจกให้เยอะมาก  ขอตัวนัครับ     ขอบคุณที่มาอ่านครับ

แสดงความคิดเห็น

>